Xây 2 bến thủy trên kênh Nhiêu Lộc – Thị Nghè

HỒNG PHÚC 02/07/2015 15:33

Hai bến thủy trên tuyến kênh Nhiêu Lộc – Thị Nghè (TP.HCM) sẽ được xây dựng và dự kiến đưa vào hoạt động vào dịp lễ 2/9 năm nay.

Xây 2 bến thủy trên kênh Nhiêu Lộc – Thị Nghè

Kênh Nhiêu Lộc Thị Ngè sẽ có thêm 2 bến thủy vào tháng 9 năm nay

Hiện nay, liên sở Xây dựng, Sở Tài nguyên – Môi trường và Sở Quy hoạch Kiến trúc TP.HCM đang hướng dẫn cụ thể các hồ sơ thủ tục để tiến hành xây 2 bến thủy với công ty TNHH Thuyền Sài Gòn.

Các dự án nằm trong kế hoạch khai thác phát triển sản phẩm du lịch đường sông, đặc biệt là tuyến nội đô. Việc triển khai các tour du lịch đường sông dự kiến sẽ trình UBND TP chậm nhất là đầu tháng 7 năm nay để sớm đưa vào hoạt động. Bên cạnh đó, Sở GT-VT TP.HCM cũng đang triển khai quá trình rà soát điểm đến, điểm dừng chân cho du khách dọc tuyến du lịch đường thủy, cũng như phát động nhiều loại hình du lịch này để các đơn vị hoạt động du lịch trên địa bàn thành phố tham gia. Tuy nhiên, Sở GT-VT TP.HCM cũng được lưu ý khi cấp pháp xây dựng cầu dẫn, bến đỗ thì phải xem xét cấp phép đối với phần nhà chờ để đơn giản thủ tục hành chính cho các nhà đầu tư.

Trước đó, TP.HCM cũng đã sử dụng 36,7 triệu USD từ dự án nâng cấp đô thị TP HCM (vay của Ngân hàng Thế giới) để xây mới 4 cây cầu, trong đó có 3 cầu vượt kênh Nhiêu Lộc – Thị Nghè. Các công trình này nhằm thay thế, tháo dỡ các công trình đã cũ kỹ bắc qua kênh này, gồm cầu Kiệu, cầu Bông và cầu Lê Văn Sỹ.

(0) Bình luận
Nổi bật
    Tin mới nhất
    Xây 2 bến thủy trên kênh Nhiêu Lộc – Thị Nghè

    POWERED BY ONECMS - A PRODUCT OF NEKO