Vụ sập nhà 107 Trần Hưng Đạo: Các nạn nhân dần ổn định

Trần Ngọc Kha 24/09/2015 10:05

Ngoài 3 người bị thương nhẹ được xuất viện, trong vụ này còn 3 người vẫn đang phải điều trị tại các BV Bạch Mai và BV Việt Đức. 16 hộ dân với 61 nhân khẩu bị ảnh hưởng hiện không có nơi ở được UBND TP Hà Nội bố trí tạm cư tại  khu đô thị Định Công (quận Hoàng Mai).

Bệnh nhân Vũ Thị Thúy Hằng tại Khoa cấp cứu BV Việt Đức
(ảnh chụp sáng ngày 23-9 của TNK)

2 trong 3 nạn nhân nói trên đang nằm tại Bệnh viện Việt Đức. Trong đó, theo Ths.Bs Lê Việt Khánh, Khoa Phẫu thuật cấp cứu ổ bụng, một nạn nhân nữ bị thương nhẹ bị trật khớp cổ chân bên phải đã được phẫu thuật đêm qua. Hiện sức khỏe nạn nhân này ổn định và tiếp tục được điều trị tại khoa Chấn thương chỉnh hình 1. Nạn nhân còn lại bị thương nặng hơn là Vũ Thị Thúy Hằng 37 tuổi, nhập viện từ 14 giờ chiều qua trong tình trạng sốc, tụt huyết áp và mất máu nhiều do vỡ xương chậu phức tạp. Đêm qua, các bác sĩ phải thức thâu đêm để nút mạch cầm máu bệnh nhân. Hiện bệnh nhân này đã ổn định hơn nhưng vẫn đang phải theo dõi chấn thương ổ bụng tại khoa cấp cứu.

Tại Bệnh viện Bạch Mai, nạn nhân Nguyễn Thị Tiêu, 64 tuổi bị thương nặng gãy xương bàn chân và xương đòn sau khi được xử đang tiếp tục điều trị tại khoa Ngoại, Bệnh viện Bạch Mai. Anh Bùi Văn Hưng con của nạn nhân Nguyễn Thị Tiêu cho biết: Đêm qua bà không ngủ được. Do sức khỏe rất là yếu, mệt, đau mỏi toàn thân nên mặc dù giao tiếp vẫn nhận được ra những người thân trong gia đình nhưng nói chuyện rất nhỏ nhẹ, từng câu một.

Đối với 16 hộ dân với 61 nhân khẩu bị ảnh hưởng do vụ sập nhà này hiện không có nơi ở, trước mắt, UBND TP Hà Nội giao Sở Xây dựng bố trí nơi tạm cư cho đến tạm cư tại Nhà CT1- khu đô thị Định Công (quận Hoàng Mai, Hà Nội). Theo Phó Giám đốc Sở Xây dựng Hà Nội Trần Việt Trung, Sở đã chuẩn bị quỹ nhà 40 căn tại CT1 - Khu đô thị Định Công để bố trí cho các hộ dân nhà 107 Trần Hưng Đạo tạm cư, nhằm đảm bảo an toàn tuyệt đối cho các hộ dân.

(0) Bình luận
Nổi bật
    Tin mới nhất
    Vụ sập nhà 107 Trần Hưng Đạo: Các nạn nhân dần ổn định

    POWERED BY ONECMS - A PRODUCT OF NEKO