Pháp luật

Vụ án Tập đoàn Phúc Sơn: Các bị can đã nộp 55 tỷ đồng và 1,6 triệu USD

Văn Thanh 03/04/2024 18:13

Theo Trung tướng Tô Ân Xô, Cơ quan điều tra đã thu hồi 55 tỷ đồng và 1,6 triệu USD do các bị can trong vụ án Tập đoàn Phúc Sơn nộp lại, đồng thời đang rà soát kê biên nhiều tài sản có giá trị của các bị can và những đối tượng có liên quan.

vu-an-tap-doan-phuc-son-cac-bi-can-da-nop-55-ty-dong-va-1-6-trieu-usd-ddk.png
Nguyễn Văn Hậu tại cơ quan công an. Ảnh: Bộ Công an

Chiều 3/4, tại họp báo Chính phủ thường kỳ, Trung tướng Tô Ân Xô, người phát ngôn Bộ Công an đã cung cấp nhiều thông tin về tiến độ điều tra vụ án Tập đoàn Phúc Sơn.

Theo Trung tướng Tô Ân Xô, Bộ Công an sẽ tiếp tục tiến hành điều tra theo kế hoạch đã đề ra, tức là sẽ tiếp tục điều tra mở rộng vụ án.

Hiện cơ quan điều tra đã thu hồi 55 tỷ đồng và 1,6 triệu USD do các bị can nộp lại. Cơ quan điều tra cũng đang rà soát, kê biên, phong toả nhiều tài sản có giá trị của bị can và những đối tượng có liên quan để phục vụ công tác thu hồi tài sản, khắc phục hậu quả.

Liên quan đến vụ án xảy ra tại Tập đoàn Phúc Sơn, đến ngày 27/3, Cơ quan CSĐT Bộ Công an (C03) đã ra quyết định khởi tố bị can, bắt tạm giam 17 bị can; trong đó có cựu Bí thư Tỉnh ủy Vĩnh Phúc Hoàng Thị Thúy Lan, cựu Bí thư Tỉnh ủy Quảng Ngãi Lê Viết Chữ, Chủ tịch tỉnh Vĩnh Phúc Lê Duy Thành; Chủ tịch tỉnh Quảng Ngãi Đặng Văn Minh…

Hiện cơ quan chức năng đang củng cố tài liệu, chứng cứ đối với sai phạm của các bị can đã khởi tố trong vụ án này.

Ngoài ra, Cơ quan CSĐT Bộ Công an cũng đang tiếp tục mở rộng điều tra vụ án, làm rõ các sai phạm khác của Tập đoàn Phúc Sơn tại các địa phương và những đơn vị có liên quan, áp dụng các biện pháp theo quy định của pháp luật để thu hồi triệt để tài sản cho Nhà nước.

Bộ Công an kêu gọi các đối tượng có liên quan trong vụ án này khẩn trương đầu thú, tố giác tội phạm và khắc phục hậu quả để được hưởng chính sách khoan hồng của pháp luật.

(0) Bình luận
Nổi bật
    Tin mới nhất
    Vụ án Tập đoàn Phúc Sơn: Các bị can đã nộp 55 tỷ đồng và 1,6 triệu USD

    POWERED BY ONECMS - A PRODUCT OF NEKO