World Cup 2022: Tây Ban Nha thắng Costa Rica 7-0

B.Phúc (tổng hợp) 24/11/2022 07:36

Ở trận đấu muộn bảng E, Tây Ban Nha đã thi đấu áp đảo hoàn toàn khi có thời điểm kiểm soát bóng đến 85%, trước khi tạo nên "cơn mưa bàn thắng" vào lưới đối thủ.

Tây Ban Nha thắng tưng bừng ngày ra quân. (Nguồn: Getty Images).

Chơi áp đảo hoàn toàn, Tây Ban Nha thắng Costa Rica 7-0 trên sân Thumama ở bảng E World Cup 2022. Ferran Torres lập cú đúp, các bàn còn lại thuộc về Dani Olmo, Asensio, Gavi, Soler và Morata.

Đây là lần đầu tiên World Cup mới lại chứng kiến trận đấu có kết quả cách biệt đến vậy kể từ sau chiến thắng của Bồ Đào Nha trước Triều Tiên với tỷ số tương tự tại Nam Phi năm 2010.

Chiến thắng trước Costa Rica giúp đoàn quân của huấn luyện viên Luis Enrique chiến ngôi đầu bảng C, khi cùng có 3 điểm như Nhật Bản nhưng hiệu số bàn thắng bại tốt hơn.

Kết quả này cũng giúp cho Tây Ban Nha có màn chạy đà thuận lợi cho trận chiến giờ đây sẽ mang tính "sống còn" với Đức ở lượt trận thứ 2 của bảng đấu. Đức khởi đầu World Cup 2022 không thuyết phục với thất bại sốc 1-2 trước đội tuyển Nhật Bản, dù chơi tốt hơn và có bàn dẫn trước.

Tây Ban Nha được đánh giá cao về đẳng cấp và 90 phút trên sân thể hiện điều đó. Chỉ sau 30 phút đầu tiên, đoàn quân HLV Luis Enrique ghi liên tiếp 3 bàn thắng nhờ công Dani Olmo, Asensio và Ferran Torres.

Sang hiệp 2 tận dụng sai lầm của hàng thủ Costa Rica, Ferran Torres xoay người dứt điểm tung lưới Costa Rica, hoàn tất cú đúp và nâng tỷ số lên 4-0. Sau đó, Gavi tung cú vẩy má ngoài tuyệt đẹp giúp Tây Ban Nha có bàn thứ 5.

Ở những phút cuối, hai cầu thủ vào sân thay người Soler và Morata thi nhau lập công mang về chiến thắng 7-0 cho La Furia Roja. Đây là chiến thắng thuyết phục dành cho Tây Ban Nha, khi họ áp đảo hoàn toàn (kiểm soát bóng vượt trội (85% so với 15% của Costa Rica).

Sau trận thắng này, đội tuyển Tây Ban Nha sẽ có 4 ngày nghỉ ngơi trước khi bước vào trận "đại chiến" với đội tuyển Đức vào rạng sáng 28/11 (theo giờ Việt Nam).

Ở trận đấu đó, Tây Ban Nha sẽ sớm giành quyền đi tiếp nếu giành chiến thắng trước đoàn quân của huấn luyện viên Hansi Flick.

(0) Bình luận
Nổi bật
    Tin mới nhất
    World Cup 2022: Tây Ban Nha thắng Costa Rica 7-0

    POWERED BY ONECMS - A PRODUCT OF NEKO