Mặt trận

Vun đắp tình hữu nghị giữa 3 nước Đông Dương

Quốc Định 25/02/2024 17:59

Ngày 25/2, Ủy ban MTTQ Việt Nam TP HCM cho biết, đã có 67 gia đình Việt, 91 sinh viên Lào và 14 sinh viên Campuchia tham gia Chương trình “Gia đình Việt với sinh viên Lào - Campuchia đang học tập tại TP HCM năm 2023”.

Mặt trận Thành phố đã tổ chức lễ bàn giao sinh viên Lào, Campuchia về các gia đình đỡ đầu. Mặt trận tổ chức đón tiếp các đại biểu là gia đình sinh viên Lào, Campuchia sang thăm, giao lưu tại TP HCM nhằm thắt chặt hơn nữa tình cảm, sự gắn kết giữa các gia đình.

429682740_796016102555202_771203450523163643_n.jpg
Sinh viên Lào, Campuchia đang học tập tại TP HCM bên các cha mẹ đỡ đầu người Việt.

Mặt trận Thành phố cũng tham mưu Ban Thường vụ Thành ủy chi hỗ trợ cho 67 gia đình nhận đỡ đầu 105 sinh viên Lào, Campuchia với tổng kinh phí hơn 470 triệu đồng.

Bên cạnh đó, các tổ chức thành viên của Mặt trận cũng đã có những hoạt động ý nghĩa như: Thành Đoàn tổ chức chia sẻ chuyên đề “Giữ gìn, phát huy mối quan hệ hữu nghị đặc biệt Việt Nam - Lào - Campuchia”; chương trình cả nhà cùng hát, chủ đề “Thắm tình hữu nghị Việt Nam - Lào - Campuchia”; tổ chức hành trình về nguồn tại Căn cứ Khu ủy Sài Gòn - Gia Định; tổ chức tuyên dương 107 gương sinh viên, học viên Lào và 16 gương sinh viên, học viên Campuchia đạt danh hiệu “Sinh viên, học viên Lào và Campuchia tiêu biểu TP HCM” năm 2023.

Trong khi đó, Hội Liên hiệp Phụ nữ Thành phố tổ chức các buổi tìm hiểu lịch sử đấu tranh cách mạng và truyền thống tốt đẹp của phụ nữ Việt Nam; trao tặng 70 bộ áo dài cho nữ sinh viên Lào, Campuchia để mặc khi tham dự hoạt động, góp phần tôn vinh, quảng bá áo dài Việt Nam đến bạn bè quốc tế.

Ông Ngô Thanh Sơn, Phó Chủ tịch Ủy ban MTTQ Việt Nam TP HCM đánh giá, hoạt động phối hợp của Mặt trận và tổ chức thành viên các cấp có những chuyển biến đáng kể thông qua phối hợp tổ chức giao lưu với tổ chức, cá nhân người nước ngoài; vận động tổ chức, cá nhân nước ngoài và người Việt Nam ở nước ngoài tham gia các phong trào, các cuộc vận động tại địa phương, góp phần tăng cường sự hiểu biết giữa nhân dân Thành phố với nhân dân các nước.

(0) Bình luận
Nổi bật
    Tin mới nhất
    Vun đắp tình hữu nghị giữa 3 nước Đông Dương

    POWERED BY ONECMS - A PRODUCT OF NEKO