Vòng loại World Cup 2022: Lời chia tay đẹp của thày trò ông Park

Khánh Vy 29/03/2022 20:14

Gặp vô vàn khó khăn vì lực lượng, phải thi đấu sân khách trước tuyển Nhật Bản hùng mạnh nhưng thày trò ông Park đã gây nên bất ngờ lớn khi là những người mở tỉ số trận đấu ngay từ hiệp 1. Dù sang hiệp đấu thứ 2, tuyển Nhật Bản có được bàn thắng san bằng tỉ số, nhưng 1 điểm quý giá trong trận đấu cuối cùng tại vòng loại World Cup vẫn là một cái kết đẹp, một lời chia tay đầy ấn tượng của đội tuyển Việt Nam.

Tuyển Việt Nam khiến tất cả phải bất ngờ khi chơi đầy tự tin ngay trên đất Nhật Bản.

Tuyển Việt Nam với sự thiếu hụt lực lượng lớn bởi chấn thương và Covid-19 khi hành quân tới Nhật Bản đá trận cuối cùng tại vòng loại World Cup 2022. Nhưng HLV Park Hang Seo đã bố trí đội hình ra sân với những sự lựa chọn tốt nhất có trong tay.

Trong khung thành, dù Văn Lâm đã góp mặt nhưng những gì Nguyên Mạnh đã thể hiện giúp anh tiếp tục được ông Park gửi trọn niềm tin.

Nơi hàng thủ, việc thiếu vắng những gương mặt quen thuộc như Đình Trọng, Duy Mạnh hay Bùi Tiến Dũng đã tạo cơ hội để lần đầu tiên tại vòng loại thứ 3 World Cup, cả Việt Anh và Thanh Bình có mặt ở đội hình xuất phát.

Đây là cơ hội không thể tốt hơn để hai nhân tố quan trọng này thể hiện và nâng tầm trình độ nhằm chuẩn bị cho SEA Games 31. Ông Park tiếp tục tin dùng Văn Thanh và Tấn Tài nơi 2 bênh hành lang cánh trong khi hàng tiền vệ với 4 cái tên Quang Hải, Hùng Dũng, Tuấn Hải và Tuấn Anh sẽ hỗ trợ mũi nhọn duy nhất Công Phượng.

Thiếu vắng trợ lý ngôn ngữ Lê Huy Khoa khi đặt chân tới Nhật nhưng sự chuẩn bị kỹ càng cùng tâm lý thoải mái đã giúp tuyển Việt Nam nhập cuộc đầy ấn tượng trước chủ nhà đẳng cấp cao hơn.

Sự lựa chọn lối chơi pressing ngay phần sân đội chủ nhà, tích cực tranh cướp bóng và không chơi phòng ngự thụ động đã giúp tuyển Việt Nam nhập trận đầy tự tin.

Các học trò ông Park luôn di chuyển, phối hợp tỉnh táo, nỗ lực tranh chấp ở mọi vị trí và khiến tuyển Nhật Bản hoàn toàn bất ngờ. Sự tự tin muốn có màn trình diễn đẹp chia tay vòng loại World Cup đã giúp các tuyển thủ chơi đầy hưng phấn.

Quang Hải, Hùng Dũng, Tuấn Anh di chuyển, phối hợp ở giữa, thậm chí các hậu vệ tỉnh táo cắt bóng hay tổ chức phòng ngự cũng cho thấy sự tự tin và trưởng thành rất lớn.

Tuyển Nhật Bản gặp khó khăn khi triển khai tấn công trước lối chơi đầy tự tin, kín kẽ của các cầu thủ Việt Nam.

Tuyển Nhật Bản đã giành vé dự World Cup và họ được chơi trên sân nhà nên dù thiếu vắng nhiều trụ cột vẫn đầy quyết tâm chiến thắng để có được niềm vui trọn vẹn với các CĐV của mình.

Tuyển Nhật Bản chủ động cầm bóng nhưng cầu thủ Việt Nam luôn rất tích cực tranh chấp, tích cực đeo bám, theo bóng và cướp bóng để sẵn sàng tổ chức tấn công với số đông khiến họ bộc lộ những lúng túng.

Những pha cướp bóng, tạo đột biến để có thể tạo ra bước ngoặt, tạo bất ngờ luôn được các tuyển thủ Việt Nam thể hiện.

Trung vệ Thanh Bình đã tạo ra dấu ấn lịch sử cho cá nhân mình khi đánh đầu ghi bàn mở tỉ số.

Cơn địa chấn đã đến trên đất Nhật Bản ở phút 20 khi trung vệ Thanh Bình đã ghi bàn mở tỉ số. Cả sân vận động Saitama chỉ còn những tiếng hô vang dội Việt Nam - Việt Nam - Việt Nam của hơn 1 vạn CĐV Việt Nam có mặt trên sân. Xuất phát từ cú phạt góc ra phía xa của Công Phượng đã loại hoàn toàn hậu vệ Nhật Bản và giúp trung vệ Thanh Bình ghi dấu ấn không thể ấn tượng hơn với bàn thắng lịch sử cho bản thân anh và cho cả tuyển Việt Nam.

Ý nghĩa bàn thắng này rất quan trọng, tạo động lực cho tuyển Việt Nam tiếp tục có được sự hưng phấn cao trước đối thủ vượt trội đẳng cấp và được thi đấu trên sân nhà.

