Vùng cao Việt Bắc – Mái ấm của con em đồng bào dân tộc thiểu số Việt Nam

05/09/2023 15:00

Trường phổ thông Vùng cao Việt Bắc (đóng tại thành phố Thái Nguyên) đã tổ chức Lễ khai giảng vào ngày 5/9 và vinh dự được đón Phó Thủ tướng Trần Lưu Quang.

Phó Thủ tướng Trần Lưu Quang đánh trống khai giảng.

Cùng dự còn có Ủy viên Trung ương Đảng, Bộ trưởng, Chủ nhiệm Ủy ban Dân tộc Hầu A Lềnh; Ủy viên Trung ương Đảng, Bí thư Tỉnh ủy Thái Nguyên Nguyễn Thanh Hải; cùng nhiều lãnh đạo các Bộ, ngành Trung ương và tỉnh Thái Nguyên.

Trường phổ thông Vùng cao Việt Bắc năm học 2023 - 2024 có 2.900 học sinh là người dân tộc thiểu số đến từ các tỉnh, thành phố trên cả nước. Nhiều em sinh sống cùng gia đình ở các bản làng xa xôi tụ hội về đây dưới một mái nhà chung, cùng học tập, rèn luyện, giữ gìn, phát huy bản sắc văn hóa tốt đẹp của mỗi dân tộc trong cộng đồng các dân tộc Việt Nam.

Trường phổ thông Vùng cao Việt Bắc không chỉ là nơi giữ gìn tiếng nói, chữ viết, trang phục, dân ca, dân vũ, mà còn làm sâu sắc thêm nhân cách, hồn cốt của người dân tộc thiểu số với đức tính cần cù, chịu khó, thật thà, tốt bụng, ứng xử với nhau có nghĩa, có tình. Nhà trường cũng là nơi trang bị kiến thức, chắp cánh ước mơ cho tương lai tốt đẹp của các thế hệ học sinh vùng cao. Cụ thể, trong đợt tuyển sinh đại học năm 2023, có 100% học sinh của Trường phổ thông Vùng cao Việt Bắc đỗ đại học, trong đó có tới hơn 90% đỗ nguyện vọng 1 vào các trường tốp đầu trên cả nước.

Phó Thủ tướng Trần Lưu Quang cùng lãnh đạo các Bộ, ngành Trung ương và tỉnh Thái Nguyên tham dự lễ khai giảng.

Phát biểu tại Lễ khai giảng, ông Hầu A Lềnh, Bộ trưởng, Chủ nhiệm Ủy ban Dân tộc mong muốn năm học mới 2023 - 2024, nhà trường tiếp tục phát huy những thành tích đã đạt được, không ngừng nâng cao chất lượng giáo dục; tăng cường giáo dục đạo đức, lối sống, kỹ năng sống, giáo dục thể chất cho học sinh; bảo đảm an toàn trường học; Chú trọng nâng cao chất lượng dạy và học ngoại ngữ, ứng dụng công nghệ thông tin để các em học sinh dân tộc thiểu số có thêm cơ hội tìm kiếm việc làm sau này.

Ông Hầu A Lềnh, Bộ trưởng, Chủ nhiệm Ủy ban Dân tộc phát biểu tại Lễ khai giảng Trường phổ thông Vùng cao Việt Bắc.

Ông Hầu A Lềnh cũng nhấn mạnh việc giáo dục các em học sinh về tinh thần đoàn kết, tương thân tương ái giữa các dân tộc; Mỗi học sinh của nhà trường là đại diện văn hóa của một vùng quê, một dân tộc. Nhà trường tạo điều kiện để các em được thể nghiệm các giá trị văn hóa truyền thống của dân tộc mình và tiếp xúc với các giá trị văn hóa của dân tộc khác để dòng chảy văn hóa không ngừng được nuôi dưỡng và lớn mạnh. Khẳng định, Trường phổ thông Vùng cao Việt Bắc là “Địa chỉ Đỏ” đáng tin cậy của con em đồng bào các dân tộc thiểu số Việt Nam, hướng tới mục tiêu trở thành trường phổ thông dân tộc nội trú trọng điểm, chất lượng cao của cả nước.

Phó Thủ tướng Trần Lưu Quang là người đánh tiếng trống khai giảng, đánh dấu cho một năm học mới chính thức bắt đầu, một chặng đường mới của thầy cô và học sinh Trường phổ thông Vùng cao Việt Bắc bắt đầu. Thay mặt lãnh đạo Đảng, Nhà nước, Phó Thủ tướng đã tặng lẵng hoa, một bộ máy tính chúc mừng nhà trường năm học mới.

Phó Thủ tướng Trần Lưu Quang trò chuyện cùng thầy, cô giáo Trường PT Vùng cao Việt Bắc.

Cũng nhân dịp này, Phó Thủ tướng Trần Lưu Quang đã dành thời gian trò chuyện và lắng nghe tâm tư, nguyện vọng của Ban Giám hiệu của Trường phổ thông Vùng cao Việt Bắc. Trong đó có một số khó khăn, vướng mắc mà nhà trường đang gặp phải trong quá trình dạy và học, cùng cơ sở vật chất phục vụ cho sinh hoạt của học sinh còn thiếu thốn cũng đã được Phó Thủ tướng tiếp nhận, sau đó giao cho các bộ phận liên quan xem xét, giải quyết trong thời gian sớm nhất.

Phó Thủ tướng Trần Lưu Quang tặng hoa chúc mừng nhà trường.
Bà Lục Thúy Hằng, Hiệu trưởng Trường phổ thông Vùng cao Việt Bắc phát biểu khai mạc.
Trường phổ thông Vùng cao Việt Bắc có 900 học sinh lớp 10.
Toàn cảnh chương trình văn nghệ chào mừng khai giảng.
Chương trình văn nghệ đậm đà bản sắc dân tộc của cô và trò Trường phổ thông Vùng cao Việt Bắc.
Trường phổ thông Vùng cao Việt Bắc năm học 2023 – 2024 có 2.900 học sinh là người dân tộc thiểu số đến từ khắp nơi trên cả nước.
Nhảy sạp, nét truyền thống của người Tây Bắc.
Trò chơi thi kéo co thu hút rất đông học sinh cổ vũ.
Theo Toán Nguyễn - Tùng Duy
Copy Link
(0) Bình luận
Nổi bật
    Tin mới nhất
    Vùng cao Việt Bắc – Mái ấm của con em đồng bào dân tộc thiểu số Việt Nam

    POWERED BY ONECMS - A PRODUCT OF NEKO