Xả súng đẫm máu ở Las Vegas, ít nhất 20 người thiệt mạng

Linh Chi 02/10/2017 18:46

Có ít nhất 20 người thiệt mạng, trong đó gồm 2 sỹ quan cảnh sát, cùng hơn 100 người khác bị thương sau khi ít nhất một nghi phạm đã xả hàng trăm viên đạn vào đám đông người tham gia một lễ hội âm nhạc đồng quê tổ chức ở Las Vegas, bang Nevada (Mỹ) trong hôm 2/10.

Hàng trăm người tham gia lễ hội âm nhạc ở Las Vegas đã bỏ chạy trong hoảng loạn khi tiếng súng nổ liên tiếp. (Nguồn: Getty).

Sự kiện đẫm máu

Con đường nổi tiếng Las Vegas Strip, nơi có 30.000 người tham dự sự kiện âm nhạc, đã bị phong tỏa toàn bộ sau khi nghi phạm xả súng vào lễ hội âm nhạc đồng quê Route 91 Harvest từ tầng thứ 32 của khu khách sạn Mandalay Bay, nằm ở vị trí rất gần với nơi diễn ra sự kiện âm nhạc.

Cảnh sát đã xác nhận rằng một nghi phạm đã bị tiêu diệt, và họ tin rằng không có thể kẻ xả súng nào khác ngoài kẻ này. Lực lượng cảnh sát cũng cho hay, họ không nhận được tin báo về các vụ xả súng nổ ra ở các địa điểm khác.

Thủ phạm xả súng bị tiêu diệt sau khi lực lượng cảnh sát sử dụng chất nổ để phá cửa, xông vào khách sạn Madalay Bay, nơi kẻ này ẩn náu. Hiện cảnh sát đang tìm kiếm một người phụ nữ tên Marilou Danley, người mà họ cho là có thể cung cấp thông tin hỗ trợ cho cuộc điều tra vụ xả súng.

Người phát ngôn Trung tâm Y tế địa phương, bà Danita Cohen cho hay, 26 người bị thương đã được chuyển tới bệnh viện, 12 người trong số này đang trong tình trạng hết sức nguy kịch, số còn lại vẫn đang được điều trị và đánh giá thêm.

Toàn bộ xe cứu thương trong khu vực đã được triển khai tới hiện trường vụ việc để đưa nạn nhân tới 2 bệnh viện gần nhất.

Trước đó, một người phụ nữ tham gia lễ hội âm nhạc này bất ngờ hét to "Chúng đang ở khắp mọi nơi... mọi người sẽ chết hết", chỉ 45 phút trước khi tay súng bắt đầu nhả đạn vào đám đông trong lễ hội này, khiến ít nhất 2 người thiệt mạng và làm bị thương hàng chục người khác.

Người phụ nữ trên, được mô tả là người Mỹ gốc Latin ở độ tuổi 50, đã bị hoảng loạn trước khi bà cùng một người bạn trai được lực lượng an ninh hộ tống ra khỏi sự kiện âm nhạc này. chỉ chưa đầy 30 phút sau, tiếng súng nổ đã vang lên, biến sự kiện âm nhạc thành một sự kiện đẫm máu, hoảng loạn.

Brianna Hendricks, một nhân chứng có mặt ở sự kiện này kể lại: "Có một người phụ nữ chạy đến từ phía sau chúng tôi và hét rằng tất cả chúng tôi sẽ chết hết. Bà ấy nói rằng chúng đã bao vây chúng tôi và chúng tôi sẽ chết".

"Tôi cảm giác như bà ta biết về sự việc sắp xảy ra. Bà ấy nói rằng bạn trai của mình không thể thở được nên đã lách qua dòng người và đi mất" - Hendricks kể lại.

Một số đoạn video đăng tải trên mạng xã hội cho thấy ca sỹ nhạc đồng quê Jason Aldane đang biểu diễn trên sân khấu thì có tiếng súng nổ. Aldane vẫn tiếp tục biểu diễn trong khoảng 10 giây sau đó thì tiếng súng bắt đầu vang lên nhiều hơn, và chỉ ngừng lại sau khi những tiếng la hét bắt đầu vang lên từ phía dưới khán đài.

Xạ thủ trên tầng 32

Một số nhân chứng kể lại rằng, ban đầu đám đông người tham dự rất bình tĩnh nằm xuống đất, nhưng khi nhận thấy có thêm nhiều người dính đạn và ngã gục xuống đất, họ bắt đầu trở nên hoảng loạn và dẫm đạp lên nhau để chạy thoát khỏi hiện trường.

Kể lại sự việc xảy ra sau khi chạy thoát ra ngoài khu vực xảy ra vụ xả súng, Lisa Price, 43 tuổi và Nancy Stover, 38 tuổi, cho hay: "Người ta nằm rạp hết xuống đất. Chúng tôi nghe thấy nhiều tiếng súng và bắt đầu đi bộ khỏi đó. Nhưng tiếng súng cứ nổ liên tiếp, có ít nhất 20 phát súng như vậy, đủ để khiến chúng tôi bỏ chạy trong hoảng loạn".

Một nhân chứng khác, người ở cùng tầng 32 khách sạn Mandalay Bay với thủ phạm xả súng, đã mô tả lại khoảnh khắc ông nghe thấy hàng trăm phát đạn được bắn đi từ căn phòng bên cạnh phòng của ông.

"Tôi đang ở phòng 135 thì nghe tin thông báo từ phía cảnh sát rằng tiếng súng đến từ phòng 137" - nhân chứng giấu tên này cho hay - "Tiếng súng phát ra liên tục, tôi đoán phải đến 100 phát đạn. Chúng tôi phải nằm sấp xuống sàn nhà và tìm chỗ nấp. Tôi gọi cho lễ tân và người này khá bình tĩnh nói rằng bà ấy hiểu rõ tình hình và yêu cầu chúng tôi ở trong phòng".

"Sau khoảng 10-15 phút thì tiếng súng ngừng lại. Tôi có thể ngửi thấy mùi thuốc súng. Ngay trước khi ra khỏi phòng tôi còn nghe thấy một tiếng nổ, kính cửa sổ bị vỡ. Cảnh sát ập tới tầng của chúng tôi và họ khám xét từng phòng một, sau đó chúng tôi được đưa đi sơ tán" - nhân chứng nọ kể lại.

Sau khi hàng trăm người tháo chạy khỏi khu vực nơi có kẻ xả súng ở khách sạn Mandalay Bay, lực lượng cảnh sát đã phong tỏa tòa nhà này cùng các địa điểm xung quanh để tìm kiếm thêm kẻ khả nghi. Một số nguồn tin chưa xác nhận còn cho rằng cảnh sát đã phát hiện một phương tiện khả nghi trong khu vực này, và xuất hiện thêm nhiều tiếng súng ở một số khu vực khác của Las Vegas.

(0) Bình luận
Nổi bật
    Tin mới nhất
    Xả súng đẫm máu ở Las Vegas, ít nhất 20 người thiệt mạng

    POWERED BY ONECMS - A PRODUCT OF NEKO