Vụ cá chết trên sông Bưởi - Thanh Hóa: Người dân sẽ được đền bù 1,4 tỉ đồng

Nguyễn Chung 12/05/2016 16:16

Thông từ UBND huyện Thạch Thành (Thanh Hóa) cho biết: Sau khi có kết luận về nguyên nhân khiến cá tự nhiên và cá nuôi lồng bè của người dân trên sông Bưởi, huyện Thạch Thành chết hàng loạt, chiều ngày 11/5, đại diện Công ty CP mía đường Hòa Bình đã có cuộc làm việc với UBND huyện Thạch Thành và nhận trách nhiệm việc xả thải chưa qua xử lý ra sông Bưởi. Nhà máy này đã ký biên bản chấp thuận đền bù cho người nuôi cá 1,404 tỉ đồng.

Vụ cá chết trên sông Bưởi - Thanh Hóa: Người dân sẽ được đền bù 1,4 tỉ đồng

Người nuôi cá trên sông Bưởi (Thanh Hóa) sẽ được đền bù 1,4 tỉ đồng.

Theo biên bản này cho thấy, nhà máy Đường Hòa Bình sẽ đền bù cho người dân với mức giá 80.000đ/1kg. Với trên 17 tấn cá lồng bị chết do nguồn nước sông Bưởi bị ô nhiễm, 34 hộ dân của huyện Thạch Thành sẽ nhận được trên 1,4 tỷ đồng tiền đền bù. Nhà máy đường Hòa Bình cũng cam kết sẽ chi trả tiền đền bù tận tay người dân chậm nhất vào ngày 18/5 tới, trước sự chứng kiến của chính quyền địa phương, nhằm giúp bà con sớm ổn định sản xuất.

Như Đại Đoàn kết đã thông tin: Trước đó, từ sáng 4/5, nước sông Bưởi, đoạn chảy qua xã Thạch Lâm, huyện Thạch Thành, tỉnh Thanh Hóa, xuất hiện tình trạng cá chết hàng loạt, nước đổi màu bất thường và bốc mùi hôi thối. Không chỉ có cá tự nhiên mà nguồn nước sông ô nhiễm cũng đã khiến cá lồng bè của bà con chết hàng loạt tại các xã Thạch Quảng, Thành Vinh, Thành Mỹ… của huyện Thạch Thành. Theo thống kê, số cá lồng của người dân bị chết lên tới trên 17 tấn.

Ngay sau đó, lực lượng chức năng đã điều tra, xác định nguyên nhân khiến nguồn nước sông Bưởi bị ô nhiễm là do Nhà máy Đường Hòa Bình xả thải không qua xử lý ra thượng nguồn sông Bưởi.

(0) Bình luận
Nổi bật
    Tin mới nhất
    Vụ cá chết trên sông Bưởi - Thanh Hóa: Người dân sẽ được đền bù 1,4 tỉ đồng

    POWERED BY ONECMS - A PRODUCT OF NEKO