Xây dựng Công đoàn Quảng Ninh vững mạnh toàn diện

Nguyễn Quý 27/07/2023 17:37

Ngày 27/7, tại TP Hạ Long, Đại hội Công đoàn tỉnh Quảng Ninh lần thứ XIV, nhiệm kỳ 2023-2028 chính thức khai mạc. Đây là đại hội điểm của 9 tỉnh Đông Bắc và khu vực Đồng bằng sông Hồng.

Thực hiện Nghị quyết Đại hội XIII Công đoàn tỉnh Quảng Ninh, trong nhiệm kỳ qua, các cấp công đoàn trong tỉnh đã không ngừng nỗ lực phấn đấu, tranh thủ thời cơ, vượt qua khó khăn, thách thức; hoàn thành và hoàn thành vượt mức 21/23 chỉ tiêu do Đại hội XIII đề ra. Tổ chức công đoàn của tỉnh đã có nhiều đổi mới về tổ chức, nội dung và phương thức hoạt động, tập trung hướng về cơ sở, hướng về người lao động.

Đại hội Công đoàn tỉnh Quảng Ninh lần thứ XIV, nhiệm kỳ 2023-2028 khai mạc tại TP Hạ Long. Ảnh: Thu Chung.

Công tác tuyên truyền, vận động được tăng cường và đổi mới, linh hoạt, sáng tạo, phù hợp với điều kiện, bối cảnh tình hình từng giai đoạn, tạo sự lan tỏa trong đoàn viên, người lao động và cộng đồng. Công tác chăm lo đời sống vật chất, văn hóa, tinh thần cho đoàn viên, người lao động được chú trọng triển khai, đạt nhiều kết quả, nhất là các hoạt động “Tết sum vầy”, “Tháng công nhân”, “Ngày hội văn hóa thể thao”; chương trình “Phúc lợi cho đoàn viên Công đoàn”. Việc thực hiện chức năng đại diện, bảo vệ quyền, lợi ích hợp pháp, chính đáng của đoàn viên, người lao động của tổ chức công đoàn ngày càng rõ nét.

Chủ tịch Tổng Liên đoàn Lao động Việt Nam Nguyễn Đình Khang phát biểu tại Đại hội. Ảnh: Thu Chung.

Các cấp công đoàn trong tỉnh đã tích cực, chủ động tham gia phòng, chống dịch Covid-19; phát động và tổ chức triển khai có hiệu quả các chương trình, phong trào thi đua, tạo sức lan tỏa mạnh mẽ, thu hút đông đảo đoàn viên, CNVCLĐ tham gia, hưởng ứng đã mang lại hiệu quả thiết thực, góp phần phát triển kinh tế - xã hội của mỗi địa phương, đơn vị, doanh nghiệp, xây dựng tỉnh Quảng Ninh ngày càng giàu đẹp, văn minh, hiện đại.

Dự và chỉ đạo tại Đại hội, ông Nguyễn Đình Khang, Ủy viên Trung ương Đảng, Chủ tịch Tổng Liên đoàn Lao động Việt Nam đánh giá cao những kết quả, thành tựu mà các cấp công đoàn Quảng Ninh đã đạt được nhiệm kỳ qua, đóng góp quan trọng vào kết quả chung của phong trào CNVCLĐ và hoạt động công đoàn cả nước.

Các đại biểu bỏ phiếu bầu Ban Chấp hành LĐLĐ tỉnh khóa XIV, nhiệm kỳ 2023 - 2028. Ảnh: Minh Đức.

Chủ tịch Tổng Liên đoàn Lao động Việt Nam yêu cầu công đoàn tỉnh Quảng Ninh triển khai thực hiện chương trình hành động của Tổng LĐLĐ Việt Nam về thực hiện Nghị quyết XIII của Đảng, Nghị quyết 02 của Bộ Chính trị về đổi mới tổ chức và hoạt động của Công đoàn Việt Nam trong tình hình mới phù hợp với đặc thù của tỉnh; thực hiện tốt chăm lo, đại diện bảo vệ quyền và lợi ích chính đáng của đoàn viên, người lao động; tổ chức tốt các phong trào thi đua yêu nước trong cán bộ đoàn viên, CNVCLĐ với nội dung, phương pháp phù hợp với thực tiễn; tiếp tục đổi mới mô hình tổ chức, nội dung, phương thức hoạt động của công đoàn, chú trọng công tác phát triển đoàn viên; xây dựng đội ngũ cán bộ công đoàn có năng lực, tâm huyết, kỹ năng trong tình hình mới; tích cực tham gia xây dựng đảng, chính quyền, hệ thống chính trị trong sạch vững mạnh.

Chiều 27/7, Đại hội Công đoàn tỉnh Quảng Ninh lần thứ XIV, nhiệm kỳ 2023-2028 tiếp tục đại hội phiên thứ 3 về Đề án nhân sự Ban Chấp hành LĐLĐ tỉnh khóa XIV.

Tại phiên làm việc này, các đại biểu đã thực hiện thảo luận tổ về công tác nhân sự Ban Chấp hành LĐLĐ tỉnh khóa XIV. Trên cơ sở thực hiện quy trình giới thiệu, lựa chọn nhân sự, Ban Chấp hành LĐLĐ tỉnh khóa XIII đã thống nhất đề cử 43 người để đại hội xem xét, lựa chọn 39 người vào Ban Chấp hành LĐLĐ tỉnh khóa XIV, nhiệm kỳ 2023 -2028.

Kết thúc phiên làm việc, Đại hội đã bỏ phiếu bầu ra 39 người vào Ban Chấp hành LĐLĐ tỉnh khóa XIV, nhiệm kỳ 2023- 2028.

(0) Bình luận
Nổi bật
    Tin mới nhất
    Xây dựng Công đoàn Quảng Ninh vững mạnh toàn diện

    POWERED BY ONECMS - A PRODUCT OF NEKO