Xấu và đẹp

Hải Phong 14/10/2015 10:20

Hàng vạn cán bộ, chiến sĩ CSGT đang hàng ngày không quản ngại khó khăn vất vả, đảm bảo cho những tuyến đường trên mọi miền Tổ quốc được thông suốt, dù đó là đường ngang ngõ tắt, hay các đại lộ, đường cao tốc.

Ảnh minh họa (nguồn: baomoi.com.vn).

Ai đã từng đến Đà Nẵng đều phải thốt lên: CSGT của thành phố miền Trung này thật tử tế. Cái nghĩa của từ tử tế mà mọi người “phong” cho lực lượng CSGT Công an TP Đà Nẵng bao gồm nhiều, rất nhiều những hành động, những cử chỉ văn minh, lịch sự trong khi thi hành công vụ. Nếu như ai đó có mặc cảm với lực lượng công an, nhất là lực lượng CSGT vì những con sâu làm rầu nồi canh, khi đến “thành phố đáng sống” đều đã xóa đi, chí ít cũng mờ hẳn “vết hằn” về những hành vi không đẹp của một số cán bộ, chiến sĩ trong lực lượng này.

Trong những năm qua, nhắc đến lực lượng CSGT, không ít người lắc đầu ngán ngẩm, nhớ đến những hành vi không được đẹp của một số cán bộ, chiến sĩ. Người ta từng nêu, nào “Anh hùng núp”; điều khiển giao thông là phụ, phạt mới là chính; có thái độ không đúng đắn với người vi phạm Luật Giao thông đường bộ ...

Song, ai cũng phải thừa nhận một điều, đó chỉ là những hành vi ít ỏi. Số nhũng nhiễu người dân để vòi vĩnh, nhận tiền mãi lộ, tệ hơn là hành hung người vi phạm giao thông... không nhiều. Số này rất ít trong hàng vạn cán bộ, chiến sĩ đang hàng ngày không quản ngại khó khăn vất vả, đảm bảo cho những tuyến đường trên mọi miền Tổ quốc được thông suốt, dù đó là đường ngang ngõ tắt, hay các đại lộ, đường cao tốc.

Vài năm qua, cũng không phải là hiếm những chiến sĩ CSGT đã quên mình, cương quyết xử lý những lái xe vi phạm giao thông, gây hậu quả cho người và các phương tiện khác. Hình ảnh cán bộ, chiến sĩ CSGT bị lái xe taxi gây tai nạn rồi tìm cách bỏ trốn, hất tung lên nắp ca pô... không còn là hiếm trong cuộc sống hàng ngày. Đó là những hình ảnh đẹp của một chiến sĩ công an nhân dân vì nước quên thân, vì dân phục vụ.

Còn rất nhiều hành vi, hình ảnh khác của các CSGT.

Mới đây, chiều 10/10, khi đang làm nhiệm vụ tại chốt giao thông đường Láng - Nguyễn Chí Thanh (Hà Nội), Thiếu úy Nguyễn Văn Hiền thuộc Đội CSGT số 3 (Phòng Cảnh sát giao thông Công an TP Hà Nội) nhặt được chiếc túi xách của chị Trương Quỳnh Anh (24 tuổi, trú tại nhà số 5 ngõ 5 Nguyễn Khánh Toàn, Cầu Giấy, Hà Nội), trong đó có 16 triệu đồng và một số giấy tờ tùy thân.

Thiếu úy Hiền đã báo cáo lãnh đạo đơn vị, liên hệ với chủ của chiếc túi xách để trao trả tài sản. Chị Quỳnh Anh hết sức cảm động khi nhận lại tài sản của mình ngay trong ngày.

Hành vi xấu hay đẹp là ở ý niệm đến hành động của mỗi người, kể cả người thực thi công vụ và người dân. Và chúng ta cũng đừng vì thiểu số một vài cá nhân mà đánh đồng tất cả mọi người. Nên hãy có cái nhìn khách quan khi đánh giá về một con người, một ngành, rộng hơn là xã hội.

(0) Bình luận
Nổi bật
    Tin mới nhất
    Xấu và đẹp

    POWERED BY ONECMS - A PRODUCT OF NEKO