‘Vùng đỏ’ Cần Đước  đã đổi màu

Đoàn Xá 24/08/2021 07:04

Sau hơn một tháng quyết liệt triển khai nhiều biện pháp, mặc dù số ca nhiễm vẫn tăng nhưng đã xuất hiện một số tín hiệu tích cực về công tác phòng chống dịch bệnh tại tỉnh Long An khi 1 trong 5 địa phương “vùng đỏ” đã đổi màu.

Cụ thể, huyện Cần Đước, một trong những vùng tâm dịch đã đổi sang “vùng vàng” khi số ca nhiễm không tăng nhiều, giảm rõ rệt. Hiện tại, tỉnh Long An chỉ còn 4 địa phương được xác định là “vùng đỏ” gồm huyện Đức Hòa, Bến Lức, Cần Giuộc và Thành phố Tân An. Tỉnh Long An chia vùng cảnh báo sự lây nhiễm Covid-19 theo màu sắc với quy định màu đỏ có nguy cơ rất cao, màu cam có nguy cơ cao, màu vàng có nguy cơ còn màu xanh là tạm thời an toàn.

Thống kê tới trưa ngày 23/8, tỉnh Long An đã ghi nhận 18.527 ca nhiễm Covid-19, trong đó có 225 trường hợp đã tử vong. Các địa phương ghi nhận nhiều ca nhiễm nhất bao gồm huyện Đức Hòa, Bến Lức, Cần Giuộc và Cần Đước và thành phố Tân An. Trong đó, dù đang có 1.287 ca nhiễm nhưng huyện Cần Đước được cho là đã “đổi màu” vì số ca nhiễm cơ bản được khống chế, không tăng nhiều thời gian qua.

Điều đáng nói, dù ghi nhận ít ca nhiễm hơn nhưng thành phố Tân An (987 ca) vẫn đang ở mức nguy cơ rất cao, tức là hiển thị màu đỏ. Ở chiều ngược lại, có 4 trong tổng số 10 huyện, thị xã từng là “vùng xanh” ở Long An khoảng hơn 1 tháng trước đã bị đổi sang màu cam.

Cụ thể 2 địa phương từ “màu xanh” bị đổi sang “màu cam”, tức là có mức nguy cơ lây nhiễm cao là huyện Thủ Thừa (342 ca nhiễm) và Châu Thành (279 ca); và còn 2 huyện “vùng cam” là Tân Trụ (95 ca) và Đức Huệ (50 ca). Hiện toàn tỉnh Long An chỉ còn 4 huyện thị xã “vùng xanh” là thị xã Kiến Tường cùng các huyện Mộc Hóa, Thạnh Hóa, Tân Hưng, Vĩnh Hưng và Tân Thạnh. Trong đó huyện Mộc Hóa là địa phương ghi nhận ít số ca nhiễm nhất, với 14 ca. Đây là con số rất ít nếu biết rằng huyện Đức Hòa hiện đã ghi nhận tới 7.708 ca.

Cùng với TP HCM, hiện tỉnh Long An cũng triển khai nhiều biện pháp mạnh để ngăn chặn dịch Covid-19, trong đó có việc cấm người dân ra đường mua bán hàng thiết yếu ở một số địa phương như thành phố Tân An, huyện Thủ Thừa. Ngoài ra, tỉnh Long An cũng thiết lập thêm nhiều trạm kiểm soát tại quốc lộ và tỉnh lộ trong địa bàn để ngăn sự di chuyển của người dân tại một số huyện “vùng đỏ” sang địa bàn khác không đúng theo quy định.

Các địa phương trên sẽ tiến hành đi chợ giúp người dân trong thời gian 2 tuần để nhằm xét nghiệm, bóc tách toàn bộ các trường hợp F0 trong cộng đồng. Tỉnh Long An cũng tiến hành mở các trạm y tế lưu động tại các huyện có nhiều ca nhiễm Covid-19 ở Đức Hòa, Bến Lức, Cần Đước, Cần Giuộc và thành phố Tân An nhằm mục đích hỗ trợ người dân gặp khó khăn khi tiếp cận các bệnh viện, cơ sở y tế khác.

(0) Bình luận
Nổi bật
    Tin mới nhất
    ‘Vùng đỏ’ Cần Đước  đã đổi màu

    POWERED BY ONECMS - A PRODUCT OF NEKO