Xác định trọng tâm về xây dựng văn hóa hòa bình

Tiến Đạt 26/12/2022 11:26

Phát biểu tại Hội nghị Đoàn Chủ tịch lần thứ 15, khóa IX, bà Nguyễn Phương Nga, Chủ tịch Liên hiệp các tổ chức hữu nghị Việt Nam đề nghị, MTTQ Việt Nam và các tổ chức thành viên cần tiếp tục quan tâm, phối hợp trong xây dựng, giáo dục văn hóa hòa bình cho người dân, góp phần đảm bảo trật tự an toàn xã hội.

Bà Nguyễn Phương Nga, Chủ tịch Liên hiệp các tổ chức hữu nghị Việt Nam phát biểu tại Hội nghị. Ảnh: Quang Vinh.

Theo bà Nguyễn Phương Nga, trong năm 2022, UBTƯ MTTQ Việt Nam rất quan tâm đến các hoạt động đối ngoại, ủng hộ, quan tâm đến các hoạt động đối ngoại nhân dân của các tổ chức thành viên. Cùng với đó, các tổ chức thành viên của Mặt trận đã có sự phối hợp chặt chẽ, tích cực để mang lại hiệu quả cao cho hoạt động này.

Trong nội dung về đối ngoại nhân dân đề cập trong dự thảo báo cáo, bà Nguyễn Phương Nga cho rằng, các tổ chức thành viên cần xây dựng chương trình hành động để thực hiện Chỉ thị 12-CT/TW của Ban Bí thư về tăng cường sự lãnh đạo của Đảng, nâng cao hiệu quả hoạt động đối ngoại nhân dân trong tình hình mới.

Về chương trình phối hợp hành động năm 2023 có nhiều nội dung về thực hiện các phong trào thi đua, bà Nguyễn Phương Nga đề xuất MTTQ Việt Nam cần xác định trọng tâm về xây dựng văn hóa hòa bình, giáo dục văn hóa hòa bình trong gia đình, nhà trường. Nội dung này cần được đưa vào chương trình phối hợp hành động để góp phần giảm thiểu tỉ lệ tội phạm trong thời gian tới.

Đồng thời cần nhân rộng các điển hình về xây dựng đô thị văn minh, bảo vệ môi trường, trong đó cần đặc biệt quan tâm đến các mô hình phân loại rác thải sinh hoạt, rác thải hữu cơ ngay tại nguồn. Việc làm này cần có sự phối hợp thống nhất để đảm bảo tính hệ thống trong các cấp, các ngành giúp giảm thiểu lãng phí tài nguyên.

(0) Bình luận
Nổi bật
    Tin mới nhất
    Xác định trọng tâm về xây dựng văn hóa hòa bình