World Cup nữ 2023: Thắng Australia, Thuỵ Điển giành hạng Ba

PV (Tổng hợp) 19/08/2023 20:00

Chiến thắng trước Australia giúp đội tuyển nữ Thuỵ Điển có được vị trí thứ Ba chung cuộc tại World Cup nữ 2023.

Thụy Điển giành hạng 3 World Cup Nữ 2023. Ảnh: FIFA.

Theo TTXVN, đội tuyển nữ Thụy Điển đã khép lại hành trình tại World Cup nữ 2023 bằng chiến thắng 2-0 trước chủ nhà Australia ở trận tranh hạng Ba. Fridolina Rolfo và Kosovare Asllani đã thay nhau lập công để mang chiến thắng về cho đại diện đến từ châu Âu.

Rolfo phá vỡ thể căn bằng với pha dứt điểm lạnh lùng đánh bại thủ thành Mackenzie Arnold từ chấm đá phạt 11m, mở tỷ số 1-0 cho Thụy Điển ở phút 30.

Thuỵ Điển mở tỷ số trên chấm 11m sau nhiều nổ lực. Ảnh: Reuters.

Đến phút 63, từ tình huống phản công nhanh, Stina Blackstenius xử lý bóng khéo léo rồi chuyền ngược về để Kosovare Asllani dứt điểm hiểm hóc ấn định chiến thắng 2-0 cho Thụy Điển.

Kết quả này giúp đội tuyển nữ Thụy Điển giành hạng Ba chung cuộc tại World Cup nữ 2023. Đây cũng là lần thứ tư trong lịch sử Thụy Điển giành vị trí này.

Thuỵ Điển nhân đôi cách biệt đầu hiệp 2 hướng đến lần thứ 4 giành tốp 3 World Cup. Ảnh: Reuters.

Trước đó, họ từng giành được vị trí Á quân vào năm 2003 và ba lần về thứ ba ở các năm 1991, 2011 và 2019.

Trong khi đó, việc để thua hai trận đấu cuối cùng và chỉ giành được vị trí thứ tư chung cuộc là điều đáng tiếc đối với đội chủ nhà Australia.

Tuy nhiên, việc đi đến trận đấu tranh hạng ba cũng đã là thành tích ấn tượng nhất mà Australia đã làm được trong lịch sử của giải đấu này.

Ngày mai (20/8), Vòng Chung kết World Cup nữ sẽ chính thức khép lại sau 1 tháng đua tranh quyết liệt bằng trận đấu giữa đội tuyển nữ Tây Ban Nha và đội tuyển nữ Anh.

Đây là lần đầu tiên cả hai đội bóng này góp mặt ở chung kết World Cup nữ. Lịch sử sẽ gọi tên Tây Ban Nha hay Anh? Điều đó sẽ chỉ được quyết định sau tiếng còi kết thúc trận đấu của trọng tài Tori Penso trên Sân Vận động Australia.

(0) Bình luận
Nổi bật
    Tin mới nhất
    World Cup nữ 2023: Thắng Australia, Thuỵ Điển giành hạng Ba

    POWERED BY ONECMS - A PRODUCT OF NEKO