Messi giành giải thưởng FIFA The Best 2022

PV (Tổng hợp) 28/02/2023 07:58

Rạng sáng 28/2/2023 (giờ Việt Nam), Messi được FIFA vinh danh là Cầu thủ nam xuất sắc nhất Thế giới năm 2022.

Với chiến công đưa Argentina lên đỉnh vinh quang World Cup 2022, Lionel Messi đã được bầu chọn là Cầu thủ xuất sắc nhất Thế giới FIFA The Best.

Messi đánh dấu sự hồi sinh mạnh mẽ ở tuổi 35, xuất sắc vượt qua bộ đôi người Pháp là Kylian Mbappe và Karim Benzema để nâng cao danh hiệu Cầu thủ xuất sắc nhất Thế giới.

"Chiến thắng tại World Cup 2022 là kỷ niệm đẹp nhất trong sự nghiệp của tôi. Cảm ơn Chúa đã giúp đỡ tôi đạt được điều mong muốn sau nhiều năm cố gắng", Messi chia sẻ trên bục nhận giải.

Messi trên bục nhận danh hiệu cao quý.
Messi trên bục nhận danh hiệu cao quý.

Theo Vietnamnet đưa tin, đây mới là danh hiệu The Best thứ hai của ngôi sao người Argentina, và cũng là giải thưởng cá nhân đầu tiên anh nhận được kể từ năm 2019. Tiền đạo nhỏ con đã có màn trình diễn cực kỳ xuất sắc trên đất Qatar, ghi 7 bàn giúp các vũ công Tango bước lên bục chiến thắng, sau trận chung kết nghẹt thở với tuyển Pháp.

Messi xúc động thừa nhận, danh hiệu cá nhân khép lại một năm thành công ngoài mong đợi của anh và các đồng nghiệp trên tuyển Argentina, cũng như ở CLB PSG.

Lionel Messi chia sẻ: "Thật tuyệt vời! Đây là năm quá nhiều niềm vui và thật vinh dự cho tôi khi có mặt tại đây và giành giải thưởng FIFA The Best. Nếu không có các đồng đội, tôi sẽ chẳng thể đứng đây. Bản thân đã thỏa nguyện ước mơ mà mình mong muốn bấy lâu nay. Rất ít người có thể đạt được và tôi may mắn làm được điều này".

Emiliano Martinez nhận danh hiệu Thủ môn xuất sắc nhất
Emiliano Martinez nhận danh hiệu Thủ môn xuất sắc nhất.

Cũng trong buổi gala trao giải ở Paris, thủ thành đồng hương Messi - Emiliano Martinez nhận danh hiệu Thủ môn xuất sắc nhất Thế giới của FIFA. Emiliano Martinez vượt qua Yassine Bounou (Maroc) và Thibaut Courtois để đoạt giải thưởng. Anh cũng gửi lời cảm ơn đến cha, mẹ giúp mình có được thành tích ngày hôm nay.

Lionel Scaloni được cựu HLV Fabio Capello trao tặng danh hiệu HLV xuất sắc nhất
Lionel Scaloni được cựu HLV Fabio Capello trao tặng danh hiệu HLV xuất sắc nhất.

Với chiến công cùng tuyển Argentina, chiến lược gia trẻ tài năng Lionel Scaloni qua mặt Ancelotti và Pep Guardiola để trở thành vị HLV trưởng xuất sắc nhất năm của FIFA.

Ở giải thưởng dành cho nữ, tiền đạo người Tây Ban Nha và CLB Barcelona - Alexia Putellas là Cầu thủ nữ xuất sắc nhất năm. Đây cũng là lần thứ hai liên tiếp cô nhận giải thưởng cao quý này...

[Messi, Mbappe tỏa sáng giúp PSG thắng đậm chủ nhà Marseille 3-0]

(0) Bình luận
Nổi bật
    Tin mới nhất
    Messi giành giải thưởng FIFA The Best 2022

    POWERED BY ONECMS - A PRODUCT OF NEKO