Vụ đình chỉ học đối với sinh viên sử dụng tài liệu photocopy giáo trình: Nhà trường ‘đúng thẩm quyền’?

Đoàn Xá 15/02/2017 09:00

Ông Trần Hoàng Hải- Phó Hiệu trưởng, Chủ tịch Hội đồng kỷ luật Trường ĐH Luật TP HCM cho biết, cách đây ít ngày, bảo vệ nhà trường đã phát hiện một nữ sinh có mang 11 cuốn giáo trình, trong đó có 8 cuốn photocopy, không phải bản gốc vào trường nên tiến hành lập biên bản.

Sau đó, nhà trường đã quyết định kỷ luật sinh viên này với hình thức đình chỉ học 1 năm bắt đầu từ lúc bị phát hiện.

Theo ông Hải, nhà trường đã có quy định về việc sử dụng tài liệu giáo trình đối với tất cả các sinh viên theo học tại trường.

Và quyết định kỷ luật đình chỉ học đối với sinh viên vi phạm (mang 8 quyển giáo trình photocopy vào trường) cũng là đúng thẩm quyền. Nó thuộc điều 20 của Luật bản quyền tác giả khi sinh viên này không xin phép tác giả của giáo trình.

Trong khi đó, nhiều sinh viên Trường ĐH Luật TP HCM cho biết, đúng là trường có quy định và thường xuyên nhắc nhở các sinh viên về việc phải sử dụng sách bản quyền do nhà trường bán, không được sử dụng sách photocopy dù thực chất đó là một và có giá rẻ hơn rất nhiều.

Khi đề cập tới số tiền phải bỏ ra để mua sách giáo trình, nhiều sinh viên tỏ ra e dè cho biết trường học theo hình thức đăng ký tín chỉ.

Nếu sinh viên đăng ký nhiều, học nhiều, muốn tìm hiểu thêm về các sách luật cũng như luật hiện hành để phục vụ việc học thì có khi phải bỏ ra số tiền đáng kể để mua giáo trình.

Còn nếu sinh viên nào không có điều kiện thì phải mượn bạn bè, hoặc chấp nhận đọc các sách giáo trình photocopy ở bên ngoài cổng trường.

(0) Bình luận
Nổi bật
    Tin mới nhất
    Vụ đình chỉ học đối với sinh viên sử dụng tài liệu photocopy giáo trình: Nhà trường ‘đúng thẩm quyền’?

    POWERED BY ONECMS - A PRODUCT OF NEKO