Vượt nghìn km để trả lại tiền cho chủ nhân chuyển nhầm vào số tài khoản

Cẩm Kỳ 29/11/2022 15:11

Sau khi nhận được tin báo có người chuyển nhầm tiền vào số tài khoản, anh Phạm Văn Bằng vượt cả nghìn km trở về Hà Tĩnh để trao trả lại số tiền trên cho chủ nhân.

Ngày 29/11, nguồn tin từ Công an xã Sơn Trà (huyện Hương Sơn, tỉnh Hà Tĩnh), đơn vị vừa phối hợp với anh Phạm Văn Bằng (52 tuổi, trú tại thôn 5, xã Sơn Trà) đang công tác tại tỉnh Đồng Nai hoàn tất thủ tục trao trả số tiền cho chủ nhân chuyển nhầm vào số tài khoản của anh cách đây 8 tháng trước.

Theo đó, vào khoảng tháng 4/2022, chị Hoàng Thị Thu Huyền (40 tuổi, trú tại phường Đại Nài, TP. Hà Tĩnh) trong quá trình giao dịch đã chuyển nhầm vào số tài khoản lạ số tiền 10 triệu đồng.

Anh Phạm Văn Bằng làm thủ tục xác minh và trao trả lại số tiền cho người chuyển nhầm vào tài khoản.

Sau khi nhận được tin báo, Công an xã Sơn Trà xác định chủ nhân của số tài khoản được chuyển nhầm là của anh Phạm Văn Bằng, một công dân trên địa bàn nên đã liên hệ để thông báo sự việc.

Tuy nhiên, số tài khoản chị Huyền chuyển nhầm đã từ lâu không được sử dụng nên anh Bằng không hề biết có số tiền lạ được chuyển đến.

Lúc này, anh Bằng đang làm việc tại tỉnh Đồng Nai và thông báo cơ quan chức năng về việc số tài khoản trên đã bị mất nên chưa thể thực hiện việc chuyển trả cho người chuyển nhầm đồng thời khẳng định sẽ sắp xếp thời gian để về Hà Tĩnh xác minh nếu đúng sẽ trả lại ngay cho chủ nhân số tiền trên.

Ngày 28/11, anh Bằng về quê và đến Ngân hàng Vietcombank chi nhánh huyện Đức Thọ (Hà Tĩnh) để xác minh sự việc, đồng thời hoàn tất thủ tục chuyển lại số tiền trên cho chị Huyền.

(0) Bình luận
Nổi bật
    Tin mới nhất
    Vượt nghìn km để trả lại tiền cho chủ nhân chuyển nhầm vào số tài khoản

    POWERED BY ONECMS - A PRODUCT OF NEKO