Vừa đi thiện nguyện, vừa 'làm cha, làm anh' của hàng chục đứa trẻ không máu mủ: Sự tử tế ươm mầm từ những điều tốt đẹp

PV 16/08/2023 14:10

Có cha, có mẹ nhưng số phận trêu đùa Nguyễn Quang Hiếu, đẩy anh phải vào tá túc trong trại trẻ mồ côi khi mới 8 tuổi. Đến với Trung tâm Nuôi dạy trẻ mồ côi Hoa Mai, Đà Nẵng khi đã có những nhận thức nhất định. Tình yêu thương nơi trung tâm dành cho Hiếu từ bé đến nay kết thành hoa trái là sự tử tế đến từ chàng trai 26 tuổi.

Câu chuyện của Nguyễn Quang Hiếu

Nguyễn Quang Hiếu là nhân vật chính trong chương trình Nối trọn yêu thương được VTV1 phát ngày 26/6 vừa qua. Hình ảnh một chàng trai trắng trẻo, thư sinh với một chiếc kính cận khá nổi bật trên gương mặt nhưng đang đảm trách công việc Nhân viên công tác xã hội tại trại trẻ mồ côi hẳn là điều gì đó rất lạ lẫm với nhiều người.

Tốt nghiệp chuyên ngành Công tác Xã hội, Đại học Sư phạm Đà Nẵng, việc Hiếu lựa chọn về công tác tại Trung tâm Nuôi dạy trẻ mồ côi Hoa Mai chắc hẳn không phải sự tình cờ. Lớn lên từ sự đùm bọc của cộng đồng đã nuôi dưỡng trong Hiếu tình yêu thương đối với những cuộc đời bất hạnh, đặc biệt là trẻ em vùng sâu vùng xa.

Nguyễn Quang Hiếu hướng dẫn các em nhỏ học tập tại trung tâm Nuôi dạy trẻ mồ côi Hoa Mai.
Nguyễn Quang Hiếu hướng dẫn các em nhỏ học tập tại Trung tâm Nuôi dạy trẻ mồ côi Hoa Mai.

“Mình lựa chọn ngành học này vì muốn giúp đỡ những người yếu thế trong xã hội, đặc biệt là khi mình cũng là trẻ yếu thế và đã nhận được sự cưu mang, đùm bọc ấy”, Hiếu chia sẻ.

Bố mẹ bỏ nhau khi mới 7 tháng tuổi, Hiếu lớn lên trong sự chăm sóc của người dì ruột. Tuy nhiên, khi cậu bé được 8 tuổi, dì đã gửi Hiếu vào Trung tâm phần vì già yếu, không còn đủ khả năng nuôi dưỡng, phần vì muốn cậu có một cơ hội để có thể thay đổi cuộc đời, có một cuộc sống tốt đẹp hơn.

Trải qua hơn 10 năm ở Trung tâm, Hiếu không chỉ có sự sẻ chia với những hoàn cảnh khó khăn mà còn hiểu rất rõ cảm xúc khi phải sống cuộc sống không gia đình, không bố người thân bên cạnh. Sự quan tâm, chăm sóc của các thầy cô trong Trung tâm cũng chỉ đủ khỏa lấp một phần những xúc cảm đó.

“Sau khi tốt nghiệp đại học, mình mong muốn được quay trở lại Trung tâm, hỗ trợ một phần nào đó các hoạt động ở đây. Ở Trung tâm, mình giúp các em nhỏ ăn uống, dạy các em học bài và giúp đỡ để các em sớm hòa nhập với mọi người, từ đó có cơ hội để phát triển chính bản thân mình”, Hiếu chia sẻ.

Nguyễn Quang Hiếu cùng CLB thiện nguyện Sen Việt tổ chức Tết Trung thu cho các em nhỏ có hoàn cảnh khó khăn tại Kiên Giang.
Nguyễn Quang Hiếu cùng CLB thiện nguyện Sen Việt tổ chức Tết Trung thu cho các em nhỏ có hoàn cảnh khó khăn tại Kiên Giang.

Bên cạnh đó, Hiếu cũng là chủ nhiệm Câu lạc bộ Thiện nguyện Sen Việt với mong muốn giúp đỡ các bạn nhỏ có hoàn cảnh đặc biệt khó khăn có thể vươn lên từ “bùn lầy” và tỏa hương trong cuộc đời.

