World Cup 2023: Cận cảnh 3 sân vận động Đội tuyển nữ Việt Nam thi đấu

K.Huyền (tổng hợp) 12/07/2023 09:07

Đội tuyển nữ Việt Nam thi đấu ở 3 sân vận động thuộc 3 thành phố của New Zealand. Đây đều là những sân cỏ tuyệt hảo.

Người hâm mộ không được xem đội tuyển nữ Việt Nam so tài với Tây Ban Nha

Theo TPO, trận giao hữu giữa đội tuyển nữ Việt Nam và Tây Ban Nha vào ngày 14/7 sẽ được tổ chức đá kín. Đây là trận đấu cuối cùng của cả hai đội trước khi chính thức bước vào tranh tài tại VCK World Cup nữ 2023.

Sau trận đấu với New Zealand, đội tuyển nữ Việt Nam còn một trận giao hữu gặp Tây Ban Nha trước khi chính thức bước vào World Cup nữ 2023.

Theo thông báo của Liên đoàn bóng đá Việt Nam (VFF), phía Tây Ban Nha yêu cầu tổ chức đá kín, đồng nghĩa với việc cổ động viên không được vào sân theo dõi và trận đấu cũng không được truyền hình trực tiếp.

Đây là điều dễ hiểu bởi World Cup 2023 còn một tuần nữa sẽ khai mạc và các đội cần giữ kín tình hình lực lượng và chiến thuật trước các đối thủ, đặc biệt là những đội mạnh có khả năng tiến sâu như Tây Ban Nha.

Trận đấu giữa đội tuyển nữ Việt Nam và Tây Ban Nha diễn ra lúc 12h30 (giờ địa phương) ngày 14/7 trên sân vận động McLennan tại TP. Auckland (New Zealand).

Tây Ban Nha là đối thủ rất khó đối với đội tuyển Việt Nam. Đội bóng này đứng thứ 5 trên bảng xếp hạng FIFA mới nhất. Tây Ban Nha sở hữu ngôi sao xuất sắc nhất của bóng đá nữ thế giới thời điểm hiện tại là Alexia Putellas (Quả bóng Vàng, đồng thời là chủ nhân giải thưởng FIFA The Best dành cho nữ 2 năm liên tiếp).

Các SVĐ Đội tuyển nữ Việt Nam thi đấu vòng bảng World Cup 2023

Theo VGP, tại vòng bảng (bảng E) vòng chung kết Giải vô địch Bóng đá nữ thế giới 2023, Đội tuyển nữ Việt Nam thi đấu ở 3 sân vận động (SVĐ) thuộc 3 thành phố của New Zealand. Đây đều là những sân cỏ tuyệt hảo.

Đội tuyển nữ Việt Nam.

Theo lịch thi đấu vòng bảng vòng chung kết Cúp Bóng đá nữ thế giới 2023, Đội tuyển (ĐT nữ Việt Nam gặp ĐT nữ Hoa Kỳ trận ra quân ngày 22/7 trên Sân vận động Eden Park.

Tiếp đó, ở trận thứ 2 vào ngày 27/7, các học trò HLV Mai Đức Chung so tài với "tân binh" Bồ Đào Nha trên Sân vận động Waikato. Trận cuối vòng bảng vào ngày 1/8, ĐT nữ Việt Nam gặp đương kim Á quân thế giới, ĐT nữ Hà Lan.

Liên đoàn Bóng đá thế giới đã giới thiệu khái quát về những sân cỏ này:

Eden Park là Sân vận động quốc gia lớn nhất của New Zealand - Ảnh: FIFA.com.

1. Sân vận động Eden Park

Khai trương vào năm 1900, Eden Park là Sân vận động quốc gia lớn nhất của New Zealand với sức chứa hơn 40.500 chỗ ngồi.

Nằm ở trung tâm Auckland, đây là Sân vận động có lịch sử tổ chức những khoảnh khắc mang tính biểu tượng trong thể thao New Zealand, bao gồm các trận chung kết Giải bóng Bầu dục thế giới 1987, 2011 và trận chung kết Giải bóng Bầu dục nữ thế giới 2021.

