Vượt qua khó khăn, sớm ổn định cuộc sống

Tiến Đạt 15/09/2023 07:27

Ngày 14/9, Ủy viên Trung ương Đảng, Phó Chủ tịch – Tổng Thư ký UBTƯ MTTQ Việt Nam Nguyễn Thị Thu Hà dẫn đầu đoàn công tác đến thăm hỏi, động viên các gia đình người bị nạn, nạn nhân trong vụ cháy chung cư mini số 37, ngách 29/70 phố Khương Hạ (phường Khương Đình, quận Thanh Xuân, Hà Nội). Cùng tham gia đoàn có bà Nguyễn Thị Tuyến - Ủy viên Trung ương Đảng, Phó Bí thư Thường trực Thành ủy Hà Nội.

Ủy viên Trung ương Đảng, Phó Chủ tịch - Tổng Thư ký UBTƯ MTTQ Việt Nam Nguyễn Thị Thu Hà thăm hỏi, chia sẻ với gia đình người bị nạn, nạn nhân trong vụ cháy chung cư mini phố Khương Hạ.

Đoàn công tác đã thăm hỏi, động viên gia đình anh Nguyễn Tiến Trung cùng các nạn nhân khác của vụ hỏa hoạn đang sinh hoạt tạm thời tại nhà ông Phạm Nguyên Vương – hộ gia đình gần chung cư mini xảy ra vụ cháy.

Chia sẻ với Phó Chủ tịch – Tổng Thư ký Nguyễn Thị Thu Hà và các thành viên trong đoàn công tác, anh Trung cho biết, gia đình trú tại tầng 6 của chung cư, do đã chuẩn bị trước các dụng cụ phòng cháy, chữa cháy đề phòng lúc cần thiết nên khi chung cư mất điện và phát hiện ra đám cháy, anh Trung đã nhanh chóng phá cửa, mở lối thoát hiểm sang nhà hàng xóm. Nhờ đó, vợ chồng anh cùng 3 người con đã may mắn thoát nạn, tuy nhiên toàn bộ tài sản trong gia đình đã hư hại hoàn toàn.

Không chỉ gia đình anh Trung, một số nạn nhân cũng may mắn thoát nạn trong vụ hỏa hoạn vừa qua, nhưng phần lớn tài sản đều bị hư hoại, mất mát rất nhiều. Đồng cảm với hoàn cảnh của các nạn nhân, ông Phạm Nguyên Vương và các hộ dân xung quanh khu vực chung cư đã tích cực hỗ trợ cho các gia đình nạn nhân tạm thời ở nhờ để sinh hoạt trong lúc khó khăn, chưa có điều kiện trở về quê nhà.

Chia sẻ với những mất mát của các nạn nhân vụ cháy chung cư mini, Phó Chủ tịch - Tổng Thư ký Nguyễn Thị Thu Hà gửi lời thăm hỏi, động viên chân thành, sâu sắc đến gia đình người bị nạn và trao quà hỗ trợ đến các nạn nhân với mong muốn các gia đình sẽ vượt qua khó khăn, sớm ổn định cuộc sống.

Phó Chủ tịch – Tổng Thư ký Nguyễn Thị Thu Hà đề nghị cấp ủy, chính quyền địa phương tiếp tục quan tâm, vận động các tổ chức đoàn thể và nhân dân chung tay hỗ trợ giúp gia đình các nạn nhân ổn định tinh thần, khắc phục khó khăn, hậu quả của vụ hỏa hoạn.

Cùng ngày, Đoàn công tác đã đến Trung tâm Nhi khoa (Bệnh viện Bạch Mai), nơi có 7 nạn nhân trong vụ cháy chung cư mini phố Khương Hạ là trẻ em. Trong đó, có em bé mới chỉ 8 tháng tuổi đang được điều trị, 2 trường hợp trẻ nhỏ bị ngộ độc khí CO nặng. Hiện tình trạng sức khỏe của các em đã ổn định và đang được các bác sĩ theo dõi, điều trị tích cực.

Tại đây, Phó Chủ tịch – Tổng Thư ký Nguyễn Thị Thu Hà đã trao quà hỗ trợ và ân cần thăm hỏi, trò chuyện cùng các em nhỏ bị nạn tại giường bệnh, mong muốn các em sớm bình phục, khỏe mạnh để quay trở lại cuộc sống sinh hoạt, học tập.

Phó Chủ tịch – Tổng Thư ký Nguyễn Thị Thu Hà cũng gửi lời cảm ơn tới đội ngũ bác sĩ, y tá, điều dưỡng của Trung tâm Nhi khoa (Bệnh viện Bạch Mai) đã sẵn sàng triển khai công tác cấp cứu kịp thời, ngày đêm khám, chữa bệnh, theo dõi sát sao tình hình sức khỏe của các nạn nhân; đồng thời mong muốn các bác sĩ tiếp tục quan tâm chăm sóc về sức khỏe, tâm lý cho các trẻ em bị nạn, động viên người nhà nạn nhân vượt qua giai đoạn khó khăn, cung cấp dinh dưỡng đầy đủ nhằm đảm bảo việc cứu chữa bệnh nhân kịp thời và có hiệu quả cao nhất.

(0) Bình luận
Nổi bật
    Tin mới nhất
    Vượt qua khó khăn, sớm ổn định cuộc sống

    POWERED BY ONECMS - A PRODUCT OF NEKO