Pháp luật

Vụ trẻ mầm non tử vong vì bị bỏ quên trên xe đưa đón: Khởi tố thêm lái xe và 2 giáo viên phụ trách

Duy Hưng 31/05/2024 19:11

Người lái xe bị khởi tố, bắt giam để điều tra tội Vô ý làm chết người, còn 2 giáo viên phụ trách lớp bị khởi tố để điều tra tội Thiếu trách nhiệm gây hậu quả nghiêm trọng.

Liên quan vụ việc cháu T.G.H., học sinh 5 tuổi Trường Mầm non Hồng Nhung 2 (xã Phú Xuân, TP Thái Bình, tỉnh Thái Bình) tử vong ngày 29/5 sau khi bị bỏ quên nhiều giờ trên xe đưa đón của trường, ngày 31/5, Cơ quan Cảnh sát điều tra Công an TP Thái Bình đã ra quyết định bổ sung quyết định khởi tố vụ án hình sự Thiếu trách nhiệm gây hậu quả nghiêm trọng; bắt bị can để tạm giam đối với Nguyễn Văn Lâm (59 tuổi, trú tại tổ 1, phường Quang Trung, TP Thái Bình) về tội Vô ý làm chết người, quy định tại Điều 128 Bộ luật hình sự; khởi tố bị can, cấm đi khỏi nơi cư trú đối với Nguyễn Thị Phương (58 tuổi, trú tại thôn Đại Lai 2, xã Phú Xuân, TP Thái Bình), Đoàn Thị Nhâm (26 tuổi, trú tại tổ 4, phường Trần Lãm, TP Thái Bình) về tội Thiếu trách nhiệm gây hậu quả nghiêm trọng, quy định tại Điều 360 Bộ luật hình sự.

truong1.jpg
Trường Mầm non Hồng Nhung 2.

Trong 3 bị can trên, Nguyễn Văn Lâm là lái xe đưa đón các học sinh, trong đó có cháu H. trong ngày 29/5; Nguyễn Thị Phương và Đoàn Thị Nhâm là giáo viên phụ trách lớp cháu H. của Trường Mầm non Hồng Nhung 2.

Trước 3 bị can trên, khi sự việc xảy ra, ngay trong đêm 29/5, Cơ quan cảnh sát Điều tra Công an TP Thái Bình đã khởi tố vụ án; sang ngày hôm sau đã khởi tố bị can, bắt tạm giam Phương Quỳnh Anh, người phụ trách việc đưa đón học sinh của Trường Mầm non Hồng Nhung 2 trong ngày 29/5, để điều tra tội Vô ý làm chết người.

Chiếc xe - nơi cháu bé bị bỏ quên trong ngày 29/5 dẫn đến việc cháu bị tử vong.
Chiếc xe - nơi cháu bé bị bỏ quên trong ngày 29/5 dẫn đến việc cháu bị tử vong.

Kết quả điều tra ban đầu của cơ quan Công an địa phương cho biết, vào khoảng 6h20 ngày 29/5, ông Nguyễn Văn Lâm điều khiển xe ô tô 29 chỗ, cùng Phương Quỳnh Anh (cán bộ phụ trách đưa đón học sinh của Trường Mầm non Hồng Nhung 2) đón cháu H. và 9 học sinh khác đến trường.

Khi đến trường, ông Lâm mở cửa xe cho cán bộ phụ trách đưa đón và các học sinh tự đi vào lớp. Sau đó, ông Lâm điều khiển xe ô tô đỗ ở cổng trường rồi ra về. Khi vào lớp, giáo viên lớp có chụp ảnh điểm danh học sinh gửi lên phần mềm của nhà trường để theo dõi, quản lý thì phát hiện vắng cháu H. nhưng không thông báo cho gia đình.

Đến khoảng 17h cùng ngày, người cậu ruột của H. đến trường đón cháu nhưng không thấy cháu ở lớp nên đã báo cho nhà trường và đi tìm, phát hiện cháu H. bị bỏ quên trên xe ôtô.

Người cậu và những người khác sau đó đã phá cửa xe, đưa được cháu H. ra ngoài và đưa tới cấp cứu tại Bệnh viện Đa khoa tỉnh. Tuy nhiên, cháu H. đã tử vong trước khi vào viện.

(0) Bình luận
Nổi bật
    Tin mới nhất
    Vụ trẻ mầm non tử vong vì bị bỏ quên trên xe đưa đón: Khởi tố thêm lái xe và 2 giáo viên phụ trách