Vừa bị phạt 7,5 triệu đồng, đầu bếp Võ Quốc hứa xin lỗi công khai báo chí

Trung Hậu 02/10/2023 21:19

Chiều 2/10, ông Lâm Đình Thắng - Giám đốc Sở Thông tin Truyền thông (TTTT) TP HCM cho biết, Sở này đã ra Quyết định xử phạt vi phạm hành chính đối với ông Võ Đình Quốc (chủ tài khoản Facebook 'Vo Quoc') sau khi người này có phát ngôn xúc phạm báo chí trên mạng xã hội.

Theo đó, quyết định xử phạt vi phạm hành chính của Sở TTTT TP HCM đối với ông Võ Đình Quốc theo Điều 101 của Nghị định 15/2020 (được sửa đổi bởi Nghị định 14/2022) với số tiền phạt là 7,5 triệu đồng.

Ông Võ Đình Quốc, đầu bếp có tiếng, được xác định là chủ nhân của tài khoản Facebook 'Vo Quoc'.

Trước đó, chiều cùng ngày khi làm việc với Sở TTTT TP, ông Võ Đình Quốc đã thừa nhận hành vi vi phạm của mình và thừa nhận trách nhiệm. Đồng thời, người này cũng cam kết không tái phạm và sẽ công khai xin lỗi trên mạng xã hội.

Như Đại Đoàn Kết đã thông tin, vào tối 21/9 tài khoản Facebook 'Vo Quoc' (sau đó được xác minh là đầu bếp Võ Đình Quốc) đã đăng bài viết có nội dung xúc phạm nhà báo, báo chí và nhận nhiều chỉ trích trên mạng xã hội này.

Trước sức ép dư luận, tài khoản Facebook 'Vo Quoc' đã đăng đính chính, tuy nhiên sau đó cũng đã phải xóa cả bài đăng và đính chính. Người này giải thích rằng tài khoản của mình bị hack.

Dù vậy, khi được mời làm việc, Sở TTTT TP HCM đã xác định tài khoản facebook 'Vo Quoc' chính là đầu bếp Võ Đình Quốc, đồng thời xác định các nội dung đăng tải bài viết xúc phạm báo chí trên trang Facebook 'Vo Quoc' là của chính chủ tài khoản này.

Đầu bếp Võ Đình Quốc, sinh năm 1980, quê Bình Phước, được biết đến là một đầu bếp nổi tiếng và tham gia nhiều chương trình trên đài truyền hình./.

(0) Bình luận
Nổi bật
    Tin mới nhất
    Vừa bị phạt 7,5 triệu đồng, đầu bếp Võ Quốc hứa xin lỗi công khai báo chí

    POWERED BY ONECMS - A PRODUCT OF NEKO