Xác lập kỷ lục dù lượn có động cơ bay theo đội hình nhiều nhất Việt Nam

Đông Bắc 08/10/2023 22:14

Ngày 8/10, tại TP Hạ Long đã diễn ra sự kiện xác lập kỷ lục dù lượn có động cơ bay theo đội hình nhiều nhất Việt Nam.

Sự kiện do Công ty Cổ phần Thương mại dịch vụ Du lịch Đỗ Giang tổ chức với sự tham gia của hơn 40 phi công đến từ các liên đoàn dù lượn thể thao, hội dù lượn, câu lạc bộ dù lượn và các công ty dù lượn.

Quyền Chủ tịch UBND tỉnh Quảng Ninh Cao Tường Huy tặng hoa chúc mừng sự kiện.

Tham dự chúc mừng sự kiện còn có Quyền Chủ tịch UBND tỉnh Quảng Ninh Cao Tường Huy, lãnh đạo các Sở Du lịch, Sở Văn hóa và Thể thao tỉnh Quảng Ninh và đại diện Tổ chức kỷ lục Việt Nam.

Phó Giám đốc Sở Du lịch tỉnh Quảng Ninh Nguyễn Huyền Anh nhấn mạnh: Đây là một trong những sản phẩm du lịch mới mẻ, mang lại cho du khách những trải nghiệm độc đáo, thú vị khi được ngắm nhìn những cảnh đẹp như vịnh Hạ Long, mùa vàng Bình Liêu,… từ trên cao với nhiều góc độ khác nhau. Điều này góp phần thu hút khách du lịch đến với Quảng Ninh và phát triển du lịch 4 mùa ở Quảng Ninh.

Đại diện Tổ chức kỷ lục Việt Nam trao bằng xác lập kỷ lục sự kiện có số lượng dù lượn có động cơ bay theo đội hình nhiều nhất Việt Nam.

Tại sự kiện, 38 phi công dù lượn có động cơ đã trình diễn bay theo đội hình bằng những kỹ thuật điêu luyện, chuyện nghiệp, đẹp mắt. Đây là sự kiện có số lượng dù lượn có động cơ bay theo đội hình nhiều nhất Việt Nam. Đại diện Tổ chức kỷ lục Việt Nam đã trao bằng xác lập kỷ lục cho đơn vị tổ chức sự kiện là Công ty Cổ phần Thương mại dịch vụ Du lịch Đỗ Giang.

Ông Đỗ Khánh Giang, Trưởng Ban tổ chức sự kiện chia sẻ: Sự kiện là dịp các phi công dù lượn gắn động cơ trên cả nước có cơ hội kết nối với nhau để chia sẻ niềm đam mê và tình yêu đặc biệt đối với bộ môn này. Chúng tôi cũng mong muốn thông qua sự kiện có thể quảng bá hình ảnh vịnh Hạ Long nói riêng và tỉnh Quảng Ninh nói chung với những góc nhìn mới đến rộng rãi bạn bè trong nước và quốc tế.

Dưới đây là một số hình ảnh về sự kiện:

Phi công lắp các thiết bị bảo hộ trên dù lượn.
Phi công kiểm tra động cơ dù lượn trước khi bay.
Dù lượn có động cơ là môn chơi khá mạo hiểm, khi bay người chơi cần có rất nhiều thiết bị và đồ bảo hộ như: Đai an toàn, dù phụ; mũ bảo hiểm; áo phao; bộ đàm...
Một phi công chuẩn bị "cất cánh" với tinh thần phấn khởi, hào hứng.
Phi công chạy đà để bung dù, sau đó tăng ga cánh quạt để cất cánh.
Và bay lượn trên bầu trời.
Để bay được dù lượn có động cơ, đa số phi công cần phải trải qua một thời gian tập và nhiều kinh nghiệm bay với dù không động cơ trước đó.
Dù lượn có các dây điều khiển hướng bay, đặc biệt còn có cần điều khiển ga cho động cơ gắn sau lưng để thay đổi tốc độ cánh quạt.
Hàng chục dù lượn có động cơ với đủ màu sắc sặc sỡ bay trên di sản vịnh Hạ Long.
(0) Bình luận
Nổi bật
    Tin mới nhất
    Xác lập kỷ lục dù lượn có động cơ bay theo đội hình nhiều nhất Việt Nam

    POWERED BY ONECMS - A PRODUCT OF NEKO