Xã hội

Vụ 7 người tử vong do tai nạn lao động ở Yên Bái: Ước mơ còn dang dở

Ngô Hùng 23/04/2024 15:56

Trong căn nhà nhỏ ở xã thôn Minh Long (xã Tuy Lộc, TP Yên Bái, tỉnh Yên Bái), ông Nguyễn Danh Dũng (67 tuổi) bố của anh N.D.M. (là 1 trong 7 nạn nhân tử vong trong vụ tai nạn) dáng người tiều tuỵ, khóc nấc mỗi khi nhắc đến cậu con trai của mình.

Đầu giờ chiều 22/4, bất ngờ nhận được điện thoại báo con bị tai nạn, bỏ lại mọi công việc, ông Nguyễn Mạnh Dũng hớt hải ra xe, chỉ mong sớm được gặp con. “Nhận được tin dữ, không kịp báo ai, một mình tôi vội vàng lái xe máy đi, vừa đi, vừa suy nghĩ, cầu mong con được bình an nên đi nhầm hơn 40km đường. Khi quay về nhà, tôi chết lặng khi nghe tin con đã tử vong”, đưa tay lên gạt nước mắt, ông Dũng nói.

tang-thuong-1.jpg
Vợ chồng ông Dũng, bà Hải đau buồn kể lại ước mơ còn dang dở của con trai mình. Ảnh: Tâm Hùng.

Cũng theo ông Dũng, vợ chồng M. đều làm công nhân, có 2 con (1 đứa 13 tuổi và một đứa 5 tuổi). Dù hoàn cảnh khó khăn, nhưng vợ chồng M. luôn bảo ban, cùng nhau cố gắng, mong các con được học đến nơi đến chốn cho đỡ khổ như bố mẹ. “Hoàn cảnh vốn đã khó khăn, vài tháng trước, vợ M. bị tai nạn lao động, từ đó đến nay, thu nhập của gia đình chủ yếu dựa vào M.

“Vợ chồng M. vừa xây được căn nhà, tiền nợ vẫn chưa trả hết. Nhiều lần nói chuyện với gia đình, M. thường bảo sẽ cố gắng kiếm tiền trả nợ, tích cóp ít tiền để lo cho con được học đến nơi đến chốn. Vậy mà giờ…”, bà Nguyễn Thị Hải (mẹ của M.) khóc nấc, bỏ dở câu chuyện.

tang-thuong.jpg
Hai chiếc quan tài của anh em Th. và T. được đặt trước căn nhà sàn đơn sơ. Ảnh: Tâm Hùng.

Dời nhà M. trong tâm trạng trĩu nặng, đi thêm hơn 2 giờ đồng hồ, chúng tôi có mặt tại thôn Trung Tâm (xã Xuân Lai, huyện Yên Bình, tỉnh Yên Bái), từ xa đã thấy không khí tang thương bao trùm. Lại gần hơn, bên ngôi nhà sàn đơn sơ, hai chiếc quan tài đặt sát nhau là của anh N.V.Th. (39 tuổi) và người em trai N.V.T. (33 tuổi), cùng tiếng khóc thê lương.

Khi phóng viên đến, bố mẹ của Th. vì quá mệt mỏi, nằm im một chỗ, không muốn nói chuyện với ai. “Bố mẹ tôi năm nay đều đã hơn 60 tuổi, đây là cú sốc quá lớn, từ hôm qua đến nay mẹ tôi đã bị ngất mấy lần”, anh Nông Văn Khoa (anh em ruột của hai nạn nhân) cho biết.

tang-thuong-2.jpg
Người thân và hàng xóm đến chia buồn với gia đình nạn nhân Th. Ảnh: Tâm Hùng.

Còn người thân của gia đình thì cho biết, Th. là anh cả, T. là út, Th. đã có gia đình (2 con, 1 cháu lớp 8, 1 cháu lớp 4), còn T. thì chưa. Cả hai anh em đều hiền lành, chịu khó làm ăn nên được mọi người rất quý.

Trước đó, như Đại Đoàn Kết thông tin, khoảng 13h30, ngày 22/4/2024 đã xảy ra vụ tai nạn lao động đặc biệt nghiêm trọng tại Công ty cổ phần Xi măng và Khoáng sản Yên Bái (trụ sở tại thị trấn Yên Bình, huyện Yên Bình, tỉnh Yên Bái).

Theo đó, trong quá trình bảo dưỡng, sửa chữa định kỳ máy nghiền số 3 của Nhà máy Xi măng Yên Bái, đơn vị trực thuộc Công ty cổ phần Xi măng và Khoáng sản Yên Bái đã xảy ra sự cố tai nạn lao động. Hậu quả làm cho 7 công nhân lao động bị tử vong và 3 công nhân khác bị thương.

Nhà máy xi măng, nơi xảy ra vụ tai nạn lao động khiến 7 người chết, 3 người bị thương. Ảnh: Đức Thắng.
Nhà máy xi măng, nơi xảy ra vụ tai nạn lao động khiến 7 người chết, 3 người bị thương. Ảnh: Đức Thắng.

Nguyên nhân ban đầu được xác định là do sự cố động cơ điện của máy nghiền đã dẫn đến tai nạn cho các công nhân đang thực hiện việc bảo dưỡng, sửa chữa.

Ngay sau khi xảy ra sự việc, Bí thư Tỉnh ủy và Chủ tịch UBND tỉnh Yên Bái cùng các cơ quan chức năng của tỉnh đã trực tiếp kiểm tra hiện trường, họp bàn và chỉ đạo các biện pháp để xử lý, giải quyết sự cố tai nạn.

Ông Đỗ Đức Duy, Bí thư Tỉnh ủy Yên Bái cho biết: "Ngay sau khi có mặt tại hiện trường, tôi đã giao các đơn vị có liên quan khẩn trương hỗ trợ cho những nạn nhân xấu số; điều tra nguyên nhân vụ việc. Bên cạnh đó, tỉnh cũng thành lập nhiều tổ công tác triển khai đồng bộ giải pháp để khắc phục sự cố trong thời gian sớm nhất".

Ngay khi nhận được thông tin vụ tai nạn, ngày 22/4, Thủ tướng Chính phủ đã gửi lời thăm hỏi ân cần, chia buồn sâu sắc nhất đến gia đình, thân nhân người bị nạn; đồng thời chỉ đạo lãnh đạo tỉnh Yên Bái trực tiếp đến hiện trường vụ tai nạn để chỉ đạo khắc phục hậu quả và thăm hỏi, hỗ trợ gia đình các nạn nhân.

(0) Bình luận
Nổi bật
    Tin mới nhất
    Vụ 7 người tử vong do tai nạn lao động ở Yên Bái: Ước mơ còn dang dở

    POWERED BY ONECMS - A PRODUCT OF NEKO