Vụ sập giàn giáo ở Formosa: Cả 4 bị cáo cùng kháng cáo

Hạnh Nguyên 15/01/2016 19:51

Ngày 15/1, thông tin từ TAND tỉnh Hà Tĩnh cho biết: Cơ quan này vừa nhận được đơn kháng cáo bản án sơ thẩm của 4 bị cáo trong vụ sập giàn giáo làm 13 người chết, 29 người bị thương ở công trường Formosa (Khu kinh tế Vũng Áng, thị xã Kỳ Anh).

Bốn bị cáo tại phiên tòa sơ thẩm.

Các bị cáo cho rằng bản án mà HĐXX cấp sơ thẩm tuyên như vậy là nặng nên gửi đơn kháng cáo.

Trong đó, bị cáo Đức và Tuấn xin được tòa phúc thẩm xử án treo, 2 bị cáo người Hàn Quốc xin tòa phúc thẩm xử giảm nhẹ hình phạt tù.

Lý do các bị cáo đưa ra để xin giảm nhẹ hình phạt là sau khi xảy ra tai nạn, họ đã tích cực khắc phục hậu quả, thành khẩn khai báo sự việc, bản thân bị cáo Thái cũng bị rơi từ trên giàn giáo xuống và bị thương.

Trước đó, như Đại Đoàn Kết đã phản ánh, sau 4 ngày xét xử, chiều 21/12/-2015, TAND tỉnh Hà Tĩnh đã phạt Kim Jong Wook (43 tuổi, quốc tịch Hàn Quốc) là chỉ huy công trường của Công ty Samsung C&T làm việc tại giàn giáo Lane 1 và Lane 2 khu vực cầu cảng Sơn Dương thuộc dự án Formosa 3 năm 6 tháng tù, Lee Jae Myeong (62 tuổi, quốc tịch Hàn Quốc) là đốc công 3 năm tù, Nguyễn Anh Tuấn (27 tuổi) công nhân vận hành hệ thống giàn giáo thủy lực 3 năm tù, Nguyễn Thái Đức (30 tuổi) cũng là công nhân vận hành giàn giáo 30 tháng tù về tội vi phạm quy định về an toàn lao động.

(0) Bình luận
Nổi bật
    Tin mới nhất
    Vụ sập giàn giáo ở Formosa: Cả 4 bị cáo cùng kháng cáo

    POWERED BY ONECMS - A PRODUCT OF NEKO