Vòng xoáy V-League 2021

Hoàng Nam 23/03/2021 06:15

Chiều nay 23/3, vòng 5 V-League sẽ tiếp tục với tâm điểm dồn về trận đấu trên sân Thống Nhất giữa chủ nhà TP HCM với Hà Nội FC. Trong khi đó, SHB Đà Nẵng sẽ phải nỗ lực rất nhiều tại chảo lửa thành Vinh để có thể tiếp tục duy trì vị thế dẫn đầu. Còn với Nam Định, họ sẽ tiếp tục dựa vào nguồn cổ vũ tại chảo lửa Thiên Trường để đánh bại đội bóng khó chơi Bình Định.

CLB TP HCM được kỳ vọng sẽ có “bữa tiệc” bàn thắng trên sân Thống Nhất.

Bàn thắng phút 90+9 của Lee Nguyễn trận gặp Sài Gòn FC vừa qua như chiếc phao lấy lại tinh thần và sự tự tin của thày trò HLV Mano Polking nhưng họ sẽ vô cùng khó khăn khi gặp Hà Nội FC đang trở lại mạnh mẽ. CLB TP HCM hiện xếp thứ 8 trên bảng xếp hạng V-League 2021. Lee Nguyễn và đồng đội giành được 2 chiến thắng sau 4 trận với những màn trình diễn chưa đủ thuyết phục. Những gì đã thể hiện cho thấy vẫn còn quá nhiều vấn đề, quá nhiều hoài nghi hướng về CLB TP HCM lúc này. Trên thực tế, Hà Nội FC là đội bóng có hàng công mạnh nhất V.League 2021 trong khi chủ nhà TP HCM là đội về lý thuyết đang sở hữu những cầu thủ tấn công đắt nhất sân cỏ Việt tại thời điểm hiện nay.

Tuy nhiên, khi 3 ngoại binh người Brazil gồm Paulo, Junior, Silva vẫn chưa thể toả sáng và chỉ mong chờ những khoảnh khắc tỏa sáng của Lee Nguyễn như trận gặp Sài Gòn FC thì sẽ không khả thi cho TP HCM trong việc ghi nhiều bàn thắng bởi bên kia chiến tuyến là một đối thủ ở đẳng cấp rất khác. Lịch sử đối đầu đang đứng về Hà Nội FC khi trong 12 cuộc đối đầu gần đây đội bóng Thủ đô đã đánh bại đối thủ tới 10 trận. HLV Mano Polking đang đứng trước sứ mệnh giúp CLB TP HCM vượt qua cái “dớp” mỗi khi gặp Hà Nội FC. Nhưng chiến lược gia này sẽ gặp vô vàn khó khăn.

Với Hà Nội FC, khoảng thời gian khó khăn của đội bóng Thủ đô vẫn chưa hoàn toàn chấm dứt. Dù vậy, sau 2 chiến thắng, thầy trò HLV Chu Đình Nghiêm đã cho thấy, họ đang trở lại quỹ đạo. TPHCM luôn là đối thủ Hà Nội FC ưa thích và có kết quả tốt khi đối đầu.

“Chúng tôi không ngại CLB TP HCM vì đá với họ dễ hơn rất nhiều so với các đối thủ khác” - HLV Chu Đình Nghiêm từng nói. Người hâm mộ đang ngóng Lee Nguyễn cùng các chân sút Brazil làm cách nào để khoan thủng hàng phòng ngự chất lượng của Hà Nội FC đồng thời liệu đội bóng thủ đô có nối dài mạch thắng?

Sau khởi đầu mùa giải theo cách không thể ấn tượng hơn bằng chiến thắng tưng bừng 3-0 trước Hà Nội FC, thầy trò HLV Văn Sỹ lần lượt để thua 3 trận liên tiếp gần đây trước Hải Phòng, Thanh Hoá và mới nhất là Viettel ngay tại thánh địa Thiên Trường. Thất bại trước Viettel ngay chính trên sân Thiên Trường đã đẩy Nam Định xuống vị trí áp chót bảng xếp hạng và họ sẽ phải nỗ lực rất nhiều nếu không muốn tiếp tục đối diện nguy cơ bị cuốn vào vòng xoáy ở cuộc đua trụ hạng giống vài mùa giải trở lại đây. Đây là trận thứ 3 trong 6 trận đấu trên sân nhà, chắc chắn HLV Văn Sỹ phải bằng mọi cách để có 3 điểm. Nam Định đang rất khát điểm, khát chiến thắng để chặn đà sa sút. HLV Văn Sỹ chắc chắn sẽ chơi tấn công để tìm kiếm những bàn thắng. Tuy nhiên, hàng thủ chủ nhà cũng cần phải dè chừng các đợt phản công sắc nét bên phía Bình Định, nếu không muốn bị trả giá như thất bại mới đây trước Viettel.

Đây sẽ là một trận đấu khó khăn của Nam Định, dù họ tiếp tục có lợi thế sân nhà, với sự hỗ trợ của hàng vạn khán giả cuồng nhiệt ở Thiên Trường.

Trong khi đó T.Bình Định đang cho thấy mình là đội bóng khó chơi khi vừa có miếng đánh áp đảo SHB.Đà Nẵng đầu trận đấu để giành trọn 3 điểm. Dù là tân binh nhưng đội bóng đất Võ đang thể hiện bộ mặt tích cực ở V.League 2021. Họ đang có được 7 điểm với 2 chiến thắng, 1 hoà, 1 thua, tạm xếp thứ 5 trên bảng xếp hạng. Dưới bàn tay nhào nặn của HLV Đức Thắng, Bình Định đang được xem là “ngựa ô” của mùa giải năm nay. Tuy nhiên, họ cũng gặp khó khăn về lực lượng ở cuộc đối đầu này khi cầu thủ quan trọng Tấn Tài phải nghỉ thi đấu do nhận đủ 3 thẻ vàng.

Trong khi đó SLNA vừa có chiến thắng quý như vàng trước Than Quảng Ninh sau 3 trận đấu khởi đầu thất vọng để có được tinh thần tốt trong trận đấu được dự báo khó khăn này. Giải tỏa được áp lực không thắng, thầy trò HLV Ngô Quang Trường đang rất tự tin cho chuyến hành quân tới sân Hòa Xuân.

Tuy nhiên, SLNA hành quân tới Đà Nẵng mà sẽ không có được đội hình mạnh nhất. HLV Ngô Quang Trường sẽ không có được sự phục vụ của Phạm Xuân Mạnh vì anh đã nhận đủ 3 thẻ vàng. Việc không có Xuân Mạnh vì nhận đủ 3 thẻ vàng sẽ khiến cho đội bóng xứ Nghệ yếu đi đáng kể bên hành lang cánh phải. Đối với HLV Quang Trường chỉ cần 1 điểm là đủ thì HLV Lê Huỳnh Đức quyết tâm phải có 3 điểm để tiếp tục giữ vững vị trí đầu bảng xếp hạng.

(0) Bình luận
Nổi bật
    Tin mới nhất
    Vòng xoáy V-League 2021

    POWERED BY ONECMS - A PRODUCT OF NEKO