Vụ sập nhà 4 tầng ở TP HCM bệnh viện kích hoạt báo động đỏ cứu chữa 2 nạn nhân

NAM PHONG 25/09/2023 09:42

Văn phòng UBND quận Bình Thạnh, TP HCM vừa có báo cáo nhanh về vụ sập nhà 4 tầng tại phường 27 trên địa bàn của quận này, cho biết sẽ tiếp tục thông tin báo cáo diễn tiến sự việc sau khi có điều tra xác minh cụ thể.

Theo thông tin từ báo cáo nhanh, sự cố sập công trình có địa tại 133/1 đường Bình Quới, Phường 27, quận Bình Thạnh xảy ra lúc 13h10 ngày 24/9.

Cơ quan chức năng tiếp tục tiếp tục điều tra làm rõ nguyên nhân.
Cơ quan chức năng tiếp tục tiếp tục điều tra làm rõ nguyên nhân.

Chủ hộ công trình này là ông Hà Hữu Thông, căn nhà sập có diện tích 130 m2, gồm 4 tầng + sân, kết cấu gồm vách gạch, sàn.

Qua xác minh ban đầu, ngày 24/9 công trình 133/1 Bình Quới, Phường 27 đang trong quá trình sửa chữa thì bất ngờ bị đổ về phía đất trống (bên trái từ ngoài nhìn vào). Lúc này có 6 thợ đang sửa nhà. Ngoài ra, còn có ông Thông, vợ và con gái cũng đang trong nhà. Khi xảy ra sự cố, 2 người thoát ra được bên ngoài, 7 người còn mắc kẹt bên trong.

Lực lượng cứu hộ đưa người ra khỏi hiện trường vụ tai nạn.
Lực lượng cứu hộ đưa người ra khỏi hiện trường vụ tai nạn.

Như Báo Đại Đoàn Kết đã đưa tin, chiều 24/9, ngay sau khi nhận được tin báo vụ sập nhà, Đội Cảnh sát PCCC và CNCH Công an quận Bình Thạnh phối hợp với các đơn vị liên quan đến hiện trường ứng cứu.

Quá trình tìm kiếm cứu nạn, lực lượng chức năng đã đưa được tất cả nạn nhân ra ngoài khu vực đổ sập, trong số đó có 2 người bị thương nặng.

Hiện 2 nạn nhân này đang được điều trị tại bệnh viện, đại diện Bệnh viện Nhân dân Gia Định cho biết nam bệnh nhân 23 tuổi vào cấp cứu với xương đùi trái bị gãy, dập phổi hai bên, chấn thương vùng đầu, ngực, cổ. Còn nam bệnh nhân 31 tuổi gãy hở xương cẳng chân hai bên. Bệnh viện đã kích hoạt báo động đỏ, các ê kíp gây mê, hồi sức, phẫu thuật, ngân hàng máu.... Hiện, 2 bệnh nhân được chuyển lên khoa Gây mê Hồi sức để tiếp tục cấp cứu, phẫu thuật và điều trị tích cực.

(0) Bình luận
Nổi bật
    Tin mới nhất
    Vụ sập nhà 4 tầng ở TP HCM bệnh viện kích hoạt báo động đỏ cứu chữa 2 nạn nhân

    POWERED BY ONECMS - A PRODUCT OF NEKO