Vụ gửi con đi chữa bệnh, nhận về hũ tro cốt: Kẻ bị tố cáo khai gì?

Thanh Nga 14/09/2022 14:19

Làm việc với cơ quan điều tra, ông Lê Minh Quang, người bị tố cáo làm chết cháu bé N.L.M.Q. (3 tuổi, quê TP Huế) khai đã cuốn xác cháu bé vào thùng giấy, dùng băng keo dán kín, sau đó đưa xác cùng với băng keo lên ô tô cá nhân chở đi thiêu.

...
Đại tá Đinh Xuân Huy, Phó Giám đốc Công an tỉnh Lâm Đồng khẳng định, vụ việc vẫn đang được tiếp tục điều tra làm rõ.

Ngày 13/9, Công an tỉnh Lâm Đồng đã làm việc với ông Lê Minh Quang (tạm trú tại 54/3X Phan Chu Trinh, TP Bảo Lộc tỉnh Lâm Đồng) và yêu cầu ông dẫn đến nơi đã thiêu thi thể cháu bé N.L.M.Q. (3 tuổi, TP Huế).

Ông Lê Minh Quang là người bị ông Nguyễn Hữu Nghĩa (45 tuổi, TP Huế) tố cáo nhận điều trị chậm phát triển cho con ông là bé N.L.M.Q. với chi phí 200 triệu/tháng (đã tạm ứng 600 triệu) nhưng chỉ 20 ngày sau con ông đã chết. Ông không nhận bất kỳ tin tức gì về cái chết của con cho đến khi ông Lê Minh Quang mang tro cốt ra Huế trao cho ông. Việc ông Nguyễn Hữu Nghĩa giao con cho ông Lê Minh Quang được thực hiện đầu tháng 3/2022.

Công an tỉnh Lâm Đồng cho biết, sau khi nhận đơn tố giác chuyển từ Công an TP Huế, đơn vị đã yêu cầu ông L.M.Q. và người phụ nữ ở cùng đến làm việc.

Lời khai của ông Lê Minh Quang khớp với lời khai của người tố giác là ông Nguyễn Hữu Nghĩa: Ngày 3/3, tại sảnh một khách sạn, ông Lê Minh Quang đi trên ô tô biển kiểm soát 51H 935.XX đến đón cháu N.L.M.Q.. Sau đó ông Lê Minh Quang đưa cháu N.L.M.Q. về căn nhà ông thuê ở đường Phan Chu Trinh. Đây là căn nhà cấp 4 chứ không phải là căn biệt thự mà ông đã nói trước đó với vợ chồng ông Nguyễn Hữu Nghĩa.

....
Đây là căn nhà cấp 4 chứ không phải là căn biệt thự mà ông đã nói trước đó với vợ chồng ông Nguyễn Hữu Nghĩa.

Cùng ông chăm sóc cháu bé là bà C.T.T.B. (39 tuổi). Ông Lê Minh Quang trình bày với cơ quan Công an rằng, sau khi đưa cháu N.L.M.Q. về 2 ngày thì cháu có biểu hiện ho, sốt và ông kiểm tra thì thấy kết quả dương tính với Covid-19. Ông và người giúp việc tự mua thuốc cho uống. Tối 24/3, cháu N.L.M.Q. sốt trở lại, đến rạng sáng 25/3 thì tử vong.

Ông Lê Minh Quang khai, ông quyết định tự thiêu xác cháu bé để không ảnh hưởng đến sức khỏe cũng như né việc báo với chính quyền địa phương. Ông đã cuốn xác cháu N.L.M.Q. vào thùng giấy, dùng băng keo dán kín, mang xác cùng với băng keo lên ô tô cá nhân.

Sau đó ông Lê Minh Quang đi cùng bà C.T.T.B. chở xác cháu bé đi theo Quốc lộ 27 về hướng huyện Đam Rông (tỉnh Lâm Đồng). Khi vào một con đường nhỏ, ông Quang nói bà B. chờ, ông đi lo công việc. Sau đó ông Quang đi vào sâu bên trong khu rừng, bỏ thùng giấy có chứa thi thể bé L.N.M.Q. vào một xô sắt, bắt đầu thiêu. Việc thiêu xác khoảng 5 tiếng, sau đó ông Quang làm nguội xô sắt, dọn dẹp hiện trường và rời đi.

Sau khi đi đến Khánh Hòa, ông Quang mới nói cho bà B. biết là cháu bé L.N.M.Q. đã chết do Covid-19 và ông đã thiêu xác. Ngày 27/3, ông và bà B. đi mua hũ đựng tro cốt để đổ phần tro cốt trong xô sắt ra và mang đi Huế giao cho gia đình.

Hiện, Công an tỉnh Lâm Đồng đã nhận được mẫu giám định do gia đình anh N.H.N. cung cấp, đơn vị đã đưa mẫu đến TP HCM để giám định. Cơ quan chức năng vẫn đang làm việc với các bên và tiếp tục các hoạt động điều tra liên quan.

Đại Đoàn Kết Online sẽ tiếp tục thông tin về diễn biến của vụ việc.

(0) Bình luận
Nổi bật
    Tin mới nhất
    Vụ gửi con đi chữa bệnh, nhận về hũ tro cốt: Kẻ bị tố cáo khai gì?

    POWERED BY ONECMS - A PRODUCT OF NEKO