Xác minh việc cán bộ BQL vịnh Hạ Long ghì cổ ngư dân xuống sàn tàu

Nguyễn Quý 31/08/2023 13:14

Một cán bộ thuộc Ban Quản lý vịnh Hạ Long đã khống chế, ghì cổ đè ngư dân xuống sàn tàu trong khi thực thi nhiệm vụ xử lý phương tiện neo đậu trái phép.

Sáng 31/8, trao đổi với PV Đại Đoàn Kết, một lãnh đạo Ban Quản lý vịnh Hạ Long, cho biết: Đang xử lý vụ việc về một cán bộ của đơn vị có hành vi xô xát với gia đình ngư dân trên vịnh Hạ Long vào sáng 29/8.

Trước đó, trên mạng xã hội đã đăng tải clip ghi lại vụ xô xát trên một chiếc tàu của ngư dân đang neo đậu ở cửa vụng Vung Viêng, vịnh Hạ Long.

Hình ảnh cắt từ clip ghi lại hành động người nghi là cán bộ Ban Quản lý vịnh Hạ Long ghì cổ một ngư dân.

Theo hình ảnh trong clip, một người được cho là cán bộ Ban Quản lý vịnh Hạ Long ghì cổ một nam thanh niên xuống sàn tàu. Mặc dù thanh niên này bị lưới quấn đầy người, nhưng vị cán bộ vẫn lao vào khống chế, bất chấp một người đàn ông lao vào can ngăn "đừng đánh con tôi!".

Chị Dương Thị Thơi, vợ anh Nguyễn Văn Sơn, 26 tuổi, có hộ khẩu ở khu 8, phường Hà Phong, TP Hạ Long (người bị khống chế), kể lại: Khoảng 9h sáng 29/8, khi tàu của gia đình vào neo đậu tại cửa vụng Vung Viêng để chuẩn bị bữa cơm trưa thì có tổ công tác của Ban Quản lý vịnh Hạ Long đến yêu cầu các phương tiện neo đậu ở đây phải di chuyển đi nơi khác do đỗ ở vùng cấm.

Vì điều kiện sống đông người trong căn nhà chật chội ở làng chài Hà Phong, nên vợ chồng anh Sơn cùng 2 con nhỏ thường xuyên ở trên tàu, neo đậu không cố định trên vịnh Hạ Long.

“Nhóm người đó cầm dao lên tàu chặt dây neo. Thấy vậy bố chồng em có bảo là đuổi thì cũng phải từ từ, sao như ăn cướp vậy. Em lấy điện thoại ra quay thì có anh cán bộ đến khống chế không cho quay, chồng em thấy vậy thì ra ngăn cản, liền bị anh cán bộ đó xô đẩy, ghì cổ xuống sàn tàu, khiến chồng em bị xây xát nhẹ” – chị Thơi nói.

Chị Thơi cũng cho biết thêm, gia đình có hộ khẩu chung với ông bà nội và anh chị chồng ở làng chài Hà Phong, tuy nhiên vì điều kiện sống đông người trong căn nhà chật chội, nên vợ chồng chị Thơi cùng 2 con nhỏ thường xuyên ở trên tàu, neo đậu không cố định trên vịnh Hạ Long.

Từ ngày 2/8, lực lượng chức năng TP Hạ Long đã ra quân xử lý các phương tiện thủy neo đậu không đúng nơi quy định.

Theo đó, UBND TP Hạ Long yêu cầu các tổ chức, cá nhân từ ngày 1/8 không neo đậu phương tiện thủy nội địa tại khu vực vùng đệm ven bờ Vịnh Hạ Long (tiếp giáp luồng đường thủy nội địa Bài Thơ - Đầu Mối) thuộc địa giới hành chính các phường Bạch Đằng, Hà Phong, Hà Tu, Hồng Hà, Hồng Hải, Hồng Gai, Yết Kiêu.

(0) Bình luận
Nổi bật
    Tin mới nhất
    Xác minh việc cán bộ BQL vịnh Hạ Long ghì cổ ngư dân xuống sàn tàu

    POWERED BY ONECMS - A PRODUCT OF NEKO