Vui Trung thu tại nhà: Cùng làm đèn lồng, mâm cỗ ‘trông trăng’

Lan Anh 20/09/2021 10:11

Dịp Trung thu năm nay, thay vì tung tăng đi xem múa lân, mua đèn lồng, cùng rủ nhau “phá cỗ”, các em nhỏ được bố mẹ tổ chức vui đón Trung thu theo những cách đơn giản nhưng vẫn đầy ý nghĩa.

Tự làm đèn lồng từ những vật dụng có sẵn

Năm nay, những ngày cận kề Tết Trung thu nhiều tỉnh, thành phố vẫn đang trong thời gian thực hiện giãn cách xã hội. Người dân vẫn cần thực hiện nghiêm các biện pháp phòng, chống dịch, hạn chế ra ngoài đường và tụ tập đông người.

Chính vì thế, nhiều gia đình đã dành thời gian hướng dẫn cho con cách tự tạo ra những món đồ chơi trung thu thay vì đi mua như mọi năm. Nhiều bạn đã làm những chiếc đèn lồng từ các vật dụng tái chế như vỏ lon bia, vỏ chai nhựa và từ giấy màu để chuẩn bị “rước đèn” đêm Trung thu.

Những chiếc đèn lồng được làm từ vỏ lon bia. Ảnh minh hoạ.
Những chiếc đèn lòng đơn giản làm từ vỏ chai nhựa. Ảnh minh hoạ.

Chị Ngọc Hiền (quận Cầu Giấy, Hà Nội) chia sẻ, năm nay vì dịch bệnh nên các con không được ra ngoài chơi cũng như là đi mua những món đồ chơi Trung Thu. Vì vậy, để con vẫn có được niềm vui trong ngày Tết Thiếu Nhi, chị Hiền đã hướng con đến việc tự làm đồ chơi tại nhà. “Tôi hướng dẫn con vận dụng các kĩ năng đã học ở môn thủ công như: cắt theo đường thẳng, gấp giấy theo đường thẳng và lật giấy để gấp ngược lại, ... để tạo thành sản phẩm của mình”, chị Hiền nói.

Bé Tuệ Lâm bên chiếc đèn lồng giấy tự làm. Ảnh: NVCC.

Sau khi làm xong sản phẩm của mình, con chị Hiền cho biết, con cảm thấy rất vui và hạnh phúc vì đã tự làm được chiếc đèn lồng và Tết Trung này con đã có món đồ chơi mà con yêu thích. “Dù ở nhà nhưng con vẫn rất vui vì đã biết tự tạo ra niềm vui cho chính mình và con cũng muốn lan toả niềm vui này tới mọi người ạ!”, bé Tuệ Lâm (con chị Ngọc Hiền) chia sẻ.

Cũng như Tuệ Lâm, rất nhiều bạn nhỏ khác cũng tự tạo cho mình những chiếc đèn lồng khác nhau hay có những bạn nhỏ cùng vẽ trăng về đêm hội Trăng rằm để chuẩn bị cho Tết Trung thu.

Cùng bày mâm cỗ “trông trăng”

Thay vì cùng tất bật chuẩn bị “phá cỗ” ở trường lớp, ở các khu dân cư,… như mọi năm, nhiều bà mẹ đã chuẩn bị các đồ để bày mâm cỗ cho các con. Nhiều bé đã được mẹ dạy tạo hình các con vật từ hoa quả một cách đơn giản nhất để sẵn sàng bày cỗ đúng với không khí Trung thu mọi năm.

Những con vật ngộ nghĩnh được tạo hình từ các loại hoa quả. Ảnh minh hoạ.

Những con vật có thể tạo hình dễ dàng với những loại hoa quả hay những loại rau củ như con gà làm bằng quả susu, con nhím làm bằng chùm nho, con vịt làm bằng quả cà chua, con cua làm bằng táo hoặc ổi, con ốc sên làm từ quả táo và chuối… Hay nhiều mẹ cầu kỳ hơn là làm con chó bông bằng những quả bưởi. Và chỉ cần thêm một vài chiếc bánh trung thu là cả gia đình có được một mâm cỗ đầy đủ, đúng không khí của Tết Trung thu.

Mâm cỗ trung thu tại một gia đình. Ảnh minh hoạ.

Chị Phương Thảo (quận Hoàng Mai, Hà Nội) cho biết, chị đã chuẩn bị đầy đủ đồ để làm mâm cỗ Trung thu tại nhà cho các bạn nhỏ. Mấy ngày qua, do vẫn được nghỉ làm nên chị đã cùng các bạn nhỏ tập làm những con vật đơn giản. “Các bạn nhỏ được tự tay làm nên các con rất hào hứng, đây cũng là khoảng thời gian các con có những hoạt động bổ ích. Đặc biệt là các con cũng cảm nhận được không khí của Tết Trung thu đang tới gần dù không được đi hàng Mã mua đồ chơi như mọi năm”, chị Thảo chia sẻ.

(0) Bình luận
Nổi bật
    Tin mới nhất
    Vui Trung thu tại nhà: Cùng làm đèn lồng, mâm cỗ ‘trông trăng’

    POWERED BY ONECMS - A PRODUCT OF NEKO