Vui, buồn môn thể thao vua

Khánh Vy 31/12/2015 09:25

Bóng đá trong nước không phải không có niềm vui trong năm qua, như việc một lứa cầu thủ trẻ mới đang dần định hình được chỗ đứng. Sự vươn lên, khẳng định mình của một thế hệ cầu thủ giàu triển vọng có lẽ là niềm vui lớn nhất của bóng đá VN trong năm 2015. 

Vui, buồn môn thể thao vua

Các cầu thủ trẻ HAGL đã trưởng thành hơn nhiều sau lần đầu lên chơi V-League.

Sau nhiều năm bóng đá chỉ là những cuộc chơi, nơi đánh bóng và kiếm tiền nơi các ông bầu, đã xuất hiện nhiều lò đào tạo và nhiều CLB chú tâm hơn đến việc đào tạo trẻ. Niềm vui còn ở chỗ ý thức của các đội bóng VN ở sân chơi châu lục đã được nâng lên. Đội tuyển U23 và đội tuyển quốc gia thi đấu quyết tâm tại vòng loại U23 châu Á (có vé vào VCK) và vòng loại World Cup khu vực châu Á, hay đội tuyển U19 có vé dự VCK châu lục.

Nhưng bóng đá VN cũng không ít những nỗi buồn. Một đội tuyển mà khi thắng được tung ca hết mực nhưng khi thất bại thì tìm mọi cách đổ riệt, tìm cách hạ bệ HLV. Khi một giải đấu hàng đầu V-League 2015 khép lại, một mùa giải bắt đầu với bao kỳ vọng nhưng rồi khi kết thúc người ta tiếp tục phải lắc đầu ngao ngán.

Ngày V-League 2015 khởi tranh là ngày mà NHM sống trong hy vọng. Nhưng rồi khi lượt về khởi tranh mọi thứ bắt đầu trở lại bản chất của nó. Khi các đội bóng phải tự định đoạt số phận của mình thì số trận đấu “kỳ lạ”, đầy mùi nghi vấn cứ tăng dần theo từng vòng đấu, tất cả những thứ gọi là đá đẹp, đá sạch dường như là chuyện quá khứ xa vời.

V-League 2015 cũng giống như bao mùa giải trước, công tác trọng tài vẫn hết sức bất cập. Gần như không có vòng đấu nào là các đội không khiếu nại về các “vua áo đen”. Ban trọng tài thì cũng đầy đủ hình phạt như đình chỉ công tác, phạt hành chính, cảnh cáo với các trọng tài nhưng sai lầm thì vẫn lặp đi, lặp lại qua từng vòng đấu.

Một pha bóng khiến cả làng bóng xôn xao với án phạt chẳng giống ai được giành cho Quế Ngọc Hải… Người hâm mộ sẽ không trách Ngọc Hải hay Anh Khoa mà ở đó chỉ là sự buồn, thất vọng từ các đơn vị chủ quản của 2 cầu thủ này và càng thấy rõ sự thiếu chuyên nghiệp, thiếu nhân văn và không vì cái chung nơi các CLB.

Một vấn đề khác bị đánh giá là rất kém ở V-League 2015 là công tác điều hành của BTC. Mùa giải năm nay đã phải ngắt quãng quá nhiều lần để các ĐTQG tập trung thi đấu. Lỗi chắc chắn nằm ở phía VPF bởi ngay từ khi lên lịch thi đấu thì phải tính toán được thời điểm hợp lý để tránh trùng với các giải quốc tế. Nhiều chuyên gia cho rằng, V-League 2015 còn tồi tệ hơn các năm trước ở tất cả các mặt.

Khâu tổ chức kém, trọng tài mắc quá nhiều sai sót, bạo lực không suy giảm, thậm chí vấn đề “xin cho” điểm giữa các đội bóng còn có dấu hiệu tăng lên.

Thế nhưng đáng buồn nhất là sau rất nhiều “cú phốt” đáng hổ thẹn thì VPF, VFF không tự thừa nhận yếu kém để chỉnh sửa. Cả năm trời, những người theo dõi bóng đá chỉ thấy những người ngồi ở các vị trí điều hành thường ra những phán quyết chẳng giống ai và luôn chạy theo phản ứng của dư luận mà hành động.

(0) Bình luận
Nổi bật
    Tin mới nhất
    Vui, buồn môn thể thao vua

    POWERED BY ONECMS - A PRODUCT OF NEKO