Ngày 22/7, ĐT nữ Việt Nam gặp ĐT nữ Hoa Kỳ trận ra quân vòng bảng (bảng E) trên Sân vận động Eden Park - Ảnh: FIFA.com.

Tại vòng bảng World Cup 2023, sân Eden Park tổ chức 9 trận đấu, trong đó có 6 trận vòng bảng, 1 trận vòng 16 đội, 1 trận tứ kết, 1 trận bán kết.

Sau trận khai mạc (ngày 20/7) giữa Đội chủ nhà New Zealand và ĐT nữ Na Uy, ngày 22/7, ĐT nữ Việt Nam sẽ gặp đương kim vô địch thế giới, ĐT nữ Hoa Kỳ.

Sân vận động Waikato tổ chức 5 trận đấu vòng bảng Cúp Bóng đá nữ thế giới 2023 - Ảnh: FIFA.com.

2. Sân vận động Waikato

Sân vận động Waikato thuộc TP. Haminton được hoàn thiện vào năm 2002, là Sân vận động quốc tế nổi tiếng của New Zealand dù sức chứa khá khiêm tốn chỉ với hơn 16.200 chỗ ngồi.

Đây là nơi đã tổ chức Giải vô địch bóng đá U17 thế giới 2008 và Giải vô địch bóng đá U20 thế giới năm 2015.

Ngày 27/7, ĐT nữ Việt Nam gặp ĐT nữ Bồ Đào Nha lượt trận thứ 2 bảng E - Ảnh: FIFA.com.

Gần đây nhất (tháng 2/2023), Waikato là nơi diễn ra 2 trận play-off liên lục địa Cúp Bóng đá nữ thế giới với kết quả ĐT nữ Bồ Đào Nha và ĐT nữ Panama đã giành được tấm vé dự giải vô địch thế giới 2023.

Tại vòng chung kết World Cup 2023, khán giả của Sân vận động Waitako được chứng kiến 5 trận đấu vòng bảng. Trong đó, vào ngày 27/7, hai "tân binh" là ĐT nữ Việt Nam và ĐT nữ Bồ Đào Nha so tài lượt trận thứ 2 bảng E.

Dunedin - Sân vận động mặt cỏ tự nhiên được bao bọc hoàn toàn đầu tiên trên thế giới - Ảnh: FIFA.com.

3. Sân vận động Dunedin

Sân vận động Dunedin (tên gọi khác là Forsyth Barr) là Sân vận động có mái che duy nhất của New Zealand với sức chứa hơn 24.200 chỗ ngồi và là niềm tự hào của TP. Dunedin.

Do có hệ thống mái che hoàn toàn, sân Dunedin còn được gọi là "nhà kính" và được công nhận là Sân vận động mặt cỏ tự nhiên được bao bọc hoàn toàn đầu tiên trên thế giới.

Khai trương vào năm 2021 với Giải vô địch Bóng bầu dục thế giới 2011, đến năm 2015, Giải vô địch bóng đá U20 thế giới cũng diễn ra tại đây và nay là World Cup 2023.

Ngày 1/8, trong trận đấu cuối vòng bảng, ĐT nữ Việt Nam so tài với đương kim Á quân thế giới, ĐT nữ Hà Lan - Ảnh: FIFA.com.

Ở vòng chung kết lần này, Sân vận động Dunedin là địa điểm tổ chức 6 trận đấu vòng bảng.

Trong đó, trận mở đầu (ngày 21/7) là cuộc so tài giữa ĐT nữ Philippines và ĐT nữ Thụy Sĩ.

Trận đấu vòng bảng cuối cùng ở Dunedin vào ngày 1/8 là trận đấu giữa ĐT nữ Việt Nam và đương kim Á quân thế giới, ĐT nữ Hà Lan.

(0) Bình luận
Nổi bật
    Tin mới nhất
    World Cup 2023: Cận cảnh 3 sân vận động Đội tuyển nữ Việt Nam thi đấu

    POWERED BY ONECMS - A PRODUCT OF NEKO