Vụ 'Tranh chấp bất động sản lớn nhất miền Trung': Xác minh tài sản của chủ đầu tư

Tấn Thành - Chí Đại 03/08/2023 07:02

Ngày 2/8, ông Phan Thái Bình, Đại biểu Quốc hội (ĐBQH) - Chủ nhiệm Ủy ban Kiểm tra (UBKT) Tỉnh ủy Quảng Nam cho biết, liên quan đến vụ tranh chấp bất động sản do Công ty CP Bách Đạt An làm chủ đầu tư, Đoàn ĐBQH tỉnh đã đề nghị Cục Thuế chủ trì, phối hợp với các cơ quan liên quan rà soát, xác minh làm rõ toàn bộ tài sản của chủ đầu tư nói trên.

Một góc dự án của Công ty CP Bách Đạt An.

Trước đó, tại buổi tiếp công dân ngày 1/8 vừa qua, trao đổi với người mua đất nền ở các dự án thuộc thị xã Điện Bàn, tỉnh Quảng Nam do Công ty CP Bách Đạt An làm chủ đầu tư, ông Phan Thái Bình đề nghị, tất cả các sở, ngành liên quan; đặc biệt là Sở Xây dựng, Kế hoạch và Đầu tư, Tài nguyên và Môi trường, Thi hành án, Thuế căn cứ các thông báo kết luận tiếp dân của Thường trực Tỉnh ủy, HĐND, UBND và Đoàn ĐBQH tỉnh trong thời gian gần đây, mà mới nhất là thông báo kết luận tiếp dân số 579 ngày 31/7/2023 của Ủy viên Trung ương Đảng, Bí thư Tỉnh ủy Quảng Nam Phan Việt Cường để triển khai thực hiện nghiêm túc.

Trong đó, Sở Xây dựng chủ trì, phối hợp với UBND thị xã Điện Bàn kiểm tra, rà soát lại toàn bộ quy hoạch và những chồng lấn có liên quan giữa các dự án như người dân mua đất phản ánh. Trên cơ sở đó, nếu xét thấy phù hợp với quy hoạch chung, quy định pháp luật thì tham mưu cơ quan thẩm quyền điều chỉnh quy hoạch, nhằm tháo gỡ vướng mắc, đẩy nhanh tiến độ hoàn thành các dự án.

Theo ông Phan Thái Bình, Đoàn ĐBQH tỉnh đã đề nghị Sở Kế hoạch và Đầu tư chủ trì, phối hợp với Cục Thuế tỉnh tham mưu UBND tỉnh xử lý các vấn đề liên quan đến việc gia hạn tiến độ và Giấy phép đăng ký kinh doanh của chủ đầu tư. Trong đó, nhấn mạnh yêu cầu ngành Thuế phải chủ trì, rà soát, xác minh toàn bộ tài sản của Công ty CP Bách Đạt An. Để từ đó có cơ sở nếu thực hiện các bước như cưỡng chế thuế đối với doanh nghiệp nợ thuế, mà việc thu hồi Giấy phép kinh doanh là biện pháp cuối cùng. Nếu doanh nghiệp này không hoàn thành nghĩa vụ thuế đối với Nhà nước thì sẽ không thể ra được sổ đỏ cho người dân.

Đây cũng là vụ việc Báo Đại Đoàn Kết đã có hàng loạt tin, bài phản ánh về việc nhiều người mua đất nền của Công ty CP Bách Đạt An ở các dự án thuộc thị xã Điện Bàn, tỉnh Quảng Nam hơn 10 năm qua nhưng chưa nhận được Giấy chứng nhận quyền sử dụng đất (sổ đỏ).

Đây là vụ việc khiếu kiện kéo dài, tòa án nhiều cấp cũng đã thụ lý, các cơ quan chức năng như Thanh tra Nhà nước, Công an tỉnh đã vào cuộc nhưng hiện tại vẫn còn trên 1.000 người chưa nhận được sổ đỏ vẫn tiếp tục khiếu kiện.

(0) Bình luận
Nổi bật
    Tin mới nhất
    Vụ 'Tranh chấp bất động sản lớn nhất miền Trung': Xác minh tài sản của chủ đầu tư

    POWERED BY ONECMS - A PRODUCT OF NEKO