Vụ 'cả họ làm quan': Yêu cầu kiểm điểm nghiêm

L.Bình 30/09/2015 07:05

Theo  Trưởng ban Tổ chức Thành ủy Hà Nội, huyện Mỹ Đức không sai trong công tác cán bộ, dù vậy huyện cũng phải rút kinh nghiệm, kiểm điểm nghiêm túc vấn đề này.

Ngày 29/9, ông Đào Đức Toàn - Trưởng ban Tổ chức Thành ủy Hà Nội đã gặp gỡ báo chí giải đáp những thông tin liên quan đến công tác cán bộ tại huyện Mỹ Đức có liên quan đến vụ việc “cả họ làm quan” phản ánh trên báo chí thời gian gần đây. Theo ông Toàn, nếu đối chiếu những quy định hiện hành thì huyện Mỹ Đức không sai trong công tác cán bộ, dù vậy huyện cũng phải rút kinh nghiệm, kiểm điểm nghiêm túc vấn đề này.

Trưởng ban Tổ chức Thành ủy Hà Nội cho biết, quy trình xem xét, đoàn công tác đã xác minh kỹ cán bộ huyện Mỹ Đức được bố trí, đảm nhiệm chức danh có đảm bảo tiêu chuẩn hay không. Ngoài việc cán bộ đủ năng lực, tiêu chuẩn thì quy trình bổ nhiệm có khách quan, đúng nguyên tắc hay không cũng được đặt ra.

Nhìn nhận về việc bổ nhiệm nhiều cán bộ là người nhà, ông Đào Đức Toàn cho rằng, cán bộ trong hệ thống, thường trưởng thành, phát triển từ cơ sở. Nhất là cấp xã có con em cán bộ là người địa phương. Trong 1 xã có quan hệ họ hàng là khó tránh khỏi.

Riêng 6 trường hợp huyện biệt phái tăng cường từ Ban quản lý di tích thắng cảnh Hương Sơn (Chùa Hương) về công tác tại cơ quan của huyện, theo ông Toàn, đây là thẩm quyền của huyện Mỹ Đức.

“Tuy nhiên, việc này cũng thiếu thận trọng và gây dư luận không khách quan. Nếu đủ tiêu chuẩn mà công khai lên cũng không vấn đề gì. Nhưng những tiêu chí đó chưa đưa ra được nên mới có dư luận” - ông Toàn cho hay.

Mặc dù đến nay, Thành ủy Hà Nội chưa có chỉ đạo nhưng huyện Mỹ Đức đã tự giác thôi biệt phái đối với 5 cán bộ này và điều động trở về công tác tại Ban quản lý di tích thắng cảnh Chùa Hương.

Về hướng xử lý, ông Toàn khẳng định: Thành ủy yêu cầu huyện Mỹ Đức nghiêm túc kiểm điểm lãnh đạo huyện trong kỳ họp vừa rồi; nghiêm túc kiểm điểm việc điều động, bố trí cán bộ, gây tư tưởng chưa tốt cho cán bộ Đảng viên; xử lý lại chưa kịp thời.Huyện đã khắc phục nhưng Ban Thường vụ đã nghiêm túc kiểm điểm, rút kinh nghiệm.

Ban Thường vụ Huyện uỷ cần tiếp tục nắm tình hình nội bộ, tập trung làm tốt công tác cán bộ, kịp thời nắm bắt thông tin, trao đổi giải quyết thắc mắc của cán bộ, đảng viên.

(0) Bình luận
Nổi bật
    Tin mới nhất
    Vụ 'cả họ làm quan': Yêu cầu kiểm điểm nghiêm

    POWERED BY ONECMS - A PRODUCT OF NEKO