World Cup 2023: ĐT nữ Anh lần đầu vào chung kết

PV (Tổng hợp) 16/08/2023 20:08

Đánh bại chủ nhà Australia 3-1 tối 16/8, ĐT nữ Anh giành tấm vé góp mặt ở trận chung kết World Cup nữ 2023 gặp Tây Ban Nha

Ảnh: Reuters.

Theo TTXVN, ĐT nữ Anh đã ghi tên mình vào chung kết World Cup nữ 2023 sau khi có chiến thắng 3-1 trước chủ nhà Australia ở trận bán kết 2. Ella Toone, Lauren Hemp và Alessia Russo đã thay nhau lập công để mang chiến thắng về cho Anh, trong khi bàn thắng duy nhất của Australia được ghi bởi Sam Kerr.

Kết quả này giúp cho ĐT nữ Anh lần đầu tiên giành quyền vào chung kết World Cup nữ sau hai lần hụt bước vào năm 2014 và 2019. Đối thủ cuối cùng của Đội tuyển Nữ Anh trên hành trình lịch sử chính là Tây Ban Nha - đội bóng đã đánh bại Thụy Điển 2-1 ở bán kết 1.

Còn với Australia, thất bại và lỡ tấm vé vào chung kết World Cup nữ 2023 là điều đáng tiếc sau những gì mà họ đã thể hiện. Tuy nhiên, việc lần đầu vào đến bán kết cũng đã là thành công đối với các cô gái xứ sở Chuột túi. Để thua ở trận đấu này, đoàn quân của Huấn luyện viên Tony Gustavsson sẽ đối đầu với ĐT nữ Thụy Điển trong trận tranh hạng 3.

Ảnh: Reuters.

Về trận đấu vừa diễn ra, cả ĐT nữ Australia và ĐT nữ Anh đều nhập cuộc khá thận trọng nên trận đấu diễn ra khá cân bằng. Đến phút thứ 9, ĐT nữ Anh tạo ra cơ hội nguy hiểm sau đường chuyền của Greenwood nhưng tiếc rằng cú sút cuối cùng của Stanway lại không thắng được thủ môn của Australia trong pha đối mặt.

Đến phút 36, Russo xử lý bóng khéo léo trong vòng cấm trước khi chuyền về vừa tầm chân để Ella Toone dứt điểm tung nóc lưới Australia, mở tỳ số cho ĐT nữ Anh.

Đến phút 57, Hemp tung cú dứt điểm từ ngoài vòng cấm buộc thủ môn Arnold phải đấm bóng cứu thua cho đội chủ nhà Australia. Phút 63 Sam Kerr tung ra cú dứt điểm từ ngoài vòng cấm địa đánh bại thủ thành Mary Earps của tuyển Anh ghi bàn gỡ hòa 1-1 cho đội chủ nhà Australia.

Lauren Hemp đưa tuyển Anh trở lại dẫn trước ở phút 71. Nguồn: Reuters

Phút 71, Lauren Hemp thoát xuống vượt qua sự truy cản của cầu thủ Australia rồi tung ra cú sút ghi bàn thắng nâng tỷ số lên 2-1 cho ĐT nữ Anh.

Đến phút 86, ĐT nữ Anh có tình huống tổ chức tấn công nhanh và kết thúc hoàn hảo bằng cú dứt điểm ghi bàn thắng nâng tỷ số lên 3-1 của Alessia Russo. Đây cũng là kết quả chung cuộc của trận đấu. ĐT nữ Anh lần đầu tiên ghi tên mình vào chung kết World Cup Nữ.

(0) Bình luận
Nổi bật
    Tin mới nhất
    World Cup 2023: ĐT nữ Anh lần đầu vào chung kết

    POWERED BY ONECMS - A PRODUCT OF NEKO