Vụ nổ ở Văn Phú: Nạn nhân dùng đèn khò cắt bom

20/03/2016 13:08

Qua khám nghiệm hiện trường, lực lượng chức năng thu được nhiều mảnh kim loại bằng gang, thép, được xác định là vật liệu để chế tạo bom. Thuốc nổ gây ra vụ nổ cũng là loại dùng để chế tạo bom, mìn.

Vụ nổ ở Văn Phú: Nạn nhân dùng đèn khò cắt bom

Nhiều mảnh vỡ bằng gang thép, kim loại được xác định là vật liệu chế tạo bom.

Theo báo cáo của Công an TP Hà Nội, qua công tác khám nghiệm hiện trường, các lực lượng chức năng của Công an TP Hà Nội và Bộ Tư lệnh Thủ đô đã thu được nhiều mảnh kim loại bằng gang, thép, được xác định và vật liệu chế tạo bom. Theo kết quả khám nghiệm sơ bộ của Cục Kỹ thuật hình sự Bộ Công an, thuốc nổ gây ra vụ nổ cũng là loại dùng để chế tạo bom, mìn.

Vụ nổ ở Văn Phú: Nạn nhân dùng đèn khò cắt bom - 1

Hiện trường vụ nổ.

Trước đó, khoảng 15h ngày 19/3, tại KĐT Văn Phú, Hà Đông đã xảy ra một vụ nổ nghiêm trọng khiến 4 người tủ vong và nhiều người khác bị thương.

Theo điều tra, Khoảng 8h30 sáng ngày 19/3, anh Phạm Văn Cường (SN 1975, Nam Định) nhờ một thanh niên hàng xóm lăn một khối kim loại hình trụ, bằng sắt, đã hoen gỉ, đường kính khoảng 40-45cm, dài khoảng 80cm, khối lượng khoảng 100kg ra vỉa hè trước cửa nhà 15-TT19 KĐT Văn Phú, Hà Đông để cắt phá bằng đèn khò.

Vụ nổ ở Văn Phú: Nạn nhân dùng đèn khò cắt bom - 2

Xuất hiện một hố sâu hơn 1m, rộng khoảng 4m2.

Qúa trình cắt bằng đèn khò, nhiệt lượng đã kích nổ gây hậu quả nghiêm trọng. 4 người được xác nhận đã tử vong và nhiều người khác bị thương, 36 căn hộ bị hư hỏng nặng, 95 căn hộ phía sau nhà bị vỡ kính, bung cửa, nứt tưởng, nhiều xe máy bị cháy.

Vụ nổ ở Văn Phú: Nạn nhân dùng đèn khò cắt bom - 3

Được biết, anh Cường cùng vợ thuê căn hộ trên để tập kết phế liệu từ năm 2013.

Thành Trung

(0) Bình luận
Nổi bật
    Tin mới nhất
    Vụ nổ ở Văn Phú: Nạn nhân dùng đèn khò cắt bom

    POWERED BY ONECMS - A PRODUCT OF NEKO