Bàn thắng của Nguyễn Thanh Bình vào lưới Nhật Bản là lần đầu tiên từ năm 2007, tuyển Việt Nam có bàn thắng vào lưới đội bóng xứ hoa anh đào. Ở lượt cuối vòng bảng vòng chung kết Asian Cup 2007 trên sân nhà, tuyển Việt Nam thua Nhật Bản 1-4.

Bàn thắng duy nhất mà tuyển Việt Nam có được trước Nhật Bản lại là bàn phản lưới nhà của Suzuki Keita, sau pha chạm bóng của Lê Công Vinh.

Tuyển Việt Nam khiến tất cả phải bất ngờ.

Việc để tuyển Việt Nam ghi bàn trước đã khiến tuyển Nhật Bản không còn cách nào khác phải dâng toàn bộ đội hình lên tấn công và tạo ra áp lực cực lớn về khung thành Nguyên Mạnh trong trận đấu mà họ không muốn nhận kết quả bất lợi trước hàng chục ngàn khán giả nhà trong một trận đấu họ muốn tri ân người hâm mộ.

Tạo ra hàng loạt cơ hội nhưng sự thiếu chính xác của các pha dứt điểm, sự lăn xả của hàng thủ tuyển Việt Nam đã giúp thày trò ông Park duy trì kết quả dẫn trước chủ nhà 1-0 sau khi hiệp 1 khép lại.

Bàn mở tỉ số của Thanh Bình khiến hàng thủ Nhật Bản tỏ rõ sự thất vọng.

Tuyển Việt Nam dẫn trước 1-0 khiến cả tuyển Nhật Bản lẫn những khán giả bất ngờ. Kết quả đó có được nhờ thái độ tự tin, tinh thần thi đấu vượt khó và đặc biệt là cách tiếp cận trận đấu sòng phẳng khiến tuyển Nhật Bản luôn vất vả trước đội hình dàn xếp phòng ngự chặt chẽ của tuyển Việt Nam.

Tuyển VIệt Nam xứng đáng với những nỗ lực đáng khen của mình, nhất là sự ấn tượng từ thái độ thi đấu không buông xuôi trước đội bóng hàng đầu châu lục.

Một sức ép khủng khiếp đã được tuyển Nhật Bản thể hiện ngay khi hiệp 2 trở lại. Những nỗ lực ép sân cực lớn đã giúp tuyển Nhật Bản có được bàn gỡ hòa ở phút 54. Từ sát vòng cấm, Haraguichi tung cú sút khó chịu khiến Nguyên Mạnh không thể bắt gọn bóng và đội trưởng Yoshida lập tức ập vào dứt điểm ghi bàn.

Có bàn san bằng tỉ số, tuyển Nhật Bản có được tinh thần thoải mái tốt và họ tiếp tục dồn ép tuyển Việt Nam.

Hàng loạt những chân sút tốt nhất được HLV Moriyasu Hajime tung vào sân ở hiệp 2 này và họ liên tục khiến khung thành Nguyên Mạnh trong tình thế báo động.

Sức tấn công mạnh mẽ giúp tuyển Nhật Bản có được bàn san bằng tỉ số trong hiêp 2

Sự kiên cường của hàng thủ, sự xuất sắc của thủ thành Nguyên Mạnh và nhất là may mắn khi VAR vào cuộc đã từ chối bàn nâng tỉ số lên 2-1 của tuyển Nhật Bản. Trọng tài với sự hỗ trợ của VAR đã không công nhận bàn thắng cho Nhật Bản khi xác định bóng đã chạm tay Minamino trước khi đến chân Tanaka để anh này ghi bàn và trận đấu vẫn có tỷ số 1-1.

Những phút cuối trận, sức ép càng lúc càng lớn được tuyển Nhật Bản tạo ra và những cơ hội ghi bàn đến rất gần với họ.

Tuyển Việt Nam gồng mình chống đỡ các pha tấn công liên tục của tuyển Nhật Bản. Tuyển Nhật Bản thêm 1 lần đưa bóng vào lưới Nguyên Mạnh nhưng trọng tài thêm 1 lần từ chối bởi tiền đạo Ueda đã rơi vào thế việt vị.

Hàng thủ với thủ thành Nguyên Mạnh và các trung vệ mà đặc biệt là trung vệ Quế Ngọc Hải đã có một trận đấu thực sự xuất sắc. Những pha bay người cứu thua liên tục của Nguyên Mạnh giúp các đồng đội của anh thêm phần tự tin. Cho dù Nguyên Mạnh phải rời sân ở phút 88 nhưng hàng thủ Việt Nam vẫn đứng vững để có được kết quả cuối cùng 1-1 trước tuyển Nhật Bản.

Một trận hòa ngay trên sân khách trước chủ nhà Nhật Bản đẳng cấp vượt trội được ví như một chiến thắng ngọt ngào của thày trò HLV Park Hang Seo. Tuyển Việt Nam đã có một hành trình đáng nhớ tại vòng loại thứ 3 World Cup 2022 trong lần đầu lọt vào.

Thầy trò HLV Park Hang Seo khép lại vòng loại thứ 3 World Cup 2022 với 4 điểm và cho dù xếp cuối bảng B nhưng đây là thành tích tốt nhất của 1 đội bóng ở khu vực Đông Nam Á ở vòng đấu này.

Những gì đã thể hiện có thể giúp bóng đá nước nhà lạc quan và niềm tin dành cho thầy trò ông Park Hang Seo tiếp tục dâng cao.

(0) Bình luận
Nổi bật
    Tin mới nhất
    Vòng loại World Cup 2022: Lời chia tay đẹp của thày trò ông Park

    POWERED BY ONECMS - A PRODUCT OF NEKO