Xã Đỗ Động, huyện Thanh Oai: Dâng hương tưởng nhớ các Anh hùng - Liệt sĩ

Thanh Bình 27/07/2023 16:29

Tối 26/7, tại nghĩa trang liệt sĩ xã Đỗ Động (huyện Thanh Oai, Hà Nội), ông Nguyễn Trọng Khiển, Phó Chủ tịch UBND huyện Thanh Oai làm trưởng đoàn, cùng các lãnh đạo ban, ngành, chính quyền cùng toàn thể nhân dân xã Đỗ Động đến tham dự buổi lễ dâng hương.

Trải qua các cuộc kháng chiến bảo vệ Tổ quốc, toàn xã Đỗ Động có hơn 700 người tham gia hoạt động kháng chiến; 126 liệt sĩ đã anh dũng hy sinh; 26 thương binh; 8 bệnh binh; 36 người bị nhiễm chất độc hóa học; 1 cán bộ tiền khởi nghĩa và 1 người hoạt động kháng chiến bị địch bắt tù đày; 13 bà mẹ được Nhà nước phong tặng, truy tặng danh hiệu Bà Mẹ Việt Nam Anh Hùng; 78 người được Nhà nước xác nhận hoạt động kháng chiến giải phóng dân tộc.

Ông Nguyễn Trọng Khiển, Phó Chủ tịch UBND huyện Thanh Oai ( đứng thứ 5 từ trái sang ) cùng các lãnh đạo ban, ngành của huyện dâng hương tưởng nhớ các anh hùng liệt sĩ.

Phát huy truyền thống “Hiếu nghĩa bác ái”, “Uống nước nhớ nguồn, ăn quả nhớ người trồng cây”, thể hiện lòng quý trọng và biết ơn đối với những người đã hy sinh, cống hiến vì độc lập, thống nhất tự do của Tổ Quốc, vì hạnh phúc của nhân dân, Đảng và nhà nước đã ban hành nhiều chế độ chính sách đãi ngộ đối với người có công với cách mạng.

Cùng với nhân dân cả nước, trong những năm qua với sự quan tâm của các cấp ủy Đảng, chính quyền các cấp xã Đỗ Động đã đạt được nhiều thành tích, góp phần cải thiện và nâng cao chất lượng cuộc sống cho người có công với nhiều hình thức phong phú, thiết thực như: Vận động xây dựng Quỹ đền ơn đáp nghĩa, tổ chức tu sửa, cải tạo nhiều hạng mục trong nghĩa trang liệt sĩ để có được sự khang trang như hôm nay; Lễ cầu siêu cho hương hồn các liệt sĩ được ấm lòng nơi chín suối. Đồng thời, xin hỗ trợ kinh phí xây dựng, sửa chữa nhà tình nghĩa, thăm hỏi, tặng quà, cho các gia đình chính sách, người có công có hoàn cảnh khó khăn và chung tay góp sức vào công tác đền ơn đáp nghĩa.

Ông Nguyễn Trọng Khiển, Phó Chủ tịch UBND huyện Thanh Oai thắp hương phần mộ các anh hùng liệt sĩ.

Thay mặt lãnh đạo Đảng ủy, HĐND-UBND, Ủy ban MTTQ xã, ông Nguyễn Bá Huy, Chủ tịch UBND xã Đỗ Động đã biểu dương những tấm gương tiêu biểu của các gia đình chính sách. Đánh giá cao truyền thống “uống nước nhớ nguồn” của cán bộ và nhân dân trong xã đã có nhiều đóng góp, thực hiện tốt chính sách “đền ơn đáp nghĩa” trong thời gian qua. Đây là những việc làm có ý nghĩa thiết thực, nhằm động viên khích lệ kịp thời các đối tượng chính sách, tạo điều kiện để họ tiếp tục cống hiến sức lực cho mình cho xã hội như lời Bác Hồ đã từng dạy “Thương binh tàn nhưng không phế”.

Những việc làm này cũng là một trong những hoạt động thiết thực nhằm tuyên truyền, giáo dục truyền thống cách mạng, lòng yêu nước, tinh thần tự hào dân tộc, sự cống hiến, hy sinh của các Anh hùng - Liệt sĩ và những người có công với cách mạng. Qua đó, thể hiện lòng biết ơn và tri ân sâu sắc đối với những người có công với nước vừa góp phần quan trọng trong công tác giáo dục thế hệ trẻ hôm nay và mai sau.

Ông Trần Văn Phấn, Bí thư Đảng ủy xã Đỗ Động (bên phải) và ông Nguyễn Bá Huy, Chủ tịch UBND xã Đỗ Động thắp hương phần mộ các anh hùng liệt sĩ.

Trên tinh thần đó, Chủ tịch UBND xã Đỗ Động mong rằng, những thân nhân người có công với cách mạng, gia đình chính sách cố gắng vượt qua khó khăn, phát huy truyền thống gia đình, nỗ lực học tập, công tác, lao động sản xuất, kinh doanh để quyết trở thành những người có ích cho xã hội, làm rạng rỡ thêm truyền thống gia đình, góp phần vào sự phát triển chung của huyện và thành phố.

Ngày Thương binh - Liệt sĩ 27-7 không chỉ là hoạt động “đền ơn đáp nghĩa” mà còn là dịp để mỗi người đang được hưởng độc lập, tự do hòa bình, thống nhất nhắc nhở nhau nâng cao trách nhiệm gìn giữ hòa bình, phát triển đất nước, không phụ lòng các thế hệ đã hy sinh xương máu vì Tổ Quốc.

Đảng bộ, chính quyền và nhân dân xã Đỗ Động quyết tâm sẽ kế thừa, phát huy xứng đáng sự nghiệp cách mạng vẻ vang mà Đảng và Bác Hồ kính yêu đã chọn. Đồng thời hoàn thành xuất sắc nhiệm vụ mà Đại hội Đảng bộ xã lần thứ XXV, nhiệm kỳ 2020 - 2025 đã đề ra.

(0) Bình luận
Nổi bật
    Tin mới nhất
    Xã Đỗ Động, huyện Thanh Oai: Dâng hương tưởng nhớ các Anh hùng - Liệt sĩ

    POWERED BY ONECMS - A PRODUCT OF NEKO