Wiegman và Earps giành giải huấn luyện viên và thủ môn nữ xuất sắc nhất FIFA

Lê Trang (Theo The Sun) 28/02/2023 13:54

HLV Sarina Wiegman nâng cao chiếc cúp thứ hai trong năm nay sau khi được vinh danh là huấn luyện viên nữ xuất sắc nhất FIFA năm 2022. Cùng với đó, cầu thủ số một nước Anh, Mary Earps được vinh danh là nữ thủ môn xuất sắc nhất tại buổi lễ ở Paris.

Chiến thắng của huấn luyện viên người Hà Lan Sarina Wiegman diễn ra bảy tháng sau khi cô dẫn dắt Lionesses đến chức vô địch Euro trên sân nhà.

HLV Sarina Wiegman lần thứ ba được vinh danh là huấn luyện viên nữ xuất sắc nhất FIFA sau các chiến thắng vào năm 2017 và 2020. Ảnh: EPA.
Cầu thủ Mary Earps giành giải thủ môn nữ xuất sắc nhất của FIFA. Ảnh: EPA.
Cầu thủ Beth Mead và tiền đạo người Mỹ Alex Morgan nằm trong số những con át chủ bài có tên trong đội hình 11 nữ xuất sắc nhất của FIFA. Ảnh: Getty.

Sau khi giành được giải thưởng, HLV Wiegman, 53 tuổi, cho biết: “Từ khi biết đi, tôi đã yêu bóng đá. Thật tuyệt vời khi được ở đây và để ăn mừng bóng đá nữ. Các cô gái nhỏ có thần tượng và nguồn cảm hứng của họ. Rất nhiều người trên khắp thế giới đã làm việc chăm chỉ để có được trò chơi như bây giờ.

Vào mùa hè năm ngoái, các sân vận động đã chật cứng. Wembley chật cứng và có rất nhiều gia đình đến sân ăn mừng bóng đá. Đằng sau tôi là một đội bóng lớn. Không có những cầu thủ tuyệt vời, bạn chẳng là gì cả. Cuối cùng nhưng không kém phần quan trọng, gia đình tôi thấy tôi trên TV nhiều hơn ở nhà. Cảm ơn mọi người đã ủng hộ tôi”.

Dưới thời HLV, Lionesses có 29 trận bất bại. Cộng với chiến thắng gần đây nhất đã giúp họ giành được Cúp Arnold Clark vào ngày 22/2. Trong các kỳ Euro, đội đã giữ sạch lưới bốn trận trong sáu trận, chỉ để thủng lưới hai lần.

Và chốt chặn của Manchester United - thủ môn Earps đã chơi trong mọi trận đấu. Những nỗ lực của cô đã giúp cô giành được danh hiệu thủ môn nữ xuất sắc nhất FIFA năm 2022, đánh bại Ann-Katrin Berger của Chelsea và Christiane Endler của Lyon. Điều này diễn ra chỉ hơn một tháng sau khi Earps trở thành thủ môn đầu tiên có 50 trận giữ sạch lưới tại WSL.

Ngôi sao người Anh đã cảm ơn HLV Wiegman vì đã giúp cô theo đuổi “những giấc mơ điên rồ nhất” của mình. Tại buổi lễ, thủ môn Earps, 29 tuổi, cho biết: Tôi cảm thấy thực sự vinh dự khi được cầm trên tay chiếc cúp vô cùng nặng nề này. Tôi muốn nói lời cảm ơn đến những người thân yêu của tôi, những người đã nâng tôi lên khỏi bếp để có mặt ở đây ngày hôm nay, không phải hôm nay mà từ trong quá khứ. Sarina, tôi không còn lời nào để nói lời cảm ơn đến bà vì cho tôi cơ hội theo đuổi những giấc mơ điên rồ nhất của tôi và tin tưởng vào tôi theo cách mà bà có. Đối với bất cứ ai đang ở trong một nơi chưa thấy hy vọng, hãy tiếp tục. Đôi khi nó chỉ là đặt một bước nhỏ trước khi tới vinh quang.

Cầu thủ Alexia Putellas đã được trao danh hiệu cầu thủ nữ xuất sắc nhất FIFA, vượt qua tiền đạo người Anh Beth Mead và tiền đạo người Mỹ Alex Morgan. Và bộ ba này đều có tên trong đội hình 11 nữ xuất sắc nhất của FIFA cùng với bộ ba Lionesses - cầu thủ Lucy Bronze, cầu thủ Keira Walsh và cầu thủ Leah Williamson.

[Messi giành giải thưởng FIFA The Best 2022]

(0) Bình luận
Nổi bật
    Tin mới nhất
    Wiegman và Earps giành giải huấn luyện viên và thủ môn nữ xuất sắc nhất FIFA

    POWERED BY ONECMS - A PRODUCT OF NEKO