Xà lan đâm sập cầu

Đoàn Xá 13/07/2015 22:07

Khoảng 1h30 sáng ngày 13/7, tại khu vực ngã ba sông Chợ Đệm đoạn đi qua xã Tân Nhựt, huyện Bình Chánh, TP HCM đã xảy ra vụ tai nạn giao thông đường thủy nghiêm trọng khi một xà lan chở cát đâm sập cầu treo Cái Tâm dài hơn 100 mét.

Xà lan đâm sập cầu

Các phương tiện đang trục vớt phần cầu sập.

Được biết, cầu treo này là tuyến đường giao thông bộ huyết mạch của địa phương với hàng ngàn người dân, chủ yếu là công nhân và các em nhỏ qua lại hàng ngày. Rất may, vụ tai nạn xảy ra trong đêm nên không có thiệt hại nào về người nhưng ước tính số tiền thiệt hại khoảng 3 tỷ đồng.

Trao đổi qua điện thoại, ông Phạm Văn Lũy, Chủ tịch UBND xã Tân Nhựt xác nhận: “Vụ tai nạn gây sập cầu treo Cái Tâm là do lỗi của chủ phương tiện bởi có thể do thời tiết, lại ban đêm nên đã không làm chủ tốc độ, húc vào trụ cầu Cái Tâm gây đổ hoàn toàn. Ngay sau khi nhận được tin báo, lãnh đạo địa phương đã phối hợp với Cảnh sát giao thông đường thủy tiến hành lập biên bản, điều tra, xác định nguyên nhân và hậu quả vụ tai nạn”.

Xà lan đâm sập cầu - 1

Bố trí phân luồng giao thông cho người dân khi cầu sập.

Sáng 13/7, có mặt tại hiện trường, chúng tôi ghi nhận, cây cầu này có chiều rộng chừng hơn 3m, dài hơn 100m, có thành chắn lan can bằng sát, trụ thép và bê-tông, mặt cầu được đổ bê-tông nhưng đã bị sập hoàn toàn, chỉ còn mấu cầu và một phần nổi gần bờ sông.

Theo ông Nguyễn Thành Chung, Giám đốc Sở GTVT TP HCM, hiện nay cơ quan chức năng đang gấp rút khắc phục hậu quả của vụ tai nạn bằng cách thuê phương tiện trục vớt các phần cầu bị chìm dưới sông đồng thời bố trí phân luồng giao thông qua hướng phà Chợ Đệm và cao tốc Trung Lương-TP HCM để đảm bảo giao thông đi lại của người dân trong khu vực này được thông suốt.

(0) Bình luận
Nổi bật
    Tin mới nhất
    Xà lan đâm sập cầu

    POWERED BY ONECMS - A PRODUCT OF NEKO