Ra đời năm 2015, đến năm 2019, Câu lạc bộ Thiện nguyện Sen Việt đã chính thức trở thành thành viên của Mạng lưới Tình nguyện quốc gia. Tính đến nay, câu lạc bộ đã đến được 15 huyện vùng sâu, vùng xa và đang tiếp tục hướng tới việc hỗ trợ, giúp đỡ những học sinh có hoàn cảnh khó khăn. Thông qua chính những hoạt động ấy, Hiếu mong muốn có thể vun đắp niềm yêu thích với thiện nguyện trong giới trẻ, tạo nên một cộng đồng để lan tỏa những sự yêu thương, đùm bọc.

Để những điều tốt đẹp tiếp tục được sẻ chia

Nguyễn Quang Hiếu chỉ là một trong hàng chục nhân vật được chương trình Nối trọn yêu thương vinh danh kể từ năm 2021 tới nay. Với mục tiêu lan tỏa tinh thần, nghị lực vượt qua khó khăn của những người khuyết tật vươn lên trong cuộc sống làm niềm cảm hứng, cổ vũ, động viên cho toàn cộng đồng xã hội, Đài truyền hình Việt Nam và Tập đoàn Tân Hiệp Phát không ngừng tìm kiếm vinh danh và hỗ trợ những tấm gương đang ngày ngày đóng góp cho những người yếu thế, với mong muốn mang tới cho họ một tương lai tươi sáng hơn.

Nguyễn Quang Hiếu xuất hiện trong chương trình Nối trọn yêu thương cùng Thanh Vũ (bên trái) – Đại sứ thương hiệu nhãn hàng Nước tăng lực Number 1.
Nguyễn Quang Hiếu xuất hiện trong chương trình Nối trọn yêu thương cùng Thanh Vũ (bên trái) – Đại sứ thương hiệu nhãn hàng Nước tăng lực Number 1.

Đồng hành cùng nhiều nhân vật trong chương trình Nối trọn yêu thương, Tập đoàn Tân Hiệp Phát không chỉ muốn giúp một vài cá nhân. Thay vào đó, khát vọng lan tỏa những điều tốt đẹp cùng tinh thần không gì là không thể, doanh nghiệp nổi tiếng trong lĩnh vực nước giải khát còn muốn những người yếu thế tìm thấy hy vọng để tiếp tực nỗ lực, vươn lên nhằm thay đổi số phận của chính mình cũng như giúp đỡ những người cùng cảnh ngộ.

Và việc làm của Tân Hiệp Phát không chỉ gói gọn trong một vài chương trình. Với phương châm hoạt động và phát triển luôn gắn với giá trị cốt lõi có trách nhiệm với cộng đồng và xã hội, Tập đoàn đã thực hiện nhiều chương trình gây tiếng vang lớn như Nhịp cầu ước mơ, Lục lạc vàng, Giọt nước nghĩa tình, Quỹ tấm lòng Việt, ủng hộ đồng bào bị lũ lụt ở miền Trung….

Ông David Charles Riddle - CEO của Tập đoàn Tân Hiệp Phát trao quà cho trẻ em tại các mái ấm tình thương tại Bình Dương vào đầu tháng 8 vừa qua.
Ông David Charles Riddle - CEO của Tập đoàn Tân Hiệp Phát trao quà cho trẻ em tại các mái ấm tình thương tại Bình Dương vào đầu tháng 8 vừa qua.

Ngoài ra, trẻ em cùng giáo dục cũng là trọng tâm lớn trong các hoạt động vì cộng đồng của Tân Hiệp Phát. Các chương trình đều hướng trực tiếp tới thế hệ tương lai của đất nước như trao học bổng cho những hoàn cảnh khó khăn, hỗ trợ các mái ấm, trung tâm nuôi dưỡng trẻ mồ côi hay bảo trợ cho 50 em nhỏ mất bố mẹ vì đại dịch Covid-19.

Với các hoạt động đa dạng và thiết thực, Tập đoàn Tân Hiệp Phát không chỉ cho thấy sự thấu hiểu nhu cầu, mong muốn của những người yếu thế mà luôn sẵn sàng đồng hành, tạo ra những thay đổi sâu, rộng để hướng tới một tương lai tốt đẹp hơn. Và khi sự tốt đẹp được lan tỏa, đó sẽ là động lực to lớn để nhiều người có cơ hội thay đổi cuộc đời bằng chính nỗ lực của bản thân mình.

(0) Bình luận
Nổi bật
    Tin mới nhất
    Vừa đi thiện nguyện, vừa 'làm cha, làm anh' của hàng chục đứa trẻ không máu mủ: Sự tử tế ươm mầm từ những điều tốt đẹp

    POWERED BY ONECMS - A PRODUCT OF NEKO