Vòng loại EURO 2024: Đội tuyển Pháp đánh bại Cộng hòa Ireland

PV (theo TTXVN) 08/09/2023 08:14

Đội tuyển Pháp tiếp tục duy trì phong độ ấn tượng để giành chiến thắng 2-0 trong cuộc đón tiếp Cộng hòa Ireland ở Vòng loại EURO 2024.

Pháp thắng tuyệt đối ở Vòng loại EURO 2024. (Nguồn: Getty Images).

Đội tuyển Pháp tiếp tục duy trì phong độ ấn tượng để giành chiến thắng 2-0 trong cuộc đón tiếp Cộng hòa Ireland ở Vòng loại EURO 2024. Aurélien Tchouameni phá vỡ thế cân bằng tại Parc des Princes với cú sút xa từ cự ly 20m thành bàn đẹp mắt ở phút 19 của trận đấu.

Ngay đầu hiệp 2, cầu thủ được tung vào sân Marcus Thuram đã chớp thời cơ rất nhân ghi bàn thắng ấn định tỷ số 2-0 cho đội chủ nhà. Kết quả này giúp cho đoàn quân của Huấn luyện viên Didier Deschamps giành trọn cả 5 trận thắng tại bảng B Vòng loại EURO 2024.

Pháp hiện đang có trong tay 15 điểm - ghi được 11 bàn và chưa thủ lưới lần nào - xếp đầu bảng B và chạm tay vào tấm vé đến Đức tham dự Vòng chung kết EURO. Pháp hiện tại đang nhiều hơn hai đội xếp sau là Hà Lan và Hy Lạp đến 9 điểm, nhưng đang thi đấu nhiều hơn các đối thủ này.

Ở loạt trận này, Hà Lan đã vươn lên vị trí thứ 2 bảng B sau khi có chiến thắng 3-0 trước đối thủ trực tiếp Hy Lạp, nhờ các bàn thắng của Marten De Roon, Cody Gakpo và Wout Weghorst. Hà Lan sau 3 trận đang có được 6 điểm, bằng điểm với Hy Lạp nhưng đang thi đấu ít hơn đối thủ 1 trận.

Tại bảng E, Cộng hòa Séc chỉ có thể giành được 1 điểm sau khi để cho Albania cầm hòa 1-1 ngay trên sân nhà. Kết quả này giúp Séc và Albania vẫn duy trì hai vị trí dẫn đầu bảng E nhưng đã để cho các đối thủ phía sau bám kịp.

Ở vòng đấu này, Ba Lan đã có chiến thắng 2-0 trước Đảo Faroe nhờ cú đúp của tiền đạo Robert Lewandowski. Với trận thắng nhẹ nhàng này, Đội tuyển Ba Lan đã có được 6 điểm sau 4 lượt trận, chỉ còn kém Séc và Albania lần lượt là 2 và 1 điểm.

Tại bảng G, Hungary có chiến thắng ngược dòng quan trọng 2-1 ngay trên sân cùa Đội tuyển Serbia trong trận cầu phân định ngôi đầu bảng. Sau 4 lượt trận, Hungary đang nắm ngôi đầu bảng với 10 điểm trong tay, nhiều hơn Serbia 3 điểm trong cuộc đua tranh giành vé đến Đức tham dự ngày hội bóng đá lớn nhất khu vực châu Âu.

Kết quả Vòng loại EURO 2024

Bảng B
Pháp - Cộng hòa Ireland 2-0
Hà Lan - Hy Lạp 3-0

Bảng E
Cộng hòa Séc - Albania 1-1
Ba Lan - Đảo Faroe2-0

Bảng G
Lithuania - Montenegro 2-2,
Serbia - Hungary 1-2

Bảng H
Kazakhstan - Phần Lan 0-1
Đan Mạch - San Marino 4-0
Slovenia - Bắc Ireland 4-2

(0) Bình luận
Nổi bật
    Tin mới nhất
    Vòng loại EURO 2024: Đội tuyển Pháp đánh bại Cộng hòa Ireland

    POWERED BY ONECMS - A PRODUCT OF NEKO