Xây dựng chuồng trại chăn nuôi gà

B.T 07/01/2016 16:25

Kỹ thuật xây dựng chuồng trại chăn nuôi gà là công việc không hề đơn giản, phải cân nhắc làm sao để tạo môi trường thích nghi tốt, thức ăn phù hợp, điều kiện tự nhiên cũng như xây dựng chuồng trại chăn nuôi gà hợp lý thì gà mới phát triển và khỏe mạnh. 

Mô hình chuồng trại chăn nuôi gà hợp lý

Chính vì vậy một trong những yếu tố đóng vai trò quan trọng, ảnh hưởng trực tiếp tới sự sinh trưởng và phát triển chính là kỹ thuật xây dựng chuồng trại chăn nuôi gà. Đại Đoàn kết chuyên đề dân tộc xin chia sẻ với bà con một số kinh nghiệm, kỹ thuật xây dựng chuồng trại để bà con nắm bắt rõ áp dụng vào chăn nuôi gia đình mình.

Chuẩn bị chuồng trại hợp lý

Chọn địa điểm thích hợp cả về điều kiện khí hậu, địa hình bằng phẳng, khô ráo để tránh vào những ngày mưa bị ngập lụt. Chuồng trại chăn nuôi gà càng xa khu dân cư càng tốt để tránh gây ảnh hưởng dân cư bởi các thứ mùi từ khu chăn nuôi.
Chọn hướng chuồng trại cũng phải thích hợp về ánh sáng, hướng nhiều cây xanh càng tốt tạo khí hậu mát mẻ. hướng để xây dựng chuồng trại tốt nhất là hướng Đông Nam – Tây Bắc, vì tránh được ánh nắng trực tiếp mặt trời nóng vào 2 mùa hè và thu. Đồng thời, vào mùa đông tránh được gió lùa. Nên dựng chuồng trại vừa chuồng sàn vừa chuồng nền, sân vườn thoải mái.

Vệ sinh chuồng trại và dụng cụ chăn nuôi

Để thuận tiện cho việc xuất bán cũng như công tác sát trùng cho chuồng chăn nuôi thì nên đưa phương thức “ Vào cùng lúc – Ra cùng lúc” áp dụng vào chuồng trại.
Tất cả các thiết bị phục vụ cho chăn nuôi như máng ăn, máng uống nước cần được vệ sinh sạch sẽ, đảm bảo an toàn như rửa bằng xà phòng, sau đó rửa lại bằng nước sạch, cuối cùng đem sát trùng với chất Formol tỉ lệ 2%, rửa lại nước sạch lần cuối.
Mỗi lần xuất gà đi, nhập gà vào cần phải tiêu độc, sát trùng cẩn thận để loại trừ các vi khuẩn gây bệnh. Khử trùng, diệt mầm bệnh bằng cách phun thuốc sát trùng chuồng trại, sân vườn, khu vực xung quanh chuồng trại, đảm bảo an toàn vệ sinh, môi trường trong sạch.

Đảm bảo đủ độ thông thoáng

Đảm bảo sự phát triển của gà cần cung cấp đầy đủ độ thông thoáng cũng như đủ oxy. Chuồng rộng, thoáng mát. Không nên nuôi gà trong chuồng quá chật, mật độ nuôi gà cao hay hạn chế độ thông thoáng để giữ ấm.
Cần xây dựng chuồng trại hướng thích hợp tránh ánh nắng trực tiếp, chuồng trại xây dựng lên cần sử dụng đèn chiếu sáng 15W/20m2, điều chỉnh thích hợp, vừa phải.
Tránh việc để gà tụm lại nơi có ánh sáng mạnh sẽ gây nhiều ảnh hưởng thì nên phân bố ánh sáng trong chuồng hợp lý.
Với những thông tin, kỹ thuật trong việc xây dựng chuồng trại chăn nuôi mà chúng tôi cung cấp, sẽ là thông tin bổ ích quan trọng để bà con áp dụng vào việc xây dựng chuồng trại chăn nuôi gà một cách hợp lý nhất, cho đàn gà phát triển tốt nhất, đạt năng suất cao. Chúc bà con có vụ chăn nuôi hiệu quả.

(0) Bình luận
Nổi bật
    Tin mới nhất
    Xây dựng chuồng trại chăn nuôi gà

    POWERED BY ONECMS - A PRODUCT OF NEKO