Văn hóa

Vườn quýt miền Tây “hút khách” du lịch cuối năm

Đoàn Xá 24/01/2024 13:57

Chỉ với vài chục ngàn đồng, du khách có thể thoải mái tham quan chụp hình, hoà mình vào những vườn quýt hồng đẹp lung linh nằm êm đềm bên dòng sông Hậu.

Vài năm trở lại đây, dịp cuối năm rất nhiều vườn trồng quýt hồng, đặc sản nổi tiếng của vùng Lai Vung (tỉnh Đồng Tháp) lại được khách du lịch từ khắp nơi tìm tới. Cuối năm, khi các vườn quýt chuẩn bị bước vào vụ thu hoạch cũng là lúc du khách tìm tới đông nhất. Lúc này, quýt đã chín và chuyển sang màu hồng, màu vàng da lươn rất đẹp khiến nhiều người thích thú. Ngoài ra, khách tham quan cũng có thể thưởng thức các loại đặc sản làng quê dân dã độc đáo của vùng đất Lai Vung.

W_img_9500.jpeg
Những vườn quýt hồng có màu sắc vàng tươi rất đẹp cuối năm là điểm đến yêu thích của nhiều du khách. (ảnh Đoàn Xá).
W_img_9522.jpeg
Tham quan mô hình trồng quýt ở Lai Vung.
W_img_2731.jpg
Ngoài thu nhập trực tiếp từ bán quýt, nông dân Lai Vung gần đây thu hút nhiều tiền từ khách du lịch tới tham quan, chụp hình. Hầu hết các nhà vườn đều thu vé tham quan từ 30 tới 50 ngàn đồng/người.
W_img_2726.jpg
Ngoài chụp hình, du khách còn có thể thưởng thức quýt tại vườn hoặc trải nghiệm hái quýt trên ghe thuyền theo phong cách đặc trưng của nông dân miền Tây.
W_img_9403.jpeg
Du khách tạo dáng chụp hình cùng quýt hồng.
W_img_2732.jpg
Những vườn quýt thường chín rộ dịp cuối năm. Hiện nay, quýt là đặc sản và nguồn thu nhập của hàng ngàn nông dân ở Lai Vung.
W_img_9500.jpeg
Theo các nhà vườn, hầu hết quýt của nông dân được thương lái thu mua và đem lên các thành phố lớn như Cần Thơ, Long Xuyên hay TP HCM tiệu thụ.
W_img_2728.jpg
Ngoài quýt hồng, nông dân Lai Vung còn trồng quýt có màu xanh cho năng suất cao hơn.
W_img_2722.jpg
Thương hiệu quýt Lai Vung ngày càng được biết tới nhờ khách du lịch nhiều nơi tìm về.
(0) Bình luận
Nổi bật
    Tin mới nhất
    Vườn quýt miền Tây “hút khách” du lịch cuối năm

    POWERED BY ONECMS - A PRODUCT OF NEKO