Giáo dục

Vụ việc trường Quốc tế Mỹ: Học sinh dự kiến đi học lại ngày 4/4

Đoàn Xá •Với ưu tiên 02/04/2024 20:25

Sau khi nhận được khoản đóng góp của phụ huynh, trường Quốc tế Mỹ sẽ dùng trả nợ lương giáo viên và dự kiến cho học sinh trở lại trường vào ngày thứ 5 tới.

Ngày 2/4, ông Nguyễn Văn Hiếu, Giám đốc Sở GD&ĐT TPHCM cho biết, dự kiến trường Quốc tế Mỹ (huyện Nhà Bè, TPHCM) sẽ đón học sinh trở lại vào thứ 5, ngày 4/4 tới.

Cụ thể, ông Nguyễn Văn Hiếu cho biết sau cuộc họp giữa nhà trường, phụ huynh và các cơ quan chức năng vài ngày trước, khoảng 85% phụ huynh có con em theo học tại trường đồng ý đóng góp thêm một khoản tiền để duy trì hoạt động của nhà trường tới cuối năm (tháng 6/2024).

Tới chiều ngày 2/4, đã có 542 phụ huynh đóng tiền vào tài khoản chung (do đại diện Sở GD&ĐT TPHCM, phụ huynh, trường quốc tế Mỹ quản lý) với số tiền là 21,7 tỷ đồng. Số tiền này sẽ được sử dụng để trả nợ tiền lương của giáo viên từ tháng 1 tới tháng 3.
Việc trả lương sẽ được tiến hành ngay trong chiều ngày 2/4, ngày 3/4 sẽ giải quyết tiếp một số vấn đề tài chính để có thể đón học sinh trở lại trường vào ngày 4/4.

Cũng theo người đứng đầu ngành giáo dục của TPHCM, ưu tiên trước mắt của thành phố, phụ huynh và nhà trường là sớm đưa học sinh trở lại trường học tập.
Theo đề xuất của trường quốc tế Mỹ, các phụ huynh sẽ đóng góp thêm một khoản để trường duy trì việc dạy và học tới tháng 6/2024.

Theo đó, học sinh bậc mầm non là 9,5 triệu đồng/tháng; học sinh tiểu học là 14,5 triệu đồng; học sinh lớp 6,78 là 20,5 triệu đồng còn học sinh lớp 9 tới 12 là 25,5 triệu đồng mỗi tháng.
Đã có khoảng 1.000/1.300 phụ huynh đồng ý đề xuất khoản đóng nêu trên. Dự kiến tổng số tiền là 125 tỷ đồng sẽ được nhà trường chi tiêu vào mục đích dạy và học, có sự giám sát chặt chẽ từ phía Sở GD&ĐT TPHCM cũng như đại diện phụ huynh.

Trước đó, từ ngày 18/3 vừa qua, nhiều giáo viên trường quốc tế Mỹ đã nghỉ dạy do bị nợ tiền lương, bảo hiểm khiến học sinh không thể tới trường học tập bình thường. Trường hiện có khoảng gần 130 giáo viên nước ngoài và khoảng 130 giáo viên, nhân viên trong nước.

(0) Bình luận
Nổi bật
    Tin mới nhất
    Vụ việc trường Quốc tế Mỹ: Học sinh dự kiến đi học lại ngày 4/4

    POWERED BY ONECMS - A PRODUCT OF NEKO