World Cup nữ 2023: 2 tân binh quyết ghi dấu ấn

Hoàng Nam 27/07/2023 07:16

Tuyển nữ Việt Nam và Bồ Đào Nha đều là những tân binh lần đầu tiên xuất hiện ở đấu trường World Cup. Do nằm cùng bảng đấu với Mỹ và Hà Lan, nên cả Việt Nam và Bồ Đào Nha đều kiếm tìm bàn thắng đầu tiên, điểm số đầu tiên, chiến thắng đầu tiên tại World Cup thông qua trận đấu này.

Trung vệ Chương Thị Kiều (trái) trên sân tập sáng 24/7. Ảnh: VFF.

Bồ Đào Nha cũng là đội bóng lần đầu dự World Cup và mục tiêu của họ cũng là kiếm tìm chiến thắng đầu tiên ở sân chơi World Cup và họ cũng chọn trận đấu với Việt Nam làm "điểm đến" cho mục tiêu ấy. Đó là chưa kể trận thua Hà Lan ở tỷ số 0-1 càng khiến cho Bồ Đào Nha tự tin hơn. HLV Francisco Neto của tuyển nữ Bồ Đào Nha đánh giá, đội tuyển nữ Việt Nam rất giỏi trong khâu phòng ngự phản công. Dẫu vậy, ông đặt mục tiêu sẽ cùng Bồ Đào Nha giành chiến thắng lịch sử.

HLV Francisco Neto của Bồ Đào Nha đã tuyên bố, liên tục dứt điểm sẽ giúp Bồ Đào Nha phá hệ thống phòng ngự của Việt Nam ở lượt 2 bảng E World Cup nữ 2023. Ông Neto tiết lộ đã cùng ban huấn luyện và các học trò nghiên cứu kỹ cách chơi của tuyển nữ Việt Nam từ dữ liệu băng hình các trận gần nhất. Theo nhận định của ông Neto, trong trận đấu với Mỹ và cả 2 trận giao hữu trước Đức và New Zealand, Việt Nam luôn có những tình huống nguy hiểm trong các pha chuyển đổi trạng thái nhanh từ phòng ngự sang tấn công.

Trước đối thủ được đánh giá cao hơn nên các học trò HLV Mai Đức Chung vẫn có thể ghi dấu ấn, nếu tận dụng tốt từng cơ hội có được. Có màn trình diễn ấn tượng trước Mỹ, nhưng đội tuyển nữ Việt Nam sẽ cần cố gắng nhiều hơn nữa để có thế trận tốt hơn trước Bồ Đào Nha, đối thủ mà về lý thuyết là "có thể có điểm". Trước giải, HLV Mai Đức Chung đặt mục tiêu "ghi 1 bàn thắng là sẽ làm nên lịch sử" và mục tiêu có điểm và ghi bàn tại World Cup được BHL cùng các cầu thủ đội tuyển nữ Việt Nam "đặt cược" vào trận gặp Bồ Đào Nha.

Tại World Cup nữ 2023, khá nhiều bất ngờ đã xảy ra. Gần nhất, tuyển nữ Philippines gây địa chấn khi thắng chủ nhà New Zealand 1-0. HLV Mai Đức Chung thừa nhận Việt Nam chịu áp lực sau khi chứng kiến Philippines hạ New Zealand: "Chiến thắng của Philippines đem lại áp lực cho Việt Nam, cũng là may mắn cho bóng đá Đông Nam Á. Nhưng chúng tôi không nghĩ họ thắng thì chúng tôi cũng phải thắng. Rất khó nói như vậy. Philippines có nhiều cầu thủ nhập tịch. Việt Nam thì toàn cầu thủ nội địa. Chúng tôi không thể so sánh về tầm vóc, sức mạnh với họ. Trong khi đó, đối thủ Bồ Đào Nha rất mạnh ở bóng dài, bóng bổng và tấn công biên". Dù vậy, HLV Mai Đức Chung khẳng định, ông không chịu sức ép, bởi giành vé dự World Cup đã là một thành công với bóng đá Việt Nam. Nhà cầm quân còn tiết lộ, trong cuộc họp trước giải, ông đã động viên các cầu thủ, khuyên họ giữ đầu óc thoải mái vì bản thân đến từ nền bóng đá Đông Nam Á có trình độ thấp hơn thế giới.

Cố gắng thi đấu hết khả năng để ghi được bàn vào lưới đội tuyển nữ Bồ Đào Nha là điều mà các tuyển thủ nữ Việt Nam quyết tâm ở trận này. Một trong những điều mà tuyển Việt Nam có thể có lợi thế chính là sự hiểu biết về bóng đá Bồ Đào Nha của tiền đạo Huỳnh Như. Chính Huỳnh Như cũng hi vọng hiểu biết của cô về các tuyển thủ Bồ Đào Nha khi đá cho Lank FC ở giải VĐQG nước này có thể giúp ích cho nữ Việt Nam khi đối đầu tại World Cup 2023. Huỳnh Như chia sẻ, sau trận đấu với Mỹ, chúng tôi đã rút ra nhiều bài học kinh nghiệm. Đội tập luyện nhiều hơn, cố gắng khắc phục những sai sót ở trận đấu vừa rồi để chuẩn bị trận đấu với Bồ Đào Nha. Thực tế không riêng gì tôi mà mọi cầu thủ nữ Việt Nam đều khát khao ghi bàn. Lúc này, 1 bàn cũng là rất quý giá với đội tuyển nữ Việt Nam.

Dù có áp lực nhưng chiến thắng của Philippines cũng mang tới nhiều sự tự tin, hào hứng cho tuyển nữ VIệt Nam và là nguồn cổ vũ cho họ tự tin để ghi dấu ấn trước trận đấu với Bồ Đào Nha. Sự tập trung chính là điểm mấu chốt của cuộc đọ sức giữa Việt Nam và Bồ Đào Nha. HLV Mai Đức Chung sẽ phải có cách làm tâm lý tốt cho các học trò của mình bởi về lý thuyết, chúng ta vẫn yếu hơn Bồ Đào Nha trên mọi phương diện.

(0) Bình luận
Nổi bật
    Tin mới nhất
    World Cup nữ 2023: 2 tân binh quyết ghi dấu ấn

    POWERED BY ONECMS - A PRODUCT OF NEKO