World Cup nữ 2023: 'Ngôi sao' tuyển nữ Việt Nam lọt top xuất sắc

G.Bảo 24/08/2023 09:55

Ngày 23/8, Liên đoàn bóng đá Việt Nam cho biết, mới đây, Liên đoàn bóng đá thế giới (FIFA) đã công bố hạng mục 10 thủ môn cứu thua nhiều nhất Vòng Chung kết bóng đá nữ thế giới 2023, trong đó có thủ môn Trần Thị Kim Thanh. Cô đứng ở vị trí thứ 6 với 15 lần cứu thua thành công.

Theo danh sách, vị trí số 1 thuộc về thủ thành Daniela Solera (Costa Rica) với 22 lần cứu thua cho đội nhà, xếp thứ 2 là Zecira Musovic (Thụy Điển) - 21 lần, thứ 3 là Olivia McDaniel (Philippines) và Mackenzie Arnold (Australia) - 18 lần, thứ 4 là Rebecca Spencer (Jamaica) - 17 lần. Các vị trí còn lại trong top 10 lần lượt là Daphne van Domselaar (Hà Lan) - 15 lần, Mary Earps (Anh) - 15 lần, Kaylin Swart (Nam Phi) - 14 lần và Kerly Theus (Haiti) - 13 lần.

Danh sách 10 thủ môn cứu thua nhiều nhất Vòng Chung kết bóng đá nữ thế giới 2023.

Trước đó, thủ môn Kim Thanh của tuyển nữ Việt Nam cũng từng được FIFA nhiều lần khen ngợi, đặc biệt là màn cứu thua xuất sắc trong trận đấu gặp cựu vô địch Mỹ ở trận ra quân.

Thủ thành người Long An đã cản phá quả phạt đền của “huyền thoại” Alex Morgan. Đó là lần đầu tiên sau 20 năm, tuyển nữ Mỹ bị cản phá phạt đền ở một vòng chung kết bóng đá nữ thế giới.

Thủ môn Kim Thanh đã có kỳ World Cup 2023 ấn tượng. Ảnh: AP.

Chia sẻ về thành tích này, Kim Thanh nói: “Đây là lần đầu tiên Thanh và ĐT nữ Việt Nam tham dự đấu trường này. Việc có tên trong danh sách những thủ môn có nhiều pha cứu thua nhất là điều rất vinh dự với mình. Thanh sẽ lấy đây là động lực để tiếp tục nỗ lực rèn luyện hơn nữa”.

Hiện tại, Kim Thanh đang cùng các đồng đội ở ĐT nữ Việt Nam tập huấn tại Hải Phòng, chuẩn bị cho ASIAD 19 tổ chức tại Trung Quốc vào tháng 9 tới đây.

(0) Bình luận
Nổi bật
    Tin mới nhất
    World Cup nữ 2023: 'Ngôi sao' tuyển nữ Việt Nam lọt top xuất sắc

    POWERED BY ONECMS - A PRODUCT OF NEKO