‘Vùng xanh’ thì phải đảm bảo ‘xanh’ thật chắc

ĐOÀN XÁ 22/07/2021 06:46

Hiện tỉnh Bến Tre ghi nhận hơn 300 ca nhiễm Covid-19. Với thuận lợi là vùng “bán đảo”, việc di chuyển vào địa bàn tỉnh Bến Tre buộc phải qua cầu Rạch Miễu (hoặc phà) nên việc kiểm soát dịch bệnh ở tỉnh này được cho là thuận lợi hơn một số địa phương khác.

Tuy nhiên, lãnh đạo địa phương này vẫn áp dụng nhiều biện pháp phòng, chống dịch Covid-19 một cách nghiêm ngặt, trong đó có việc buộc toàn bộ người vào địa bàn tỉnh phải có giấy xét nghiệm âm tính.

Làm việc với tỉnh Bến Tre, Phó Thủ tướng Vũ Đức Đam nhận định, hiện một số ca F0 vẫn lẫn khuất trong cộng đồng, chính vì vậy các cấp, các ngành phải “đi từng ngõ, gõ từng nhà, rà từng đối tượng” triển khai truy vết hiệu quả.

Phó Thủ tướng cũng lưu ý chính quyền tỉnh Bến Tre cố gắng xây dựng thành vùng an toàn trong thời gian nhanh nhất. Cần tổng lực thành lập “vùng xanh” bền vững trong điều kiện bình thường mới; dồn lực hỗ trợ cho các “vùng đỏ”.

Mục tiêu là “vùng xanh” thì phải đảm bảo “xanh” thật chắc và quay lại sản xuất trong điều kiện bình thường mới, kiểm soát dịch bệnh không cho tái phát trở lại. Mục tiêu lớn nhất của Bến Tre là không để tăng số ca F0.

(0) Bình luận
Nổi bật
    Tin mới nhất
     ‘Vùng xanh’ thì phải đảm bảo ‘xanh’ thật chắc

    POWERED BY ONECMS - A PRODUCT OF NEKO