Xác định nhiệm vụ trọng tâm trong hoạt động giám sát

Tiến Đạt 27/12/2021 10:12

Ông Trần Hoàng Thám, nguyên Phó Chủ tịch UBTƯ MTTQ Việt Nam cho rằng, hoạt động giám sát, phản biện xã hội của MTTQ Việt Nam cần xác định nhiệm vụ trọng tâm liên quan đến lĩnh vực đất đai.

Ông Trần Hoàng Thám. Ảnh: VOV.

Đề cập đến hoạt động giám sát, phản biện xã hội, tại Hội nghị Đoàn Chủ tịch UBTƯ MTTQ Việt Nam, từ điểm cầu Ủy ban MTTQ Việt Nam Thành phố Hồ Chí Minh, ông Trần Hoàng Thám, nguyên Phó Chủ tịch UBTƯ MTTQ Việt Nam cho rằng, thực tế hiện nay các vấn đề sai phạm và xử lý sai phạm chủ yếu nằm ở quản lý đất đai và quản lý sử dụng tài sản Nhà nước. Gần như, những vụ án liên quan đến thất thoát tiền của Nhà nước hàng năm đều xoay quanh vấn đề này.

Do đó, hoạt động giám sát, phản biện xã hội của MTTQ Việt Nam cần xác định nhiệm vụ trọng tâm liên quan đến lĩnh vực này, bao gồm cả giám sát, phản biện những vấn đề cần thiết như hoạch định chính sách, có chủ trương trên lĩnh vực đất đai để chủ động khép lại dần những kẽ hở, ngăn chặn kịp thời những sai phạm.

“Hiện nay, Trung ương Đảng có sự đổi mới và tập trung nhiều trong cải cách tư pháp về công tác xét xử. Nên chăng hoạt động giám sát của Mặt trận cũng lưu ý đến lĩnh vực này để giúp cho các cơ quan tư pháp tổ chức xét xử công minh, khách quan hơn, vừa ngăn chặn được sai phạm trong tổ chức xét xử, thi hành án hiệu quả, từ đó việc thực hiện cải cách tư pháp xã hội chủ nghĩa trong tình hình mới sẽ hiệu quả hơn”, ông Trần Hoàng Thám nói.

Về trọng tâm công tác năm 2022, ông Trần Hoàng Thám cho rằng, cần nhấn mạnh hơn nữa hoạt động của Mặt trận trong phòng chống tham nhũng, tiêu cực, lãng phí.

Bởi vấn đề này không chỉ là nhiệm vụ trọng tâm của Đảng mà còn là mong muốn của toàn nhân dân. Nếu làm tốt vấn đề này sẽ là bước đà, cơ hội cho sự phát triển đi lên của đất nước.

(0) Bình luận
Nổi bật
    Tin mới nhất
    Xác định nhiệm vụ trọng tâm trong hoạt động giám sát