Vòng loại EURO 2024: Mabppe đi vào lịch sử bóng đá Pháp

PV 20/06/2023 08:06

Kylian Mbappe là người ghi bàn thắng duy nhất từ chấm phạt đền 11m ở phút 55 để mang ba điểm về cho đoàn quân của huấn luyện viên Didier Deschamps.

Kylian Mbappe là người ghi bàn thắng duy nhất từ chấm phạt đền 11m. (Nguồn: UEFA).

Theo TTXVN, Đội tuyển Pháp cũng có được chiến thắng thứ tư liên tiếp tại bảng B vòng loại EURO 2024 sau khi nhọc nhằn vượt qua Hy Lạp 1-0 trên sân nhà Stade de France.

Kylian Mbappe là người ghi bàn thắng duy nhất từ chấm phạt đền 11m ở phút 55 để mang ba điểm về cho đoàn quân của huấn luyện viên Didier Deschamps.

Với pha lập công này, Kylian Mbappe chạm mốc 54 bàn ở cả cấp câu lạc bộ lẫn tuyển quốc gia trong mùa giải 2022/23.

Thành tích này giúp Mbappe trở thành chân sút người Pháp ghi bàn tốt nhất trong một mùa giải, phá kỷ lục tồn tại từ mùa giải 1957-1958 của huyền thoại Just Fontaine (53 bàn).

Bàn thắng vào lưới Hy Lạp cũng là pha lập công thứ 40 của Mbappe cho Đội tuyển Pháp, đứng thứ 5 trong danh sách ghi bàn nhiều nhất trong lịch sử Les Bleus.

Ở tuổi 24, Mbappe đã có 70 lần khoác áo tuyển Pháp. Thủ quân đương nhiệm của "Les Bleus" cũng sở hữu thành tích ghi bàn ấn tượng (40 bàn).

Mbappe đang đứng thứ 5 trong danh sách ghi bàn nhiều nhất lịch sử tuyển Pháp, chỉ kém 1 so với người xếp trên là Michel Platini (41 bàn) và kém kỷ lục của Olivier Giroud 14 bàn.

Chiến thắng này giúp á quân thế giới ung dung ở ngôi đầu bảng B vòng loại EURO 2024 với 12 điểm tuyệt đối, nhiều hơn chính đối thủ cạnh tranh Hy Lạp đến 6 điểm nhưng đã đá hơn một trận.

Cũng ở loạt trận này, Iceland dễ dàng có chiến thắng 3-0 trước Gibraltar, qua đó vươn vị trí thứ 3 trên bảng xếp hạng.

Ngoài 4 đội kể trên, bảng B còn có sự góp mặt của Đội tuyển Hà Lan. "Cơn lốc màu da cam" hiện đang có trong tay 3 điểm sau hai lượt trận và không thi đấu vòng loại đợt này do tham dự Nations League.

Tại bảng D, Thổ Nhĩ Kỳ củng cố ngôi đầu bảng bằng chiến thắng 2-0 trong cuộc tiếp đón Xứ Wales, nhờ các pha lập công của Umut Nayir và Arda Guler.

Cũng ở loạt trận này, Armenia có chiến thắng thứ 2 liên tiếp sau khi vượt qua đối thủ yếu Latvia 2-1.

Với những kết quả này, Đội tuyển Thổ Nhĩ Kỳ hiện đứng đầu bảng D với 9 điểm sau 4 trận đã đấu, nhiều hơn đội xếp sau Armenia 3 điểm (mới thi đấu 3 trận).

Ở bảng đấu này, đương kim á quân Nations League là Croatia đang xếp thứ 3 với 4 điểm nhưng mới chỉ thi đấu hai trận.

Tại bảng H, đội bóng được đánh giá cao nhất là Đan Mạch lại thể hiện phong độ phập phù khi chỉ giành được 1 điểm khi để cho Slovenia cầm hòa 1-1.

Kết quả này khiến Đan Mạch để cho hai đối thủ cạnh tranh khác là Phần Lan và Kazakhstan vượt qua và tạo khoảng cách 2 điểm nhiều hơn sau khi loạt trận tháng 6 khép lại.

Ở loạt trận sáng nay, Phần Lan có chiến thắng "hủy diệt" 6-0 trước đối thủ yếu San Marino, trong khi Kazakhstan đánh bại Bắc Ireland 1-0 nhờ pha lập công duy nhất của Abat Aimbetov.

Sau 4 lượt trận đã đấu, Phần Lan và Kazakhstan đang chia sẻ ngôi đầu khi cùng có được 9 điểm, trong khi Đan Mạch và Slovenia đứng sau với 2 điểm ít hơn. Bắc Ireland đứng thứ 5 với 3 điểm còn San Marino chưa giành điểm nào.

Tại bảng I, hai đội đầu bảng Thụy Sĩ và Romania níu chân nhau bằng trận hòa 2-2. Amdouni lập cú đúp giúp Thụy Sĩ dẫn 2-0 nhưng Romania cũng đáp trả bằng cú đúp bàn thắng của Mihaila.

Với kết quả này, Thụy Sĩ tiếp tục đứng đầu bảng I với 10 điểm trong khi Romania đứng ngay sau với 2 điểm ít hơn.

(0) Bình luận
Nổi bật
    Tin mới nhất
    Vòng loại EURO 2024: Mabppe đi vào lịch sử bóng đá Pháp

    POWERED BY ONECMS - A PRODUCT OF NEKO