Vụ nổ tại gara ô tô: Cưa khối sắt để lấy vỏ thép làm dao

Điền Bắc 03/04/2023 16:26

Tính đến 16h chiều ngày 3/4, tức 1 ngày sau vụ nổ kinh hoàng tại gara ô tô thuộc xác Quỳnh Tân làm 2 người tử vong, 4 người bị thương, cơ quan chức năng chưa đưa ra kết luật chính thức vụ nổ là do bom mìn.

Trao đổi với PV báo Đại Đoàn Kết chiều ngày 3/4, ông Nguyễn Văn Dinh, Phó Chủ tịch UBND huyện Quỳnh Lưu cho biết, đến nay Công an chưa đưa ra kết luật chính thức vụ nổ do bom hay vật gì. “Tại hiện trường không phát hiện mảnh vỡ hay mùi khói thuốc nổ. Vụ nổ có phải do bom, mìn hay vật gì khác phải chờ giám định hình sự kết luận”, ông Dinh cho biết thêm.

Một cái hố sâu xuất hiện sau vụ nổ, ngay trước sảnh của gara ô tô.

Cũng theo ông Dinh, sáng ngày 3/4, ông cùng đoàn công tác đã đến thăm hỏi, động viên gia đình các nạn nhân gặp nạn trong vụ nổ xảy ra vào chiều ngày 2/4 tại xã Quỳnh Tân.

Theo đó, nhằm chia sẻ những mất mát đau thương đối với 4 gia đình có người gặp nạn trong vụ nổ, UBND huyện Quỳnh Lưu hỗ trợ gia đình có người tử vong 7 triệu đồng và 5 triệu đồng cho các trường hợp bị thương, tổng số tiền hỗ trợ là 34 triệu đồng.

Ngoài ra, Ủy ban MTTQ huyện Quỳnh Lưu cũng đã hỗ trợ gia đình có người tử vong 5 triệu đồng và 3 triệu đồng cho người bị thương; riêng trường hợp đặc biệt của 3 cháu nhỏ trong một gia đình, Ủy ban MTTQ huyện hỗ trợ mỗi nạn nhân 5 triệu đồng, tổng kinh phí hỗ trợ là 28 triệu đồng, bên cạnh đó xã Quỳnh Tân hỗ trợ các nạn nhân bị thương và tử vong, mỗi trường hợp 3 triệu đồng.

Chiếc xe đạp mà các em nhỏ đi ngang qua bị gãy lìa sau vụ nổ.

Cũng liên quan đến vụ nổ nói trên, theo thông tin từ người dân sống xung quanh cho biết, trước lúc vụ nổ xảy ra, anh Nhật, một người bán đồng nát đã đưa khối sắt có đường kính khoảng 30 cm đến garage ôtô ở Nghệ An nhờ cưa hộ.

Lúc đang cưa cắt, họ lấy được ít bột nghi thuốc nổ song do có ôtô đến sửa nên việc cắt vật này phải dừng lại. Chiều cùng ngày, khi nạn nhân cùng chủ garage tiếp tục cưa cắt thì xảy ra vụ nổ.

Mái tôn của gara bị sức ép vụ nổ đâm thủng nhiều chỗ.

Trước đó, khoảng 16h30 ngày 2/4, người dân nghe tiếng nổ lớn tại garage sửa chữa ôtô Lê Hiển ở xã Quỳnh Tân, huyện Quỳnh Lưu (Nghệ An). Chạy tới kiểm tra, họ phát hiện nhiều người bị thương nằm dưới đất.

Những dụng cụ phục vụ sửa chữa tại gara do anh Hiển làm chủ vẫn còn ngổn ngang tại hiện trường.

Vụ nổ làm ít nhất 2 người tử vong và 4 người bị thương. Tại hiện trường, nhiều dụng cụ sửa chữa ôtô bị hất văng. Trên nền đất có nhiều vết máu vương vãi. Công an và quân đội địa phương đang vào cuộc làm rõ nguyên nhân vụ nổ.

Đại diện lãnh đạo MTTQ huyện Quỳnh Lưu thăm hỏi, động viên các cháu gặp nạn trong vụ nổ.
(0) Bình luận
Nổi bật
    Tin mới nhất
    Vụ nổ tại gara ô tô: Cưa khối sắt để lấy vỏ thép làm dao

    POWERED BY ONECMS - A PRODUCT OF NEKO