Quốc tế

Vụ khủng bố Moscow: Số người chết tăng lên 115

Hà Anh (theo RT) 23/03/2024 18:03

Số người thiệt mạng sau vụ tấn công khủng bố tại Tổ hợp Thương mại và Biểu diễn Crocus City Hall, ngoại ô Thủ đô Moscow của Nga đã lên đến 115.

Khói bốc lên từ Trung tâm Crocus City Hall sau vụ khủng bố. Nguồn: Reuters.
Khói bốc lên từ Trung tâm Crocus City Hall sau vụ khủng bố. Nguồn: Reuters.

Ủy ban Điều tra Nga tuyên bố, số người chết sau vụ tấn công khủng bố tại Tổ hợp Thương mại và Biểu diễn Crocus City Hall ở ngoại ô Moscow đã được xác nhận là 115 người và cảnh báo con số này có thể sẽ tăng lên.

Cơ quan này trước đó cho biết số người chết là 93, nhưng sau đó đưa ra thông báo cập nhật rằng các thi thể bổ sung đã được tìm thấy sau khi dịch vụ khẩn cấp bắt đầu dọn dẹp đống đổ nát.

“Theo dữ liệu sơ bộ, nguyên nhân của các ca tử vong là vết thương do đạn bắn và ngộ độc khói”, Ủy ban Điều tra Nga cho biết và khẳng định, họ vẫn đang tiếp tục thiết lập tất cả các chi tiết của vụ tấn công bằng cách phân tích bằng chứng tại hiện trường, thông qua CCTV, ghi hình và lấy lời khai của các nạn nhân.

Bộ Y tế khu vực Moscow trước đó cũng báo cáo rằng, trong số những người thiệt mạng có ít nhất 3 trẻ em.

untitled-11.jpg
Lực lượng chức năng của Nga gần hiện trường vụ tấn công. Nguồn: Reuters.

Sự kiện bi thảm xảy ra vào tối 22/3 tại Tổ hợp Thương mại và Biểu diễn Crocus ở Krasnogorsk, ngoại ô phía Tây thủ đô Moscow của Liên bang Nga. Địa điểm tổ chức buổi hòa nhạc, với sức chứa ước tính khoảng 7.500 người, gần như chật kín khi vụ tấn công diễn ra. Vụ tấn công diễn ra trước buổi biểu diễn của ban nhạc rock Nga Picnic.

Đánh giá bằng cảnh quay trên điện thoại di động và lời kể của các nhân chứng, ít nhất 5 tay súng mặc trang phục kiểu quân đội và mang súng trường tấn công lần đầu tiên nổ súng vào các nhân viên bảo vệ không vũ trang ở lối vào chính của địa điểm. Sau đó, chúng tiến hành bắn bừa bãi vào đám đông du khách đang hoảng loạn bỏ chạy.

Khi những kẻ khủng bố đến phòng hòa nhạc, chúng dường như đốt cháy các hàng ghế bên trong, ngọn lửa nhanh chóng nhấn chìm phần lớn tòa nhà, bao gồm cả mái nhà..

Các nhà điều tra tuyên bố, những phát hiện ban đầu dựa trên bằng chứng tại hiện trường dường như xác nhận rằng, những kẻ khủng bố đã sử dụng vũ khí tự động trong cuộc tấn công và sử dụng một số loại chất lỏng dễ cháy để đốt địa điểm biểu diễn.

Ủy ban Điều tra cho biết, họ hiện đang tiến hành phân tích đạn đạo, di truyền và dấu vân tay dựa trên các bằng chứng vật chất được tìm thấy tại hiện trường.

Trước đó, người đứng đầu Cơ quan An ninh Liên bang Nga (FSB) Aleksandr Bortnikov đã thông báo với Tổng thống Vladimir Putin rằng, 11 nghi phạm, trong đó có 4 kẻ khủng bố liên quan trực tiếp đến vụ tấn công Crocus, đã bị bắt giữ, cơ quan báo chí Điện Kremlin cho biết.

(0) Bình luận
Nổi bật
    Tin mới nhất
    Vụ khủng bố Moscow: Số người chết tăng lên 115

    POWERED BY ONECMS - A PRODUCT OF NEKO