Xã hội

Vụ cháy nhà trên phố Hàng Lược qua lời kể của hàng xóm

Quốc Thanh 15/01/2024 10:53

Khi phát hiện cháy tại nhà số 4 phố Hàng Lược (Hoàn Kiếm, Hà Nội), người dân xung quanh đã hô hào phá cửa cứu người, nhưng lửa cháy to quá khiến người trong nhà không ra ngoài được....

Anh Nguyễn Văn Thiện (41 tuổi, nhà đối diện nhà số 4 phố Hàng Lược) cho biết, khoảng 4h26 sáng, ngọn lửa đã bốc cao, phát hiện có nhiều người bị mắc kẹt, mọi người hô hào nhau phá cửa cứu người. Tuy nhiên, lửa quá to khiến người trong nhà không thể ra ngoài được, mà chỉ chạy lên chạy xuống, sau đó bị ngạt khói.

Theo bà Ngô Thị Bảy, cư dân phố Hàng Lược, nhà xảy ra cháy là cửa hàng bán hoa tươi có tiếng ở Hà Nội. Gia đình sống hiền lành, hòa đồng với hàng xóm. "Tội 2 thằng cu ở với ông bà từ bé", bà Bảy nghẹn ngào.

Thông tin ban đầu, vào khoảng 4h sáng 15/1, xảy ra vụ hoả hoạn tại nhà dân số 4 phố Hàng Lược, quận Hoàn Kiếm, thành phố Hà Nội, điểm cháy xuất phát từ tầng 2 của ngôi nhà 4 tầng 1 tum.

Nhận được tin báo, Ban chỉ huy Công an quận Hoàn Kiếm đã chỉ đạo Đội Cảnh sát PCCC xuất tổng cộng 7 xe cứu hỏa cùng toàn bộ lực lượng của đơn vị và lực lượng Công an phường nhanh chóng đến hiện trường tham gia chữa cháy, cứu người bị nạn.

Quá trình chữa cháy, cứu nạn cứu hộ, lực lượng chức năng đã cứu sống được 1 người từ lối thoát liên kết với nhà liền kề. Tuy nhiên, do đám cháy quá lớn đã khiến 4 người thiệt mạng gồm 2 người già và 2 cháu nhỏ.

W_4161d9246bd8c08699c9(2).jpg
Số nhà 4 phố Hàng Lược (Hoàn Kiếm, Hà Nội) đang được che bạt, phong toả.

Hiện, lãnh đạo quận Hoàn Kiếm và lãnh đạo Cục Cảnh sát PCCC- Bộ công an và Công an thành phố Hà Nội đã có mặt tại hiện trường chỉ đạo, triển khai các phương án khắc phục hậu quả, chăm lo, hỗ trợ nạn nhân. Đồng thời lực lượng chức năng đang điều tra làm rõ nguyên nhân vụ cháy.

W_8a3b65cf1631bd6fe420.jpg
Lực lượng chức năng đang điều tra làm rõ nguyên nhân vụ cháy.
W_e34b55b626488d16d459.jpg
Phố Hàng Lược đang được lập rào chắn, ngăn phương tiện qua lại.
(0) Bình luận
Nổi bật
    Tin mới nhất
    Vụ cháy nhà trên phố Hàng Lược qua lời kể của hàng xóm

    POWERED BY ONECMS - A PRODUCT OF NEKO